Thế giới

Ấn định thời gian tổ chức Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN

ClockThứ Sáu, 07/01/2022 15:51
Báo Khmer Times ngày 7/1 đưa tin Campuchia sẽ tổ chức Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (AMM Retreat) vào ngày 18-19/1 tới tại thành phố Siem Reap, miền Bắc nước này.

Campuchia cam kết đẩy mạnh vai trò trung tâm của ASEANThúc đẩy quan hệ Trung Quốc-ASEAN thông qua đẩy mạnh hợp tác công nghiệpNgười tiêu dùng ASEAN ngày càng quan tâm đến đầu tư bền vữngASEAN hợp tác Trung Quốc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vữngHiệp định RCEP chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2022

Ảnh: TTXVN

AMM Retreat là hội nghị quan trọng đầu tiên trong năm 2022 mà Campuchia tổ chức với tư cách nước giữ cương vị Chủ tịch ASEAN.

Tại hội nghị sắp tới, các bộ trường ngoại giao ASEAN sẽ trao đổi quan điểm về những vấn đề dự định thực hiện cũng như những thách thức mà ASEAN sẽ phải đối mặt trong năm nay.

Mới đây, trong buổi tọa đàm về nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN năm 2022 của Campuchia do Học viện Yusof Ishak tổ chức, Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhonn nhận định rằng AMM Retreat sắp tới là cuộc gặp quan trọng cấp bộ trưởng đầu tiên nhằm thảo luận hướng tới các quyết định và kế hoạch mà các nước đã nhất trí từ năm ngoái, đồng thời là cơ hội để bàn bạc về các sáng kiến mới thúc đẩy xây dựng cộng đồng ASEAN.

Theo Tổng Giám đốc Viện Quan hệ quốc tế thuộc Học viện Hoàng gia Campuchia, Kin Phea, thời điểm hiện tại rất khó xác nhận Bộ trưởng Ngoại giao Myanmar Wunna Maung Lwin có tham gia AMM Retreat ở Siem Reap hay không.

Theo TTXVN/Vietnam+

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”

Đó là chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup đến sinh viên, giảng viên Đại học Huế trong buổi tọa đàm “Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast” do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức sáng 19/4.

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top