ClockThứ Bảy, 08/07/2017 16:53

Cầu lở móng, nguy hiểm cho phương tiện

TTH - Do nằm ở vùng nước chảy gây xói lở nên móng cầu bắc qua khe Cao Ban (xã Phong Hiền, huyện Phong Điền) ̣ xuống cấp nghiêm trọng, uy hiếp an toàn giao thông trên tuyến dẫn vào thôn Cao Ban.

Nhằm đảm bảo an toàn chính quyền địa phương đã cho lắp rào chắn, gắn biển báo cấm xe ô tô qua cầu Cao Ban

Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, cầu bắc qua khe Cao Ban đã xuống cấp, hư hỏng nặng do sạt lở hai bên bờ làm một phần móng, lan can cầu bị đổ. Cầu được xây dựng khoảng năm 1990 nhằm phục vụ việc đi lại của người dân thôn Cao Ban (khoảng 250 hộ), kết nối với Tỉnh lộ 11C. Do xuống cấp, những ngày gần đây, chính quyền địa phương đã cho dựng 2 rào chắn bằng tre hai đầu, hạn chế độ cao nhằm cấm phương tiện ô tô, xe tải ra vào thôn Cao Ban.

Bà Nguyễn Thị Chùy (người đân thôn Cao Ban) lo lắng: “Cầu bị sạt móng đã hai năm nay, thấy nhiều đoàn về kiểm tra nhưng không biết vì sao chưa xây lại, khiến người dân trong thôn gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, sản xuất”.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Hiền cho biết, cầu Cao Ban do nằm ở khu vực có dòng khe chảy xiết, mùa lũ về nước ngập quá cầu; cộng với điều kiện xây dựng thời đó còn nhiều hạn chế nên phần móng cầu thường xuyên bị xói lở. Trước đây, xã đã từng cấp kinh phí  giao cho thôn Cao Ban mua xi măng về gia cố nhưng vẫn không đảm bảo; đến nay, cầu đã xuống cấp nghiêm trọng. Xã đã cho kiểm tra thực trạng cây cầu và báo cáo cấp trên; nếu được, xin lập dự án xây dựng mới, để sử dụng lâu dài.

Khánh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh 16 năm tù vì tàng trữ hơn 550g ma túy

Tòa án Nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Ngọc Tân (SN 1995, trú tại phường Vỹ Dạ, TP. Huế) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Lãnh 16 năm tù vì tàng trữ hơn 550g ma túy
Người mắc ung thư ngày càng tăng, xu hướng trẻ hóa

Đây là kết quả đánh giá được đưa ra tại hội nghị khoa học Phòng chống ung thư diễn ra ngày 23/8. Hội nghị chuyên ngành quan trọng này thuộc chương trình hoạt động hàng năm của Hội Ung thư Việt Nam do Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế và Trường Đại học Y Dược, ĐH Huế phối hợp tổ chức.

Người mắc ung thư ngày càng tăng, xu hướng trẻ hóa
Nhện gié nguy hiểm đang gây hại lúa

Lúa hè thu vào giai đoạn cuối vụ thường xảy ra bệnh nhện gié nguy hiểm gây hại. Tính đến ngày 6/8, trên địa bàn tỉnh có khoảng 700ha lúa bị bệnh nhện gié và diện tích bị bệnh này có thể lây lan trong thời gian đến, đe dọa và ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng sản phẩm.

Nhện gié nguy hiểm đang gây hại lúa
Hiểm họa từ xe chở ống cống bê tông

Những ống cống bê tông cốt thép nặng hàng tấn được chất đầy trên xe tải có thể trở thành “hung thần” bất cứ lúc nào nếu dây xích bị đứt. Tình trạng này đã xảy ra nhiều địa phương và trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người tham gia giao thông.

Hiểm họa từ xe chở ống cống bê tông
Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh

Đây là nội dung khóa đào tạo do Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Newborn Việt Nam tổ chức trong hai ngày 14 và 15/6. Tham gia có các học viên đến từ Sở Y tế, BVTW Huế, các cơ sở y tế trong cả nước.

Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh

TIN MỚI

Return to top