ClockThứ Sáu, 19/04/2024 16:35

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”

TTH.VN - Đó là chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup đến sinh viên, giảng viên Đại học Huế trong buổi tọa đàm “Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast” do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức sáng 19/4.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầuGặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân HemophiliaMở đăng ký dự thi môn năng khiếu ngành Giáo dục thể chấtVai trò của Đại học Quốc gia trong tương laiKhơi gợi sức sáng tạo từ Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc năm 2024Gần 800 sinh viên Trường đại học Kinh tế tốt nghiệp theo chương trình đào tạo nhanh

 Ông Võ Quang Huệ chia sẻ những câu chuyện đến sinh viên

Ông Võ Quang Huệ là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kỹ thuật ô tô. Người đã đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển dự án sản xuất ô tô mang thương hiệu Việt Nam – Vinfast. Buổi tọa đàm còn có sự tham dự của ông Trần Sĩ Chương, cố vấn Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế, chuyên gia tư vấn kinh tế và chiến lược phát triển.

PGS.TS. Nguyễn Quang Lịch, Khoa trưởng Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế cho biết, bắt đầu từ năm 2024, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô sẽ được đào tạo tại Khoa Kỹ thuật và Công nghệ. Những khó khăn ban đầu sẽ khó tránh khỏi khi đào tạo một lĩnh vực mới. Vì vậy, khoa đã có sự chuẩn bị kỹ về cơ sở vật chất, cũng như chương trình đào tạo với mong muốn nhanh chóng giải quyết được bài toán của xã hội đặt ra đối với nhu cầu nguồn nhân lực ngành công nghệ ô tô, đặc biệt là công nghệ ô tô điện.

Từ những câu chuyện thực tiễn trong lĩnh vực sản xuất ô tô tại buổi tọa đàm, giúp có những góc nhìn đa chiều và thông tin xung quanh lĩnh vực sản xuất ô tô nói chung và ngành học Công nghệ kỹ thuật ô tô được đào tạo tại Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế nói riêng.

Các chuyên gia cũng đã có những chia sẻ xung quanh thực tiễn và tầm nhìn phát triển của ngành sản xuất ô tô tại Việt Nam. Những câu chuyện “người thật – việc thật ” từ sự hình thành và phát triển của Vinfast đã cho thấy tiềm năng của Việt Nam trong nền công nghiệp sản xuất ô tô của thế giới.

Cũng tại buổi tọa đàm, cuốn sách tự truyện “Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast” của tác giả Võ Quang Huệ đã được giới thiệu tới đông đảo khách mời, giảng viên, sinh viên. Cuốn sách là sự gói gọn hành trình đi và trở đóng góp cho quê hương của một chuyên gia, kỹ sư công nghệ ô tô hàng đầu. Khi ông có hơn 20 năm làm việc tại Tập đoàn BMW; 10 năm với vị trí Tổng giám đốc Bosch Việt Nam và Phó Tổng Giám đốc phụ trách Vinfast – Tập đoàn Vingroup.

Ông Võ Quang Huệ chia sẻ đến các sinh viên rằng, để làm việc gì đó thì phải luôn có sự chuẩn bị trước. Sự chuẩn bị có nhiều hình thức, về chuyên môn, kỹ năng mềm, ngoại ngữ, kinh nghiệm… để khi có cơ hội đến thì có đủ năng lực để nắm lấy. Trong học tập, hay công việc cần xác định được những ưu tiên 1, 2 và 3 để sắp xếp thời gian, công sức giải quyết cho những ưu tiên đó. Đặc biệt, làm gì cũng phải có “chữ tín”, chúng ta chấp nhận mất tiền chứ không thể để mất niềm tin từ khách hàng, bạn bè, người thân, đồng nghiệp…

ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng dự tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN – Nhật Bản và tiến hành các hoạt động song phương tại Nhật Bản, sáng 16/12, tại thủ đô Tokyo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương Việt Nam đã tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản về chuyển đổi xanh và cơ sở hạ tầng xã hội.

Thủ tướng dự tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản
Cải thiện đời sống cho người khiếm thị

Tiếp tục tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người mù, người khiếm thị là mục tiêu được Hội Người mù (HNM) tỉnh chia sẻ vào chiều 1/12 trong lễ tọa đàm nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật (NKT) 3/12.

Cải thiện đời sống cho người khiếm thị
Tọa đàm về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh dự kiến diễn ra cuối tháng 12

Chiều 18/10, tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Bộ Quốc phòng chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị họp bàn Kế hoạch tổ chức Tọa đàm khoa học cấp Bộ Quốc phòng kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (01/01/1914 - 01/01/2024).

Tọa đàm về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh dự kiến diễn ra cuối tháng 12
Return to top