ClockThứ Tư, 10/01/2018 06:54

Anh chi 7,7 triệu USD để trồng rừng

TTH.VN - Chính phủ Anh cam kết sẽ chi 5,7 triệu Bảng (7,7 triệu USD) để khởi động việc gây một khu rừng tại khu vực phía bắc, nối liền hai thành phố cảng Liverpool và Hull.

Tổ chức Bảo tồn Quốc tế nỗ lực trồng lại rừng AmazonBồ Đào Nha yêu cầu châu Âu hỗ trợ dập tắt cháy rừngDùng công nghệ để cứu rừngUNESCO kêu gọi bảo vệ các hệ sinh thái rừng ngập mặnCampuchia tuyên bố bảo vệ thêm 1 triệu hecta rừng

Anh là quốc gia có ít rừng nhất châu Âu, với chỉ khoảng 10% diện tích đất được bao phủ bởi rừng, ít hơn hẳn so với 31% ở Pháp. Ảnh: The Guardian

Kế hoạch được lãnh đạo bởi tổ chức bảo vệ môi trường Woodland Trust, bao gồm việc trồng tổng cộng 50 triệu cây các loại dọc theo một dải đất dài 120 dặm trên hành lang đường cao tốc  M62. Dự án có tổng chi phí vào khoảng 500 triệu bảng và được thực hiện trong vòng 25 năm.

Theo đó, mục đích chính của kế hoạch gây rừng là tạo ra môi trường sống mới cho động vật hoang dã, cũng như thúc đẩy nền kinh tế địa phương và giảm nguy cơ lũ lụt ảnh hưởng đến 190.000 ngôi nhà.

Tổ chức Woodland Trust tuyên bố rằng vùng rừng mới sẽ giúp giải quyết sự thay đổi khí hậu bằng cách giảm sự phát thải của hơn 8 triệu tấn Carbon ra môi trường, cùng lúc đóng góp trên 2,7 tỷ USD cho nền kinh tế Anh.

Chiến dịch trồng rừng sẽ chính thức bắt đầu vào tháng 3/2018 tại khu đất rộng 680 hectare thuộc quyền quản lý của Woodland Trust ở ngoại ô Smithills, Bolton.

Đan Lê (Lược dịch từ The Guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường carbon: Chìa khóa chuyển đổi xanh

Thị trường carbon được coi là một trong những công cụ quan trọng trong việc giảm nhẹ phát thải khí nhà kính với chi phí của doanh nghiệp và xã hội thấp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050” của Việt Nam.

Thị trường carbon Chìa khóa chuyển đổi xanh
Trồng rừng theo hướng đa mục tiêu

Tại lễ Tết trồng cây năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh nhấn mạnh, hoạt động trồng cây, gây rừng là vô cùng cần thiết, nhất là trong bối cảnh Thừa Thiên Huế đang nỗ lực thực hiện mục tiêu xây dựng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025.

Trồng rừng theo hướng đa mục tiêu
Return to top