ClockThứ Ba, 25/10/2016 13:21

Phải dẹp và dẹp sớm

TTH - 9 giờ tối 24/10, dừng chờ đèn đỏ tại ngã tư Nguyễn Huệ - Điện Biên Phủ, lúc đèn chuyển xanh, tôi vừa dớm cho xe quẹo trái để lên Nam Giao thì ở phía đối diện, một nhóm xe máy hơn chục chiếc nẹt pô rú rít, bốc đầu đua về hướng Big C.

Đàn ông, nhưng tim tôi cũng thiếu đường phóc ra ngoài. Hú hồn hú vía. Không ít người cũng khiếp như tôi, nhưng chỉ còn biết... chửi đổng. Bởi có gọi báo công an thì chúng cũng đã mất hút mù khơi rồi.

Điều đáng nói là tình trạng này không phải cá biệt, mà liên tiếp mấy ngày có việc đi trên tuyến Nguyễn Huệ tôi đều bắt gặp (hay do cái số tôi nó...xui xẻo thế không rõ). Hành vi thì thấy tương tự nhau. Cho nên, dù không có “nghiệp vụ”, nhưng tôi đoán chắc, chỉ có một nhóm tác oai tác quái như vậy.

Điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, chạy bạt mạng có thể bắt gặp... rất thường. Nhưng tụ tập cả đoàn như trường hợp vừa kể, theo chỗ thấy, biết của tôi, thì là cảnh khá hiếm ở Huế. Hành vi này vừa gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, vừa ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình an ninh trật tự xã hội. Hành vi ấy không nên được chấp nhận ở một thành phố văn hóa, thành phố du lịch, thành phố học vấn và nổi tiếng bình yên như Huế.

Cho nên, tuy có thể chỉ mới manh nha, song rất mong lực lượng chức năng lưu tâm sớm ra tay dẹp bỏ. Dẹp càng sớm, càng quyết liệt càng tốt để chúng không có cơ hội và không dám lây lan trong cộng đồng.

Huy Khánh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ba người con Cố đô ở Điện Biên Phủ

Khi Chiến dịch Điện Biên Phủ (ĐBP) bắt đầu, mặc dù Thừa Thiên Huế còn là vùng “tạm chiếm” của đối phương, nhưng rất nhiều người con của Cố Đô, do chuyển ra các tỉnh phía bắc từ trước, đã tham gia Chiến dịch ĐBP trên nhiều cương vị khác nhau. Trong số đó, có 3 nhân vật do chút “duyên” quen biết, từ nhiều năm trước...

Ba người con Cố đô ở Điện Biên Phủ
Người lính công binh và ký ức Điện Biên Phủ

70 năm trôi qua kể từ chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Chí Bình vẫn nhớ như in “56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt, máu trộn bùn non”.

Người lính công binh và ký ức Điện Biên Phủ
CHIẾN DỊCH ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP:
Một sự lựa chọn của lịch sử

Cách đây 40 năm, vào tháng 2/1984, Hội Khoa học Hoàng gia Vương quốc Anh tổ chức xét phong, bình chọn ra 10 vị tướng vĩ đại nhất mọi thời đại, trong đó Việt Nam tự hào có 2 vị được đưa vào danh sách này - Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Một sự lựa chọn của lịch sử
Hoa nở trên chiến trường xưa

Sau Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) năm 1954, Điện Biên bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh. Từ chỗ là chiến trường đổ nát, hoang tàn, bằng nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh dựng xây, phát triển, ĐBP hôm nay đang vươn mình mạnh mẽ, từng bước phấn đấu trở thành trung tâm kinh tế - xã hội (KT-XH) của khu vực Tây Bắc.

Hoa nở trên chiến trường xưa
Return to top