ClockThứ Hai, 28/12/2015 07:45

Anh triển khai thêm binh sĩ ứng phó với lũ lụt lịch sử

TTH.VN - Ngày 27/12, Chính phủ Anh quyết định triển khai thêm 200 binh sĩ để ứng phó với trận lũ lụt “chưa từng có”, khiến hàng trăm người dân sống ở miền bắc nước này phải rời bỏ nhà cửa.


Các nhân viên dịch vụ khẩn cấp trên đường Huntington ở thành phố York, miền bắc nước Anh ngày 27/12. Ảnh: AFP

Thủ tướng Anh David Cameron đưa ra tuyên bố sau khi chủ trì cuộc họp của Ủy ban khẩn cấp Cobra về tình hình lũ lụt đang gây ra sự hỗn loạn trong suốt thời gian sau kỳ nghỉ Giáng sinh.

Trong ngày hôm nay (28/12), ông Cameron dự kiến ​​đến khảo sát tại những khu vực bị ảnh hưởng, nơi các nhân viên dịch vụ khẩn cấp phải chèo thuyền để cứu người dân bị mắc kẹt do nước sông tràn bờ. Một số thành phố như Leeds, Manchester, Lancashire và những thị trấn, làng mạc xung quanh đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt.

Khoảng 200 binh sĩ sẽ được triển khai thêm, nâng tổng số binh sĩ Anh tham gia hoạt động hỗ trợ nhân viên cứu hộ và tình nguyện viên ứng phó với lũ lụt lên 500 binh sĩ.

Bên cạnh đó, “hơn 1.000 nhân viên quân sự đang được chuẩn bị để kịp thời ứng phó nếu tình hình trở nên tồi tệ hơn”, phát ngôn viên Văn phòng Thủ tướng Anh tại Downing Street cho biết trong một tuyên bố, đồng thời nhận định tình trạng lũ lụt hiện nay là một “sự việc chưa từng có”.

Hơn 200 cảnh báo lũ đã được đưa ra tại Anh và xứ Wales, 24 trong số đó là mức cảnh báo nghiêm trọng, nguy hiểm đến tính mạng người dân. Theo cơ quan dự báo thời tiết Anh, mực nước lũ sẽ tiếp tục tăng lên trong hôm nay (28/12), trước khi rút xuống vào cuối tuần này.

Được biết, hơn 7.500 ngôi nhà ở thành phố Greater Manchester và Lancashire mất điện do lũ lụt. Tại thị trấn Rochdale gần thành phố Manchester, công ty điện lực địa phương yêu cầu người dân tắt đèn Giáng sinh để tiết kiệm điện trong khu vực.

Thanh Ngân (lược dịch từ BBC & AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh tăng cường đầu tư vào nghiên cứu và phát triển

Chính phủ Anh hôm 21/11 công bố khoản đầu tư mới vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, trong khuôn khổ ngân sách dự kiến ​​đầu tiên của đất nước sau quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), báo hiệu sự chuyển hướng từ các mục tiêu tài chính của chính quyền trước.

Anh tăng cường đầu tư vào nghiên cứu và phát triển
Cựu Thủ tướng Anh David Cameron từ bỏ chính trường

Cựu Thủ tướng Anh, David Cameron, ngày 12/9 tuyên bố rút lui khỏi Quốc hội, chấm dứt sự nghiệp chính trị chỉ vài tuần sau khi ông tuyên bố từ chức Thủ tướng sau cuộc trưng cầu dân ý Brexit hồi tháng 6.

Cựu Thủ tướng Anh David Cameron từ bỏ chính trường
Return to top