ClockThứ Hai, 09/10/2017 08:23

"Đẳng cấp"... xe lam, tàu chợ

TTH - Nghe nhân viên sân bay thông báo mời ra cửa khởi hành chuyến bay VJ32... đi Huế, nhiều hành khách hấp tấp xách hành lý chạy ra cửa.

Qua khỏi cửa kiểm tra vé, họ lại nửa đi nửa chạy để nhanh lên xe chở ra máy bay. Điều phiền toái là lên được xe trước, thay vì di chuyển vào bên trong để cho người lên sau còn có chỗ, nhưng không, họ cứ lỉnh kỉnh hành lý đứng chạng ạng ngay gần cửa, có lẽ là với suy nghĩ để khi xe đến thì nhảy xuống và lên tàu bay cho nó lẹ. Nhân viên sân bay phải nhắc nhở, yêu cầu mấy bận, họ mới miễn cưỡng dịch vào.

Xe đến chân thang máy bay, lại tái diễn cảnh chen lấn, xô đẩy, đến nỗi nhân viên kiểm tra thẻ lên máy bay phải tạm dừng làm việc để yêu cầu trật tự. Vậy mà chỉ được một thoáng, tình trạng xô đẩy lại diễn ra. Bực quá, tôi phải lên tiếng: Ai đâu ghế đó, có phải đi tàu chợ mô mà sợ hết chỗ hè?... Cuối cùng thì ai cũng yên vị chỗ ấy. Một thoáng mệt mỏi và không mấy hài lòng ở tổ tiếp viên phục vụ sau một hồi "vật lộn" hướng dẫn người này chỗ này, người kia chỗ khác, hành lý đằng này đằng kia..., cho dù vì nhiệm vụ, trên môi họ vẫn buộc phải nở nụ cười.

Máy bay hạ cánh xuống sân bay Phú Bài lúc đã gần 10 giờ đêm. Mặc dù tổ bay đã lịch sự yêu cầu vì sự an toàn của chính hành khách, đề nghị mọi người ngồi yên tại chỗ, cài khóa an toàn, không sử dụng điện thoại di dộng và các thiết bị điện tử. Nhưng nhiều người bất chấp, mở khóa dây an toàn rào rào, bấm điện thoại nhoáy nhoáy gọi báo tin cho người thân, hoặc tranh thủ mở ngăn đựng lấy hành lý và đứng sẵn ở đường đi chờ máy bay mở cửa. Trên chuyến bay, có một số hành khách là người Anh hay Pháp gì đấy đi cùng. Tôi để ý thấy họ nhìn hành khách xứ ta với cái nhìn có vẻ ngạc nhiên đến kỳ cục. Chợt nhiên thấy thèn thẹn trong lòng mặc dù biết rằng mình chẳng có lỗi gì cả, ngoài việc là một thành viên của hành khách chuyến bay. Di chuyển bằng máy bay, nhưng "đẳng cấp" vẫn chỉ là... xe lam hay tàu chợ. Và với cái tâm lý "vô trật tự" ấy, nói dại mồm dại miệng, nếu có sự cố khẩn cấp, việc thoát hiểm hẳn là điều hoàn toàn không dễ dàng mà hậu quả có khi bội phần nghiêm trọng do thói quen chen lấn xô đẩy mà ra.

Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Nhớ những chuyến xe lam

Hôm qua chú em họ đăng facebook về những chiếc xe lam - một thời đã hiện diện trên đất Huế và điện thoại hỏi tôi: “Anh còn nhớ mấy con trâu cày đường nhựa” không? Tôi trả lời ngay với chú em rằng: Làm sao quên được- nó là một phần đời tuổi thơ của chị em tôi trong những năm còn khó khăn.

Nhớ những chuyến xe lam
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hòn Thơm Phú Quốc - Hòn đảo “tỷ phú” đẳng cấp tại Việt Nam

Hiện nay các bạn không còn xa lạ gì với địa điểm du lịch Phú Quốc rồi phải không nào? Nhưng ít ai biết được khi đến Phú Quốc chúng ta nên đến hòn đảo nào đầu tiên để tham quan, chụp ảnh. Hòn đảo mà chúng tôi muốn giới thiệu đó chính Hòn Thơm Phú Quốc - Hòn đảo “ Tỷ phú” đẳng cấp tại Việt Nam. Chắc hẳn các bạn đang rất thắc mắc tại sao lại là Hòn Thơm mà không phải các hòn đảo khác đúng không? Vậy thì cùng Sun Group tìm hiểu về hòn đảo này nhé!

Hòn Thơm Phú Quốc - Hòn đảo “tỷ phú” đẳng cấp tại Việt Nam
Bật mí top 10 Resort Hồ Tràm sang trọng, đẳng cấp từ 4-5 sao

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch trải nghiệm những bãi tắm nguyên sơ hãy cùng Kenhhomestay.com tham khảo ngay TOP 10 resort Hồ Tràm sang trọng, đẳng cấp để chọn cho mình chốn nghỉ dưỡng bình yên và tận hưởng những phút giây nghỉ dưỡng tuyệt vời nhé.

Bật mí top 10 Resort Hồ Tràm sang trọng, đẳng cấp từ 4-5 sao

TIN MỚI

Return to top