ClockThứ Ba, 01/03/2016 14:53

Nỗi lo không cũ

TTH - Bên cạnh mặt tiến bộ, vấn đề lan truyền văn hóa không lành mạnh của công nghệ thông tin vào giới trẻ vẫn đang là hiện tượng nhức nhối. Có thể thấy giới trẻ là những thượng đế trung thành tại các quán net.

Trong đó có đủ thành phần, thanh niên, học sinh, sinh viên... Tùy theo những dòng quảng cáo ở biển hiệu ở mỗi quán, nếu là tên các loại game, như: Liên minh huyền thoại, truy kích, đột kích, võ lâm truyền kỳ… thì khách hàng chủ yếu là nam; còn đa số nữ miệt mài với những thông tin mua sắm, tâm sự trên các trang mạng miễn phí như Viber, You Tube, Facebook… và không ít trò chơi hấp dẫn như audition, avatar. Mỗi người có một sở thích khác nhau, nhưng đa phần không là những game thủ thì cũng là những người nghiện internet đến mức ảnh hưởng trầm trọng cuộc sống. Càng ngày càng có những chiêu trò hấp dẫn nhằm cuốn hút game thủ, nào đưa ra các mức thưởng bằng hình thức gửi quà về tận nhà, tiền mặt chuyển qua tài khoản game với mức thưởng tăng dần theo tốp, thậm chí cuộc chiến đấu có thể nâng lên tầm quốc tế cho những người nghiện game.

Một lượng lớn sức lao động bị lãng phí đã đành; ở công sở, trường học cũng không ít những người dán mắt vào những chiếc điện thoại thông minh làm giảm sự phát triển trí tuệ trong giới trí thức. Bên cạnh đó là những tổn thất về tinh thần, sức khỏe từ những đam mê vô bổ. Con trai bạn tôi đang độ tuổi trung học cơ sở, một ngày chị nhận được một gói quà từ nhân viên bưu điện gửi cho cu cậu. Tò mò, chị yêu cầu con mở ra thì thấy trong hộp quà có chiếc mũ màu đen, trước mũ có thêu logo của trò chơi đột kích. Thì ra con trai chị là game thủ giỏi! Nhìn món quà, con thì lấm la lấm lét nhìn mẹ, mẹ thì mặt tái xanh nhìn con. Bạn tâm sự: “Sự sợ hãi của mình lúc đó lớn hơn cả cơn nóng giận với con. Bao nhiêu là giả thuyết xấu cứ kéo đến trong suy nghĩ.”.

Hậu quả của những người nghiện game không chỉ hao tổn thời gian, tiền bạc, trí tuệ, sức khỏe mà thậm chí cả tính mạng đã được báo chí cảnh báo thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng.Vì vậy, đây là lĩnh vực cần được siết chặt quản lý!

Đăng Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗi lo khi điện tăng giá

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có Quyết định số 1046-QĐ/EVN, ngày 11/10/2024 về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân (giá điện). Theo đó, giá bán lẻ điện là 2.103,1159 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế VAT), tương đương mức tăng 4,8% bắt đầu từ 11/10/2024.

Nỗi lo khi điện tăng giá
Phú Lộc: Thiếu giáo viên & nỗi lo chất lượng

Toàn huyện Phú Lộc đang thiếu gần 100 giáo viên và nhân viên. Đây là một rào cản rất lớn khiến các trường học khó đảm bảo tỷ lệ dạy học 2 buổi/ngày và nỗi lo ảnh hưởng chất lượng dạy học năm học 2024 - 2025.

Phú Lộc Thiếu giáo viên  nỗi lo chất lượng
Cảng cá mới và nỗi lo luồng lạch

Cảng cá Thuận An kết hợp khu neo đậu tránh trú bão đã hoàn thành, đưa vào sử dụng là niềm vui lớn đối với ngư dân. Tuy nhiên, vẫn còn những nỗi lo về luồng lạch cạn, gây trở ngại trong quá trình di chuyển tàu thuyền vào khu neo đậu.

Cảng cá mới và nỗi lo luồng lạch
Thông tin doanh nghiệp:
Nhờ Hộ Tạng Đường - Đường huyết ổn định, không còn nỗi lo biến chứng

“Từ ngày uống Hộ Tạng Đường tôi hết hẳn tiểu đêm, ngứa da, giờ ngủ một giấc đến sáng luôn. Bệnh tình cải thiện, biến chứng tiểu đường hết hẳn tôi và cả gia đình phấn khởi lắm. Tư tưởng thoải mái hơn nhiều không còn phải lăn tăn nữa”. Đó là chia sẻ của chú Dương Đức Sáu (74 tuổi, Tân Nguyên - Trung Nguyên - Yên Lạc - Vĩnh Phúc).

Nhờ Hộ Tạng Đường - Đường huyết ổn định, không còn nỗi lo biến chứng
Mỗi người dân là một đại sứ du lịch

Huế luôn nỗ lực xây dựng và khẳng định là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn. Thế nhưng, thi thoảng vẫn còn những "con sâu" làm rầu "nồi canh", đặc biệt khi vụ việc được đẩy đi xa trên môi trường mạng.

Mỗi người dân là một đại sứ du lịch
Return to top