ClockThứ Tư, 27/03/2019 08:09

Nên tháo hết cầu Thuận An cũ

TTH - Có dịp về Thuận An (Phú Vang), khi chạy qua cầu, một người bạn ngồi cùng xe với tôi tặc lưỡi: “Cầu mới sử dụng nhiều năm rồi, răng cứ để cây cầu cũ xấu xí rứa”.

Còn nhớ thời học cấp 2, những lần trường muốn tổ chức cho học sinh đi tắm biển Thuận An thì trong kế hoạch chắc chắn phải bố trí ở lại đêm. Thời đó để đến được bãi biển, thầy trò phải đạp xe mười mấy cây số đã đành; rồi phải đi đò, đi bộ thêm một đoạn nữa.

 Cầu Thuận An cũ chỉ được tháo một đoạn ở giữa

Cuối tháng 8/2007, cầu Thuận An mới rộng hơn, cao hơn cầu cũ đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ đã được thông xe, đáp ứng được nhu cầu lưu thông cho cả đường bộ và đường thủy. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, cây cầu cũ không sử dụng nữa mà lại tháo một đoạn ở giữa, có lẽ là để tàu thuyền qua lại (!?). Hình ảnh cây cầu như vậy thấy chẳng thẩm mỹ chút nào.

Được biết, việc tháo dỡ cầu Thuận An cũ là mong muốn của người dân và chính quyền địa phương ở thị trấn Thuận An cũng như các xã ven biển Phú Vang. Trao đổi về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết: “Việc tháo dỡ cầu Thuận An cũ chỉ là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, tỉnh đang tìm phương án để tiết kiệm kinh phí nhất”.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không chỉ là những quyển sách cũ

Những tưởng chỉ là những cuốn sách với màu giấy đã phai dần theo thời gian, thế nhưng giữa lòng Cố đô, vẫn có những con người dành trọn tình yêu cho sách cũ theo nhiều cách khác nhau.

Không chỉ là những quyển sách cũ
Thêm “áo mới” để Huế phát triển

Sau niềm vui khi dự án (DA) cầu Thuận An và đường ven biển vừa khởi công, hiện nay người dân Huế lại phấn khởi chờ đón DA đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương - công trình quan trọng không chỉ góp phần làm đẹp cho đô thị Huế mà còn tạo bước ngoặt mới thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Thêm “áo mới” để Huế phát triển

TIN MỚI

Return to top