ClockThứ Sáu, 27/09/2024 06:21

Đón con tan học, cần lắm ý thức của phụ huynh

TTH - Lộn xộn, gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông, mất an toàn cho học sinh... đó là những vấn đề vẫn đang diễn ra tại cổng trường học khi giờ tan lớp. Bên cạnh sự nỗ lực của nhà trường, cơ quan chức năng thì cũng cần sự ý thức của phụ huynh.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hèTránh để đối tượng xấu lợi dụngTrang bị kỹ năng phòng, thoát nạn cho trẻ em

 Nhiều phụ huynh đậu xe ngay giữa lòng đường, lối đi để đợi đón con gây ách tắc giao thông

Trường tiểu học con tôi đang theo học có vỉa hè khá rộng, giờ đón học sinh của các khối có lệch nhau nên giờ đón con cũng không quá đông đúc hay mất trật tự.

 Nhưng có nhiều lần đến đón con, tôi và nhiều phụ huynh khác khá bực mình khi có nhiều người vì đi đón con hai người, chỉ cần một người vào trường đón nên người còn lại thản nhiên không dắt xe lên vỉa hè đợi mà dừng xe chình ình ngay nơi lối ra vào rồi ngồi trên xe bấm điện thoại. Không chỉ một hai lần mà có người lặp đi lặp lại nhiều lần. Mặc cho những người khác đến sau, người thì bóp còi, người thì nhắc nhở nhưng có vẻ cũng chẳng lay chuyển, nhiều người ngại nói tiếp nên đành chạy xe đi vòng tới các chỗ trống khác để tìm đường lên vỉa hè đậu xe.

Cũng có rất nhiều phụ huynh kiểu tiện đâu đậu đấy, kể cả lối ra vào, mặc dù những nơi để xe theo quy định còn khá thưa thớt. Rồi chưa kể xe quay ra, quay vào, để ngang, để dọc... miễn là để cho xong việc, khiến cổng trường học lộn xộn, rất mất thẩm mỹ.

Mặc dù thời gian đón con chẳng bao lâu, nhưng nếu ai cũng có suy nghĩ như vậy mà bạ đâu đậu đấy, đậu được là đậu không cần biết việc đậu xe sai quy định của mình gây ảnh hưởng đến biết bao nhiêu người.

Chị Thanh Linh, ở Phú Hội TP. Huế bức xúc: Cổng trường của con nằm trên trục đường tương đối rộng, vỉa hè trước cổng trường thoáng, lượng người qua lại cũng không quá đông, nhưng nhìn hình ảnh của những phụ huynh đậu, đỗ xe thiếu ý thức khiến cổng trường luôn trong tình trạng nháo nhác, lộn xộn thật sự tôi rất bất bình. Nhiều người ý thức hay thật, biết nhanh cho mình còn người khác thì sao. Cái lối ra vào của trường mà ngày nào cũng bị xe này đến xe kia đậu chắn ngay giữa. Rồi chưa kể có những người vừa đợi đón con vừa hút thuốc lá phì phèo nơi công cộng, trước mặt trẻ con.

Cổng trường luôn an toàn, giờ tan học bớt lộn xộn có lẽ là điều mà bất cứ phụ nào cũng mong muốn. Vậy sao không phải là mỗi chúng ta chứ không ai khác hãy nêu cao ý thức, trách nhiệm của mình để tạo nên một không gian an toàn, lành mạnh cho chính con em mình. Điều đó chẳng có gì khó nếu phụ huynh đều có ý thức văn hóa giao thông, đừng biến mình thành nguyên nhân gây nên tình trạng lộn xộn trước cổng trường khi đậu, đỗ xe không đúng nơi quy định. 

Bài, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đừng để con "mất kết nối"

Ba tháng hè, nhiều phụ huynh thấy bất lực khi con suốt ngày ôm điện thoại thông minh. Nhiều chị thú nhận, họ đã từng “ngắt” kết nối với con trong thời gian dài cũng chỉ vì cả hai cứ khư khư ôm máy, sống trong thế giới ảo.

Đừng để con mất kết nối
Để nghỉ hè là… nghỉ hè

Nghỉ hè là dịp để con trẻ được xả hơi sau một năm học dài, là thời gian để con được đi chơi đây đó, được thỏa thích chơi những trò chơi yêu thích mà không phải lo lắng chuyện học hành, điểm số. Ấy vậy mà nghỉ hè chưa hẳn thực sự là kỳ nghỉ mong đợi với nhiều con trẻ…

Để nghỉ hè là… nghỉ hè
“Mua sắm xanh, sống trong lành”

Với mục tiêu trên, sáng 3/7, Dự án Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam với sự tài trợ của WWF-Nauy (thông qua Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam, WWF-Việt Nam) phối hợp với siêu thị Co.op Mart Huế (Saigon Co.op), siêu thị GO! Huế (Central Retail Việt Nam) tổ chức sự kiện “Tháng không túi nilon”. Đến dự có ông Phan Thiên Định, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế, cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp liên quan.

“Mua sắm xanh, sống trong lành”
Trung tâm Anh ngữ quốc tế EUC-Huế đóng cửa:
Cơ quan chức năng sớm vào cuộc bảo vệ quyền lợi người học

Như Thừa Thiên Huế Online đã thông tin vào ngày 19/6, Trung tâm Anh ngữ quốc tế EUC (Huế), thuộc Công ty TNHH Viện Đào tạo Ngôn ngữ Quốc tế AB tại (địa chỉ Tầng 7, toà nhà Viettel, 11 Lý Thường Kiệt, TP. Huế) đã thu tiền học phí nhưng bất ngờ đóng cửa.

Cơ quan chức năng sớm vào cuộc bảo vệ quyền lợi người học
Return to top