ClockThứ Tư, 20/05/2020 09:22

Bánh lọc cũng… dổm?!!

TTH - Hết giãn cách xã hội, cuối tuần, lại đúng dịp có người thân từ xa về chơi, tôi kéo gia đình về biển Vinh Thanh để cho mọi người được tắm táp, thư giãn tí. Thêm nữa, biết đâu nắng gió và nước biển mặn cũng sẽ khiến cho lũ cô vi cô vít co giò cao chạy xa bay, không dám vãng lai quấy nhiễu.

Biển Vinh Thanh sau ngày nới lỏng giãn cách xã hội

Như cho bõ những ngày giãn cách bức bối, người đổ về biển hôm ấy khá đông. Nhìn bãi dưới đã chật, chúng tôi quyết định chọn một bàn ở phía trên, hơi xa chút nhưng bù lại thoáng hơn. Chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì đậu phộng, trứng cút, bánh lọc… a tới mời chào. Ừ, thì mua ủng hộ bà con mỗi người mỗi ít. Tội nghiệp, mùa biển năm nay trúng dịch, bà con mất gần hết cơ hội làm ăn.

Ra áo quần xong, mọi người quây quần quanh bàn “làm nháp” chút lót lòng trước khi xuống biển. Người thân ở xa về có vẻ hào hứng với món bánh lọc. Cô em tôi lanh chanh vừa bóc vừa “hót”: Bánh lọc ở đây ngon lắm, thưởng thức cho biết. Ai dè đến khi ăn, ai cũng lắc đầu nhăn mặt. Bánh kiểu gì mà cứng ngắt, nhân tôm thịt thì chỉ mang tính… minh họa, không nghe mùi nghe lai chi cả. Cuối cùng, cả mấy bì bánh lọc đành bỏ, phải chuyển qua trứng cút, đậu phộng trong lúc chờ món khác của nhà hàng đem ra.

 Đến bánh lọc mà cũng làm dổm?!!- Cô em tôi phàn nàn. Giá mỗi bao bánh lọc có chục ngàn bạc, không lớn nhưng nó… ức. Thà bán gói 2-3 chục ngàn cũng được, nhưng cho đàng hoàng, chất lượng. Người ta ăn người ta nhớ, có khi còn mua, còn đặt về làm quà, tiếng bánh lọc Vinh Thanh cũng thơm lây, vang xa. Chứ làm ăn chụp giựt kiểu ấy, chẳng chóng thì chầy, cái nghề bánh lọc nơi đây không chừng chết yểu, bà con sẽ mất đi một kế sinh nhai.

Mấy chiếc bánh lọc tự nhiên làm chuyến đi biển mất vui. Thôi, hẹn chuyến khác, và hy vọng “chuyện buồn bánh lọc” sẽ không còn lặp lại.

Hàn Yên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
Return to top