ClockChủ Nhật, 13/08/2023 07:16

Tránh để đối tượng xấu lợi dụng

TTH - Công an TP. Huế và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nghiêm các đối tượng hiếp dâm, mua bán người và ép bán dâm. Đây là hồi chuông cảnh báo đến các bậc phụ huynh trong việc quản lý con em mình; người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, nhất là đối với các em nữ.

Tránh bị lộ lọt thông tin cá nhân và đối tượng xấu lợi dụng khi cấp hộ chiếu phổ thôngMa túy len lỏi vào giới trẻ

leftcenterrightdel
 Công an làm việc với các đối tượng có liên quan đến đường dây mua bán dâm

Mới đây, Công an TP. Huế đã bắt giữ Trần Ngọc Vinh (40 tuổi) trú tại xã Phú Lương (Phú Vang) vì đã có hành vi dùng vũ lực khống chế hiếp dâm một cô gái sinh năm 2004.

Trước đó, Trần Ngọc Vinh điều khiển xe gắn máy chạy trên QL1 (đoạn qua thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền) thì phát hiện H. (19 tuổi), trú huyện Quảng Điền đang đi bộ. Vinh hỏi và cho H. đi nhờ xe đến Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2, xã Phong An, Phong Điền). Tuy nhiên, Vinh lại chở H. đến địa bàn phường Hương An (TP. Huế) vào một con đường vắng, rồi dùng vũ lực khống chế và thực hiện hành vi giao cấu, sau đó nhanh chóng tẩu thoát.

Nhận tin báo của bị hại, các lực lượng chức năng của Công an TP. Huế nhanh chóng vào cuộc, tổ chức truy xét, sau đó bắt giữ đối tượng Vinh. Vinh là đối tượng từng có 4 tiền án, tiền sự về tội cướp tài sản, dâm ô trẻ em và trộm cắp tài sản.

Một đường dây mua bán người và ép bán dâm cũng đã được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối Cục Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lào Cai triệt xóa, bắt giữ nhiều đối tượng.

Cụ thể, Hà Thị Thu Hằng (31 tuổi), trú tại Hương Trà (Thừa Thiên Huế); Nguyễn Mạnh Hổ (34 tuổi); Nguyễn Văn Hiệu (29 tuổi – cả 2 cùng trú tại tỉnh Lào Cai); Hà Thanh Tứ (32 tuổi); Nguyễn Văn Thanh (31 tuổi); Hà Văn Hiếu (24 tuổi – cả 3 đều trú tại tỉnh Phú Thọ) đã sử dụng mạng xã hội zalo, tiktok, telegram… để dụ dỗ, lừa gạt các nạn nhân nữ đưa từ Huế và một số địa phương khác ra Hà Nội bán áo quần với mức lương cao. Thế nhưng, thực chất các đối tượng đã bắt các nạn nhân nữ làm tiếp viên tại quán karaoke và bán dâm.

Đối tượng Hằng đã trực tiếp đón các nạn nhân nữ tại Huế đưa ra Hà Nội và bán cho các đối tượng ở Lào Cai với mức giá 3 triệu đồng đối với một nhân viên quán karaoke và 5 triệu đồng với nhân viên bán dâm. Sau khi tiếp nhận, các đối tượng đã ép các nạn nhân nữ tiếp khách ở quán karaoke và bán dâm cho khách có nhu cầu trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cũng đã bắt giữ đối tượng Võ Công Tánh (55 tuổi), trú tại 155 đường Ngự Bình, Phường An Tây (TP. Huế) vì hành vi môi giới mại dâm. Tiến hành kiểm tra hành chính tại nhà nghỉ Đỗ Quân (số 153 đường Ngự Bình), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phát hiện 4 đối tượng đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Quá trình đấu tranh, lực lượng công an phát hiện Võ Công Tánh là người đã môi giới cho các đối tượng mua bán dâm. Tánh khai nhận, hằng ngày môi giới cho gái bán dâm và khách mua dâm thỏa thuận giá cả và địa điểm, sau đó hưởng tiền hoa hồng.

Thực tế từ các vụ việc liên quan đến hiếp dâm, mua bán người, ép bán dâm, môi giới mua bán dâm… thời gian qua xảy ra trên địa bàn tỉnh cho thấy, các đối tượng lợi dụng các mạng xã hội, phòng "chát" ảo, game online, lập diễn đàn trên mạng để tiếp cận, làm quen, lừa gạt các nạn nhân nữ, nhằm thực hiện các hành vi xâm hại tình dục, môi giới mại dâm rất phức tạp và để lại hậu quả rất nghiêm trọng.

Ngoài tăng cường lực lượng, chủ động bám nắm địa bàn của lực lượng công an thì, người dân cũng cần nâng cao ý thức cảnh giác, tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng. Lực lượng chức năng cần thường xuyên kiểm tra bất ngờ, đột xuất tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện như: khách sạn, nhà nghỉ, quán karaoke để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi liên quan đến bán dâm, lừa mua bán dâm; góp phần xây dựng môi trường TP. Huế an toàn.

Bài, ảnh: TÂM ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm

Phấn đấu điều trị ARV cho 160.000 bệnh nhân, bảo đảm tỷ lệ bệnh nhân điều trị ARV có tải lượng vi rút dưới ngưỡng ức chế trên 95%; tiếp tục tăng số lượng bệnh nhân HIV/AIDS điều trị bằng thuốc ARV từ nguồn Bảo hiểm y tế.

Nâng cao hiệu quả phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm

TIN MỚI

Return to top