ClockThứ Bảy, 29/06/2024 06:20

Cảnh báo trộm cắp mùa Euro

TTH - Không ít người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là ở TP. Huế bức xúc trước tình trạng trộm cắp tài sản vào ban đêm. Mùa Euro 2024 diễn ra cũng là lúc các đối tượng tìm cách đột nhập vào cửa hàng, quán cà phê, nhà dân để trộm tài sản bán lấy tiền tiêu xài cá nhân và sử dụng vào việc cá độ bóng đá.

Trộm ngày càng liều lĩnh, manh độngCảnh giác với trộm tài sản tại cơ quan, công sởĐề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

 Camera của một quán cà phê trên địa bàn tỉnh ghi lại hình ảnh một đối tượng lợi dụng đêm khuya đã tìm cách lọt vào bên trong để trộm cắp tài sản

Mới đây, camera của một quán cà phê trên địa bàn tỉnh ghi lại cảnh, một đối tượng lợi dụng đêm khuya đã tìm cách lọt vào bên trong để trộm cắp tài sản. Qua camera cho thấy, đối tượng thao tác trộm cắp tài sản rất chuyên nghiệp. Sau khi lấy đi tài sản điện tử trong quán và đập lấy tiền trong heo đất, đối tượng đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Chủ nhân của quán cà phê này đã đăng tải đoạn clip nhằm cảnh báo đến mọi người dân kinh doanh shop hàng, quán cà phê, các cửa hàng ở TP. Huế nâng cao tinh thần cảnh giác trước tình trạng trộm cắp hiện nay.

Trái bóng tròn Euro đã lăn trên sân cỏ. Tuy trên địa bàn tỉnh, lực lượng chức năng chưa phát hiện, bắt giữ đường dây nào liên quan đến cá độ bóng đá, nhưng sự “đam mê đỏ đen” xung quanh trái bóng tròn trong mỗi người dân ai dám chắc là không có. Vì vậy, tăng cường công tác nghiệp vụ là vấn đề của lực lượng chức năng, mà chủ công công vẫn là công an. Tuần tra đêm, kiểm tra hành chính đột xuất, thường xuyên, liên tục là giải pháp quan trọng trong thời điểm như hiện nay đối với lực lượng nghiệp vụ công an từ tỉnh đến địa phương, đơn vị.

Bên cạnh ý thức của người dân, ngành chức năng cũng khuyến cáo, hiện nay các tổ chức cờ bạc lợi dụng không gian mạng để lập nhiều website cá độ bóng đá với hệ thống máy chủ đặt tại nước ngoài.

Các tổ chức này ra sức quảng cáo, lôi kéo, dụ dỗ người chơi mở tài khoản tham gia cá độ bóng đá. Với tâm lý đam mê bóng đá, đặt niềm tin vào các đội tuyển yêu thích và mong muốn có tiền ăn chơi, nên nhiều người đã bị dụ dỗ, lôi kéo tham gia cá độ bóng đá trực tiếp hoặc gián tiếp trên không gian mạng.

Một điều tra viên của Công an tỉnh cho rằng, cá độ bóng đá cũng là nguyên nhân làm các loại tội phạm và vi phạm pháp luật khác gia tăng, phức tạp như trộm cắp, cướp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Chủ các các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê giải khát, quán bia, điểm vui chơi giải trí, các quán internet… trên địa bàn tỉnh cũng phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Trong quá trình tổ chức xem bóng đá, không tổ chức cá độ bóng đá và không tiếp tay, bao che để các đối tượng lợi dụng tổ chức cá độ bóng đá.

Người dân cũng cần lưu ý và nói “không” với dịch vụ vay tiền qua mạng. Không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng dưới mọi hình thức. Khi gặp các trường hợp lừa đảo, cần báo cáo với cơ quan chức năng, cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ và giải quyết kịp thời.

Những cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê giải khát, quán bia, điểm vui chơi giải trí, các quán internet…không có người ở lại trông coi, cần cho lắp các thiết bị chống trộm, khóa cửa chắc chắn để ngăn ngừa các đối tượng lợi dụng trộm cắp tài sản.

Bài, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo tội phạm mua bán bộ phận cơ thể người

Thời gian qua, Tòa án Nhân dân 2 cấp của tỉnh đưa ra xét xử nhiều đối tượng trong các đường dây mua bán bộ phận cơ thể người. Trong các đường dây, các ổ nhóm này, đối tượng phạm tội có nhiều mánh khóe và thủ đoạn tinh vi để thực hiện hành vi phạm tội, tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Cảnh báo tội phạm mua bán bộ phận cơ thể người
Cảnh báo từ việc lạm dụng rượu, bia

Tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp của tỉnh đưa ra xét xử nhiều vụ án “Cố ý gây thương tích”, “Giết người” mà nguyên nhân chính là do các bị cáo uống rượu, bia không làm chủ được hành vi gây ra. Những vụ án đau lòng để lại hậu quả rất nghiêm trọng là lời cảnh tỉnh cho việc lạm dụng rượu, bia.

Cảnh báo từ việc lạm dụng rượu, bia
Cảnh báo tác động của lượng tuyết thấp trên dãy Himalaya

Hàng triệu người phụ thuộc vào tuyết tan trên dãy Himalaya để lấy nước đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước "rất nghiêm trọng" trong năm nay, sau khi ghi nhận tỷ lệ tuyết rơi thấp nhất. Đây là cảnh báo được các nhà khoa học thuộc Trung tâm Quốc tế về Phát triển Miền núi Tích hợp (ICIMOD) đưa ra trong ngày 17/6.

Cảnh báo tác động của lượng tuyết thấp trên dãy Himalaya
Giới chuyên gia cảnh báo tình trạng stress nhiệt do nắng nóng

Trong một năm nóng kỷ lục như hiện nay, với tình trạng nắng nóng thiêu đốt cướp đi sinh mạng của người dân từ Ấn Độ, Mexico cho đến Hy Lạp, các chuyên gia đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng stress nhiệt do nắng nóng.

Giới chuyên gia cảnh báo tình trạng stress nhiệt do nắng nóng
Return to top