ClockThứ Bảy, 21/12/2019 14:04

Quát… ngược ngạo (!)

TTH - Tôi ngạc nhiên, bởi tuy đường không cấm, theo lý là được đỗ xe, dẫu vậy tôi cũng đã rất ý tứ chọn vị trí phía trước một ngôi nhà vắng chủ, đang treo bảng cho thuê để đỗ, vậy mà…

Hôm qua đi dự tiệc cưới một người em. Gia chủ không có nhiều điều kiện nên địa điểm mời cũng khiêm tốn, nhỏ hẹp. Chỗ để xe cũng xem chừng hơi khó. Nhìn cái sân con con, tay lái thì đang...  “hơi lụa”, sợ đánh vào, đến khi quay ra không được thì khốn. Để ý không thấy bảng cấm nên tôi tấp xe sát lề, gập kính chiếu hậu thật gọn, định đỗ ở đấy dự tiệc cho nó an tâm, không phải băn khoăn cái chuyện xoay trở lúc về.

Nhưng chưa kịp tắt máy thì một đôi vợ chồng chạy đến, vẻ bực bội, quát:

- Không được đỗ xe ở đây, chỗ này người ta mua bán!

Tôi ngạc nhiên, bởi tuy đường không cấm, theo lý là được đỗ xe, dẫu vậy tôi cũng đã rất ý tứ chọn vị trí phía trước một ngôi nhà vắng chủ, đang treo bảng cho thuê để đỗ, vậy mà…

Hóa ra, cặp vợ chồng nọ bán hàng ăn ở bên cạnh. Quán có vẻ hẹp nên hình như họ tranh thủ thêm vỉa hè để đặt một vài bàn nếu đông khách, đồng thời dùng làm nơi để thực khách của quán bỏ xe máy. Xe tôi đỗ ở đó sẽ làm họ vướng víu, vì vậy mà bị quát! Nhưng quát như vậy là ngược ngạo. Ai cho chiếm dụng vỉa hè? Và ai cho họ cái quyền cấm xe đỗ đúng luật?!! Nhưng thôi, gần đến giờ cưới, lại chẳng thông minh gì khi đôi co lý sự với người thiếu hiểu biết, nhất là nhỡ ra trúng phải loại… thừa liều mạng, thì phiền! Đành chịu khó đánh xe mà chọn nơi khác cho nó lành.

Lại chợt nhớ có lần chở người nhà đi chợ Đông Ba, do người nhà chỉ cần tạt qua lấy món đồ chỉ chừng dăm phút nên tôi tạm kiếm chỗ đứng chờ. Ở phần đường phía nam dải phân cách (gần chợ) thì do từng bị phản ứng nên đã không còn cho đỗ xe, mà tôi cũng chỉ cần mới dợm đứng thì đã có anh xe ôm cảnh báo ngay lo mà rời đi, nếu không, chỉ chưa tới 5 phút là nguy cơ nhận giấy phạt. Đánh xe vòng lại phần đường phía bắc dải phân cách, tấp vào lề chưa kịp dừng thì chủ nhà, hoặc bảo vệ lập tức ra xua bởi sợ che mặt tiền của họ. Quái lạ, cái vỉa hè rộng đường Trần Hưng Đạo thênh thang thế, mình dừng xe ngoài đường, Nhà nước không cấm sao chủ nhà, doanh nghiệp lại được quyền xua?

Người điều khiển các phương tiện giao thông phải chấp hành luật lệ, đó là trách nhiệm, là văn minh. Còn những người khác, cản trở phương tiện giao thông một cách tùy tiện thì có lẽ cũng nên công bằng, phải bị xem là hành vi vi phạm pháp luật, là không phù hợp với xã hội văn minh, hiện đại.

Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trứng gà ta…

Nhìn chục trứng xinh xắn nằm gọn trong lòng chiếc rổ nhỏ, chẳng cần đắn đo mặc cả, chị móc ví mua ngay.

Trứng gà ta…
Quyền hạn… ngược đời

Có việc suốt buổi sáng, đến gần trưa 2 vợ chồng tôi mới có thể đèo nhau trở về nhà.

Quyền hạn… ngược đời
Cỗ xe lu… bí ẩn

Đó là cỗ xe lu cỡ lớn, được đỗ ngay trên đầu dốc Quảng Tế ở cạnh con đường bê tông nối từ đường Thanh Hải dẫn vào Nhà máy nước Quảng Tế I.

Cỗ xe lu… bí ẩn
Quan trọng hay quan cách!!?

Cẩn thận điện thoại xin hẹn trước, đến giờ, anh D. theo chân nhân viên, gõ cửa thủ trưởng cơ quan và bước vào.

Quan trọng hay quan cách
Return to top