ClockThứ Ba, 04/07/2017 14:21

Ấn Độ lập kỷ lục trồng hơn 66 triệu cây trong 12 giờ

TTH.VN - Tờ Sputniknews ngày 4/7 đưa tin, tiểu bang Madhya Pradesh của Ấn Độ vừa lập kỷ lục Guinness thế giới mới về trồng cây gây rừng, khi trồng hơn 66 triệu cây chỉ trong 12 giờ.

Ấn Độ trồng 50 triệu cây trong 24 giờ để lập kỷ lục thế giớiẤn Độ lập kỷ lục phóng 104 vệ tinh cùng lúc

Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới dự kiến xác nhận thành tích của tiểu bang Madhya Pradesh trong những tuần tới. Ảnh: Independent

Hơn 1,5 triệu quan chức Chính phủ, sinh viên, người nội trợ và những người khác trồng tổng cộng 66.750.000 cây ở tiểu bang miền trung Ấn Độ.

Trước đó, kỷ lục cũ được lập vào tháng 7/2016, khi tiểu bang Uttar Pradesh của Ấn Độ, với 800.000 tình nguyện viên đã trồng gần 50 triệu cây trong vòng 24 giờ.

Ông Shivraj Singh Chouhan, Thủ hiến bang Madhya Pradesh, người cũng tham gia trồng cây nói rằng: "Tôi rất biết ơn tất cả những người tham gia trồng cây trong ngày hôm nay. Chúng ta sẽ đóng góp đáng kể vào việc cứu lấy thiên nhiên. Bằng cách tham gia trồng rừng, mọi người đang đóng góp vào các sáng kiến ​​biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường".

"Bằng cách trồng cây, chúng ta không chỉ đóng góp cho Madhya Pradesh mà còn cho toàn thế giới", ông Chouhan nhấn mạnh.

Được biết, nỗ lực trồng cây khổng lồ này là một phần sáng kiến ​​của Chính phủ Ấn Độ trị giá 6,2 tỷ USD, nhằm làm cho quốc gia này trở nên xanh hơn. Động thái được đưa ra trong bối cảnh tại Hội nghị Paris về biến đổi khí hậu, New Delhi đã cam kết tăng mức độ che phủ rừng lên 235 triệu mẫu (tương đương hơn 95 triệu hecta) đến năm 2030.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Indian Express & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top