ClockThứ Hai, 01/04/2024 06:55

Giật mình với patin phố đi bộ

TTH - Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu (TP. Huế) rộng, thoáng lại gần nhà nên cứ cuối tuần là tôi cùng hàng xóm lại cho tụi nhỏ đến chơi. Không những được đi dạo bộ, ngắm sông Hương, cầu Trường Tiền mà lại được nghe các bạn trẻ ca hát, đánh đàn cũng khá thú vị. Nhưng nhiều lần đang dắt tay con đi dạo, tôi phải giật bắn người, kéo con trai vào lòng vì những pha nhào lộn, lấy đà của mấy cậu bé choai choai đang trượt ván, trượt patin trong khu vực phố đi bộ.

Ván trượt Cố đôSkateboarding - sắc màu đường phố

 Các bạn trẻ trượt patin, trượt ván ở phố đi bộ

Chủ yếu những thành viên trượt ván, patin ở phố đi bộ là độ tuổi vị thành niên, thiếu niên... do đó, có thể các em chưa hiểu hết được mức độ thiếu an toàn, gây ảnh hưởng đến người khác khi tham gia trượt patin ở những nơi đông người.

Trượt ván, trượt patin cũng là một môn thể thao, thú vui lành mạnh của giới trẻ, nhưng trượt ở đâu để đảm bảo an toàn cho bản thân và người đi đường là vấn để hết sức quan trọng.

Chị Nguyễn Thanh Hân (du khách từ Thanh Hóa) cho biết: Tôi khá ấn tượng với phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, TP. Huế, nhưng nếu phố đi bộ chỉ thuần túy là phố đi dạo, nhẹ nhàng thảnh thơi cho mọi người thì hay hơn. Những môn thể thao như trượt patin, trượt ván, hay đá cầu... nên có khu vực riêng, không thể hòa chung cùng người đi bộ, như thế sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Bởi, tôi thấy, đa phần những em tham gia trượt ván, patin, đá cầu ở khu vực phố đi bộ còn rất nhỏ, tầm độ tuổi cấp 2. Với độ tuổi này, các em chưa thể làm chủ được tốc độ, hay có ý thức đối với những người xung quanh.

Chị Nguyễn Thị Vân, Phú Thượng, TP. Huế phàn nàn: Lần nào tôi đi dạo ở khu vực phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu cũng phải dè chừng với các bạn nhỏ trượt patin, trượt ván, bởi các bạn cứ cắm đầu trượt, rồi lạng lách, đánh võng chẳng để ý đến những người đang đi bộ xung quanh. Không chỉ riêng tôi, mà nhiều lần tôi thấy du khách trong và nước ngoài, nhất là những gia đình có dẫn theo con nhỏ phải cau mày, nhăn mặt, thậm chí giật mình khi đội ngũ trượt patin suýt đụng trúng khi họ đang đi bộ.

Để phố đi bộ thực sự là nơi thư giãn, dạo bộ, ngắm cảnh của người dân và du khách thì việc quản lý, xây dựng các nội quy là rất cần thiết. Những bộ môn thể thao tốc độ như trượt patin, trượt ván cần được tập luyện ở những nơi vắng vẻ, trống trải để không gây ảnh hưởng đến người khác. Có khu vực riêng được quy định cụ thể trong phố đi bộ, chứ không thể để các em tập luyện, biểu diễn tràn lan ở khắp cả tuyến đường đi bộ, trên cầu gỗ lim... gây ảnh hưởng không nhỏ đến mọi người và ảnh hưởng đến hình ảnh phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu đã và đang xây dựng.

Bài, ảnh: Vy Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây

Tối 13/1, một số band nhạc rock trẻ của Huế, UBND phường Phú Hội và Ban quản lý Phố đi bộ phường Phú Hội phối hợp tổ chức đêm nhạc rock “đầy bùng cháy”: Rock on the Weekend tại ngã tư đường Chu Văn An, Võ Thị Sáu - Phố Tây Huế.

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây
Chấn chỉnh, sắp xếp bố trí sử dụng vỉa hè ở phố đi bộ Hai Bà Trưng

Vừa qua, hàng chục hộ kinh doanh thuê mặt bằng ở vỉa hè phố đi bộ Hai Bà Trưng từ vị trí Tòa nhà VNPT đến Trung tâm giao dịch khách hàng của VNPT Thừa Thiên Huế bức xúc khi Công ty CP Tân Hà WINPRO (đơn vị cho thuê mặt bằng) đã bị UBND phường Vĩnh Ninh chấm dứt bố trí sử dụng dụng vỉa hè nhưng không thông báo, khiến việc kinh doanh bị ngưng trệ.

Chấn chỉnh, sắp xếp bố trí sử dụng vỉa hè ở phố đi bộ Hai Bà Trưng
Tạo thương hiệu đẳng cấp cho các tuyến phố đi bộ Thành phố Huế

Một số tuyến phố đi bộ của TP. Huế đã được hình thành, song công tác quản lý, hoạt động khai thác còn những khó khăn, bất cập. Hội thảo "Tạo lập, quản lý và xây dựng thương hiệu cho các tuyến phố đi bộ TP. Huế" do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức ngày 21/4 nhằm bàn luận, lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu văn hóa Huế để tìm giải pháp xây dựng thương hiệu, quản lý cho các tuyến phố đi bộ gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng nổi tiếng của Cố đô Huế.

Tạo thương hiệu đẳng cấp cho các tuyến phố đi bộ Thành phố Huế
Khách Tây ở phố Tây

Phố Tây Huế với ba con đường chính: Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu là điểm dừng chân yêu thích của rất nhiều du khách trong và ngoài nước, nhất là thời điểm cuối ngày, cuối tuần.

Khách Tây ở phố Tây
Return to top