ClockThứ Năm, 05/08/2021 13:30

Chấn chỉnh tình trạng xe quá tải chạy trên thôn Hạ Lang

TTH - Hàng chục lượt xe quá khổ, quá tải lưu thông trên đường JICA liên xã Quảng Phú - Quảng Vinh (Quảng Điền), đoạn qua thôn Hạ Lang, xã Quảng Phú đã khiến người dân rất bức xúc.

Xử lý xe quá tải, quá khổ

Mỗi lần xe chạy trên đường, người dân phải tránh từ xa

Theo người dân, đường liên thôn mới được xây dựng và đang thi công mở rộng. Đường chỉ cho phép xe trọng tải từ 8 tấn trở xuống lưu thông, nhưng nhiều xe chở vật liệu xây dựng với trọng tải gấp 3 đến 4 lần chạy sẽ khiến đường mau xuống cấp, hư hỏng…

Ông Trần Hữu Khạ và ông Hoàng Trung Phước, người dân thôn Hạ Lang bức xúc: Xe tải hạng nặng và xe “hổ vồ” với trọng tải 30 đến 35 tấn của các doanh nghiệp Bảo Thái, Việt Thắng, Vinh Quang… thường xuyên lấy đất đá từ các mỏ ở thị xã Hương Trà và vận chuyển về thị trấn Sịa, qua trên tuyến đường này với tần suất 50 đến 70 lượt/ngày. Không chỉ vượt trọng tải cho phép, các xe còn lái nhanh, vượt ẩu, dễ gây tai nạn cho người dân và gây ra bụi, ô nhiễm môi trường. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên các cấp chính quyền, nhưng tình trạng không được cải thiện là mấy.

Theo người dân trong khu vực, tuyến đường này có nhiều trẻ em và người dân, cán bộ đi làm ăn, công tác. Đường nhỏ, mỗi lần xe chạy là người dân phải tránh xuống đường đất 2 bên, rất dễ ngã xuống ruộng. Gần đây, có 2 mẹ con bà H. chở nhau bằng xe đạp tí nữa là lao xuống ruộng, khi tránh xe. Người dân trong thôn Hạ Lang đã nhiều lần ra đường chặn xe, không cho đi, nhưng cuối cùng cũng bỏ qua với lý do… “lái xe cũng vì miếng cơm manh áo”.

Ông Lê Quang Thịnh, Trưởng thôn Hạ Lang khẳng định: Những phản ánh của người dân về xe quá tải chạy trên tuyến đường liên thôn là đúng.

Ông Phan Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Phú thừa nhận, vấn đề người dân phản ánh chưa được giải quyết triệt để. Theo ông Phong, đa phần các xe tải này chở vật liệu xây dựng phục vụ cho việc thi công các công trình của xã. Về vấn đề này, xã Quảng Phú đã đề nghị Công an huyện Quảng Điền tuần tra, xử lý. Ngoài ra, trong các cuộc họp giao ban trực tuyến với Ban an toàn giao thông huyện Quảng Điền, xã cũng đã kiến nghị vấn đề này, nhưng chưa được giải quyết. Do đường này thuộc quyền quản lý của huyện nên xã không đủ thẩm quyền để kiểm tra, xử lý.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, sau những phản ứng từ người dân, lượng xe lưu thông trên tuyến đường này có giảm, nhưng vẫn còn khá nhiều. Việc xe quá khổ, quá tải chạy trên đường liên thôn ở khu dân cư tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra tai nạn, ô nhiễm môi trường, hư hỏng đường xá… Để ngăn ngừa những những sự việc đáng tiếc xảy ra, giữ gìn an ninh trật tự khu vực; đồng thời, hạn chế kinh phí của Nhà nước trong duy tu sửa chữa, bảo dưỡng đường hư hỏng, xuống cấp, ngành chức năng của huyện Quảng Điền, trong đó chủ công là Công an huyện cần sớm ra quân tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý xe chở quá trọng tải chạy trên tuyến đường này, lập lại an ninh, an toàn trong khu dân cư.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền

Thời gian gần đây, trên địa bàn các xã, phường lân cận trung tâm TP. Huế tái diễn tình trạng, các đối tượng lén lút rải tờ rơi mời chào cho vay tiền trả góp. Người dân rất mong lực lượng chức năng có giải pháp xử lý triệt để tình trạng này.

Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền
Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Chấn chỉnh hoạt động dịch vụ tại di tích

Sau “lùm xùm” việc đoàn du khách vào dâng hương trong Thế Miếu, Đại Nội Huế vừa qua (8/12), đại diện đoàn khách sau đó đã có buổi làm việc với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế và xin lỗi vì những rắc rối mà đoàn gây ra; đồng thời, gỡ các video gây xôn xao dư luận. Về phía Trung tâm BTDTCĐ Huế cũng xem đây là bài học để rút kinh nghiệm và chấn chỉnh các hoạt động dịch vụ của mình.

Chấn chỉnh hoạt động dịch vụ tại di tích
Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên

Do thiếu nguồn tuyển, năm học này, một số địa phương không tuyển đủ giáo viên, nhất là giáo viên mầm non, tiểu học. Để đảm bảo công tác dạy học, ngành giáo dục thực hiện nhiều giải pháp nhằm bố trí đủ giáo viên đứng lớp.

Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên

TIN MỚI

Return to top