ClockThứ Hai, 14/03/2022 05:59

Chương trình tặng quà cho cựu giáo chức: Chính quyền, ngành chức năng không thể đứng ngoài cuộc

TTH - Mấy ngày này, các cựu giáo chức (cán bộ, giáo viên đã nghỉ hưu) phản ánh về chương trình tặng quà cho cựu giáo chức (CGC) có quá nhiều vấn đề. Ngoài tặng quà không đúng như Công văn Hội Cựu giáo chức tỉnh nêu, công ty tặng quà còn quảng cáo và bán sản phẩm do công ty độc quyền phân phối, chủ yếu là hồng sâm Curcumn Nano 900g với giá cao…

Phóng viên làm việc với Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh vào sáng 11/3/2022

Những bức xúc

Ông Hồ Viết Ảm (nguyên giáo viên, Hiệu trưởng Trường THPT Tam Giang, giai đoạn 1965-1990), hiện nay là CGC sinh hoạt tại Hội CGC phường Tứ Hạ cho biết, nhận được công văn của Tỉnh hội (thông qua Hội CGC phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà) về việc đến tại Nhà văn hóa cộng đồng tổ dân phố 7 vào ngày 5/3/2022 để nhận quà do Công ty cổ phần Dịch vụ và Thương mại VTH Việt Nam, ông rất phấn khởi. Trong công văn nêu rõ là nhận quà với giá trị là 900.000 đồng. Tuy nhiên, thực chất phần quà mà ông nhận chỉ là một hộp hoạt huyết dưỡng não với giá 79.000 đồng và một hộp 5 cái khẩu trang Ami Mask KF94. Tổng giá trị phần quà khoảng 100.000 đồng.

“Tổng số hội viên phường Tứ Hạ tham gia chương trình vào ngày 5/3 là 22 người. Chương trình chủ yếu là để quảng cáo sản phẩm của Công ty cổ phần Dịch vụ và Thương mại VTH Việt Nam. Trong đó, công ty quảng cáo sản phẩm hồng sâm Curcumn Nano 900g với giá cao. Với những người về hưu thì số tiền để mua sản phẩm là quá lớn. Hơn nữa, thời gian cho chương trình là cả buổi nên rất mất thời gian”. Ông Ảm khẳng định.

Theo nhiều CGC sinh hoạt ở Hội CGC phường Tứ Hạ có người sống ở xa, như bà Ngô Thị Nguyệt (nguyên giáo viên Trường tiểu học số 2 Tứ Hạ) ở TP. Huế phải nhờ chồng chở ra nhận quà, nhưng “chưng hửng” bởi số quà mình nhận được. Còn theo ông Trần Văn Lẫm (36 năm là giáo viên Trường tiểu học Tứ Hạ, giai đoạn 1970-2006) thì công văn “ghi một đường, người ta làm một nẻo”, khiến nhiều CGC rất bức xúc. Thực chất là chỉ có cán bộ Ban chấp hành Hội mới được nhận quà là hộp hồng sâm có trị giá, còn hội viên thì nhận được quà khác với giá trị rất “bèo bọt”. Mục đích chính của chương trình là “dụ” CGC đến là để giới thiệu, quảng bá sản phẩm của công ty.

Sản phẩm quà tặng chỉ là 1 hộp hoạt huyết dưỡng não và khẩu trang cho cựu giáo chức phường Tứ Hạ (thị xã Hương Trà)

Sai sót từ công văn của Hội

Tại Công văn số 16/CV-HCGC ngày 28/2/2022 của Hội CGC tỉnh gửi Ban Thường vụ Hội CGC các huyện, thị xã và TP. Huế nêu rõ: “Công ty cổ phần Dịch vụ và Thương mại VTH Việt Nam thực hiện chương trình trao quà trực tiếp cho cán bộ CGC, mỗi suất quà trị giá 900.000 đồng bằng hiện vật là sản phẩm dinh dưỡng hồng sâm Curcumin Nano 900g. Đây là những sản phẩm có ý nghĩa nhằm bổ sung dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe, phòng, chống bệnh tật cho người lớn tuổi (đã được Cục ATTP Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận). Hình thức tổ chức: Công ty sẽ trao quà trực tiếp cho cán bộ Hội CGC cấp huyện, xã và hội viên cơ sở. Chương trình sẽ kéo dài đến ngày 28/5/2022”.

Tin nhắn của ông Võ Văn Chinh, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh với Công ty cổ phần Dịch vụ và Thương mại VTH Việt Nam

Ông Võ Văn Chinh, Chủ tịch Hội CGC tỉnh cho biết, khi Ban Thường vụ Hội CGC làm việc với Công ty cổ phần Dịch vụ và Thương mại VTH Việt Nam đã thống nhất chỉ trao quà cho cán bộ Hội CGC, bởi không thể trao quà hết cho hội viên được (Hội có 115 chi hội trực thuộc với 2.225 hội viên tham gia sinh hoạt). Tuy nhiên, do sơ suất nên công văn của Tỉnh hội có chi tiết không rõ, gây ra sự hiểu nhầm trong hội viên. Về vấn đề này, Tỉnh hội đã trao đổi với Công ty cổ phần Dịch vụ và Thương mại VTH Việt Nam; đồng thời có Công văn số 17/CV-HCGC ngày 7/3/2022 đính chính lại thông tin về quà tặng của Công ty cổ phần Dịch vụ và Thương mại VTH Việt Nam. Trong đó, tặng Chủ tịch HCGC cấp huyện, xã, phường 1 hộp hồng sâm Curcumin Nano 900g, Ban chấp hành và hội viên cơ sở được quà tặng khác có giá trị 160.000 đồng, bao gồm 2 gói hoạt huyết dưỡng não.

Theo nhiều hội viên CGC, tại chương trình trao tặng quà cho hội viên cơ sở chỉ có sự tham gia của 1 số thành viên trong ban chấp hành hội cơ sở và đại diện của Công ty cổ phần Dịch vụ và Thương mại VTH Việt Nam, không có sự tham dự của chính quyền và ngành chức năng.

Tại chương trình, Công ty cổ phần Dịch vụ và Thương mại VTH Việt Nam (đơn vị độc quyền hỗ trợ truyền thông và tiếp thị sản phẩm hồng sâm Curcumin Nano cho Công ty cổ phần Dược phẩm Quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng) thuyết trình, quảng cáo về công ty và sản phẩm của công ty; giới thiệu về các bệnh của người già, như: ung thư, xương khớp, tiểu đường… Ngoài ra, pha chế 1 ly hồng sâm cho các thành viên tham dự chương trình thưởng thức và giới thiệu sản phẩm hồng sâm để bán cho những người có nhu cầu (không ép buộc). Ai có nhu cầu có thể mua 3 hộp với giá 1.600.000 đồng và được tặng thêm 1 hộp.

Các CGC cho rằng, sản phẩm công ty giới thiệu bán thì chất lượng ra sao, giá thành có đúng thực tế thì không có đơn vị chức năng nào kiểm tra, giám sát. Họ cho rằng, cần có chính quyền địa phương giám sát việc tổ chức chương trình cũng như có các ngành chức năng của ngành y tế, quản lý thị trường, công an kiểm tra chất lượng sản phẩm, giá cả, các loại hồ sơ, giấy tờ liên quan… nhằm đem lại sự an tâm, an toàn cho CGC.

Bài, ảnh: HẢI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không ai đứng ngoài cuộc trong nhiệm vụ giảm nghèo

Xác định chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là một trong những chương trình trọng điểm của địa phương, các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội TP. Huế đã tập trung lãnh, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện công tác giảm nghèo bằng những chương trình, kế hoạch, giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn.

Không ai đứng ngoài cuộc trong nhiệm vụ giảm nghèo
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình
Gắn kết giữa người dân và chính quyền

Chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) đã thực sự tạo cơ hội gắn kết các chủ rừng là cộng đồng, nhóm hộ và hộ gia đình với chính quyền và các tổ chức nhà nước về lâm nghiệp... góp phần nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, bảo vệ rừng cho người dân.

Gắn kết giữa người dân và chính quyền
Khi nỗ lực của chính quyền được doanh nghiệp công nhận

Kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh các sở, ngành, địa phương thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế (DDCI) năm 2023 cho thấy, đánh giá của doanh nghiệp về chất lượng quản lý, điều hành kinh tế của chính quyền cấp huyện, thị và sở, ngành có nhiều dấu hiệu tích cực.

Khi nỗ lực của chính quyền được doanh nghiệp công nhận
Phú Thanh phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kết nạp Đảng

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trong buổi khảo sát tình hình triển khai thực hiện các nghị quyết (NQ) chuyên đề của Tỉnh ủy với Đảng ủy, UBND và hệ thống chính trị xã Phú Thanh (TP. Huế) chiều 10/8. Cùng làm việc có UVTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Phú Thanh phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kết nạp Đảng

TIN MỚI

Return to top