ClockThứ Sáu, 12/08/2016 13:53

Bác thông tin Mỹ cấm nhập khẩu lô cá da trơn 20 tấn từ Việt Nam

Ngày hôm qua (11/8), một số tờ báo mạng đã đưa tin mới đây Mỹ đã cấm nhập khẩu lô cá da trơn 20 tấn từ Việt Nam. Tuy nhiên theo tìm hiểu của phóng viên Dân Việt, đây là thông tin không chính xác.

Thông tin từ một số từ báo mạng đăng tải ngày hôm qua, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã tiến hành xét nghiệm khoảng 20 tấn cá da trơn có xuất xứ từ Việt Nam và phát hiện dấu vết của hóa chất malechite green. Tổ chức Giám sát Thực phẩm và Nước (FWW) cho biết Cơ quan An toàn và Kiểm tra Thực phẩm của USDA đã từ chối cấp phép nhập khẩu đối với một lô hàng cá da trơn của Việt Nam vì bị cáo buộc dư lượng hóa chất cấm.

Chế biến cá tra xuất khẩu.

Các quan chức Cơ quan này đã tiến hành xét nghiệm khoảng 20 tấn cá da trơn có xuất xứ từ Việt Nam và đã phát hiện dấu vết của hóa chất malechite green, một loại thuốc thú y dùng để điều trị cho cá bị bệnh. Hiện, giới chức Cơ quan An toàn và Kiểm tra Thực phẩm của USDA từ chối bình luận về thông tin này.

Tuy nhiên chiều qua (11/8), phóng viên Dân Việt đã liên hệ ông Nguyễn Ngọc Oai – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản (Bộ NNPTNT) được biết, Tổng cục Thủy sản chưa hề nhận được thông tin này. Chúng tôi tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Việt Thắng – Chủ tịch Hiệp hội Cá tra Việt Nam, ông Thắng khẳng định không có thông tin này.

Đánh giá về tình hình xuất khẩu cá da trơn của Việt Nam sang thị trường Mỹ, ông Trương Đình Hòe – Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam cho biết: “Thời gian gần đây tình hình xuất khẩu cá da trơn sang Mỹ diễn ra bình thường, không có lô hàng nào của Việt Nam xuất sang Mỹ bị trả hàng vì không đảm bảo chất lượng”.

Ông Hòe cho biết thêm, đúng là có lô hàng 20 tấn cá da trơn của doanh nghiệp Việt Nam xuất sang Mỹ bị trả về nhưng sự việc đó xảy ra cách đây hơn 2 tháng rồi, chứ không phải mới xảy ra như thông tin mà báo chí vừa loan tải.

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hết năm 2018, cơ bản chấm dứt việc sử dụng chất cấm trong tôm

Theo kế hoạch kiểm soát tồn dư hóa chất kháng sinh trong tôm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), đến hết năm 2018, cơ bản chấm dứt tình trạng sử dụng chất cấm, lạm dụng hóa chất, kháng sinh, thuốc thú y trong sản xuất kinh doanh tôm.

Hết năm 2018, cơ bản chấm dứt việc sử dụng chất cấm trong tôm

TIN MỚI

Return to top