ClockThứ Sáu, 05/06/2015 05:33

Anh nông dân chế tạo máy ấp trứng

TTH - Bằng niềm đam mê, cần cù chịu khó tìm hiểu kiến thức qua sách báo, internet, anh Nguyễn Văn Nhân, ở thôn Đông An, xã Lộc Điền (Phú Lộc) đã chế tạo thành công máy ấp trứng hiệu Sunnew. Sản phẩm này mới đây đạt giải nhất tuần và lọt vào vòng bình chọn sản phẩm trong chương trình “Nhà sáng chế” do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Anh Nguyễn Văn Nhân sử dụng máy tính có kết nối internet tại Nhà văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh để tìm kiếm thông tin

Không thành công trong lần thử đầu tiên dù đã vận dụng đúng các kiến thức được hướng dẫn từ sách báo, internet và kinh nghiệm học hỏi từ thực tế, song anh Nguyễn Văn Nhân không nản chí. Tới lần 6, với nhiều cải tiến từ những chi tiết nhỏ nhất, cuối cùng anh Nguyễn Văn Nhân mới hoàn thiện được máy ấp trứng do mình chế tạo. Đặc điểm nổi bật nhất từ chiếc máy ấp trứng có hiệu Sunnew “made in Nguyễn Văn Nhân” là có thể ấp nở tất cả các loại trứng gia cầm, chim cút, thậm chí là cả trứng đà điểu. Trong khi nhiều loại máy ấp trứng đang bán ở thị trường chỉ ấp nở được một loại trứng gia cầm.

Mới đưa vào thị trường, song sản phẩm máy ấp trứng Sunnew rất được khách hàng ưa chuộng. Ngoài cung cấp cho thị trường nội địa mỗi năm khoảng 100 chiếc máy ấp trứng, anh Nguyễn Văn Nhân còn xuất khẩu sang thị trường Úc, Lào, Campuchia,... đem lại doanh thu mỗi năm hơn 3 tỷ đồng.

Lý do khác khiến máy ấp trứng do anh Nguyễn Văn Nhân sản xuất được thị trường đón nhận là bởi tiết kiệm điện, nhờ thế đã tiết giảm chi phí sản xuất. Thay vì sử dụng điện hay đèn halogen để cung cấp nhiệt, máy ấp trứng Sunnew dùng bóng đèn sợi đốt, nên không tốn nhiều điện, giá thành thấp. Khi hỏng, người sử dụng dễ dàng thay thế mà không tốn nhiều tiền.

Nói về bí quyết chế tạo máy ấp trứng thành công, anh Nguyễn Văn Nhân thật thà: “Tất cả cũng nhờ chịu khó học hỏi. Chế tạo máy đã khó, cung cấp ra thị trường càng khó hơn”. Anh Nguyễn Văn Nhân còn cho biết, nhờ có internet nên việc cung cấp sản phẩm ra thị trường thuận lợi hơn rất nhiều, nhất là sau khi dự án BMGF-VN trang bị máy tính có kết nối internet tại Nhà văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh. Nhờ điểm kết nối internet này nên anh dễ dàng truy cập tìm kiếm các thông tin về máy ấp trứng cũng như giới thiệu hình ảnh, công năng, hiệu quả, địa chỉ để cung cấp cho khách hàng. Ban đầu khi chưa có internet, anh chỉ cung cấp cho khách hàng thân quen trong vùng, sau khi được giới thiệu qua các trang mạng xã hội, máy ấp trứng Sunnew được khách hàng trong và ngoài nước biết đến.

Ngoài mục đích kinh doanh, internet còn giúp anh Nguyễn Văn Nhân cũng như nhiều nông dân khác trên địa bàn tiếp cận nhiều thông tin lý thú, bổ ích, nhất là trong lĩnh vực sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi để áp dụng phát triển kinh tế.

Linh Đan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top