ClockThứ Bảy, 15/06/2024 09:23

Cần xử lý con dốc “án ngữ” lòng đường Quốc lộ 1A

TTH - Một con dốc được làm bằng chất liệu xi măng nằm ngay bên dưới lòng đường thuộc tuyến Quốc lộ 1A, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến người đi đường...

Có đường… cứ thế là điBất cập ở cầu Vỹ Dạ

 Con dốc tạo ra nguy cơ mất an toàn giao thông cho người lưu thông trên Quốc lộ 1A

Dường như đã trở thành thói quen, khi di chuyển từ huyện Quảng Điền vào thành phố Huế qua đoạn đường Lê Duẩn (thuộc Quốc lộ 1A), tôi thường cho xe chạy chầm chậm và không bao giờ đi vào sát lề đường.

Lý do mà tôi thực hiện việc này nhằm đề phòng trường hợp lao thẳng vào con dốc tự phát nằm “án ngữ” ngay dưới lòng đường xe cộ đông đúc.

Đó là do tôi đã biết đến sự tồn tại của con dốc này mà đưa ra phương án đề phòng, còn trong trường hợp những ai chưa quen đường, thiếu quan sát hoặc xử lý tình huống giao thông bất ngờ, không biết chuyện gì sẽ xảy ra...

Qua quan sát, con dốc nguy hiểm này nằm đối diện với số nhà 345, đường Lê Duẩn. Con dốc được làm bằng xi măng này dài khoảng 3 mét, rộng khoảng 0,8 mét, nơi cao nhất khoảng 0,2 mét.

Con dốc này xuất hiện đã một thời gian dài để người dân di chuyển vào, ra lối mở đi qua đường sắt. Sự tồn tại của con dốc này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến người đi đường, nhất là ở tuyến đường huyết mạch, nhiều phương tiện giao thông di chuyển như đường Lê Duẩn.

Con dốc này mang đến sự thuận lợi cho người dân qua, về ở lối mở đường sắt, nhưng vô tình tạo ra nguy cơ mất an toàn giao thông cho người dân lưu thông trên Quốc lộ. Để giải quyết tình trạng này, theo cá nhân tôi, chính quyền địa phương cần đập bỏ con dốc lớn và xây lại con dốc nhỏ hơn như một số con dốc khác trên con đường này.

Trước sự tồn tại của con dốc này, chính quyền địa phương cần có giải pháp xử lý triệt để nhằm đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông qua đoạn đường nói trên.

TUẤN HIỆP
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Danh sách bình luận (1)
Td
Thái hội dũng - 16/06/2024 18:09
Tôi đồng tình phản ảnh của bạn. Tôi cũng hằng ngày đi qua cũng thấy thật nguy hiểm nói chi những người lần đầu đi qua đoạn này.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Bẫy” người đi đường

Cứ vào mùa thu hoạch, tại một số tuyến đường ở vùng quê, vùng nông thôn, người dân lại chiếm dụng làm nơi để phơi lúa.

“Bẫy” người đi đường
Hiểm họa từ xe quá tải

Ô tô chở hàng quá tải trọng gây ra nhiều hệ lụy, nhất là làm hư đường sá, mất an toàn giao thông (ATGT). Đây là vấn đề được Phó Thủ tướng Thường trực- Trương Hòa Bình, Trưởng Ban ATGT quốc gia nhấn mạnh tại hội nghị trực tuyến sơ kết công tác ATGT quý 1/2021 mới đây và đề nghị các ban ngành chức năng phải quyết liệt kiểm tra xử lý triệt để.

Hiểm họa từ xe quá tải
Cho đến bao giờ?!!

Cắt ngang cổng chính Trường THPT Hai Bà Trưng (đường Lê Lợi - Huế) là một vệt lún gây mất mỹ quan và bất tiện cho các phương tiện giao thông vào ra, quay trở. Vệt lún này bị tạo nên bởi một con rãnh đào ngang trước đây để đặt ngầm cáp điện hay cáp viễn thông gì đấy khi lề đường Lê Lợi được cải tạo, nâng cấp.

Cho đến bao giờ
Cẩn thận vẫn hơn

Bức tường rào của Trường đại học Phú Xuân trên đường Trần Phú được chủ nhân xây dựng từ trước những năm 60 của thế kỷ trước đã xuống cấp trầm trọng, nguy cơ xảy ra tai nạn cao.

Cẩn thận vẫn hơn
Return to top