Chủ Nhật, 21/07/2024 20:28
(GMT+7)
Hoan nghênh tinh thần cầu thị của lãnh đạo Công ty CP Bến xe Huế
TTH.VN - Ngày 18/7, Thừa Thiên Huế Online đăng bài “Nhà vệ sinh ở bến xe: Đã đến lúc không thể thả nổi!” của tác giả Thượng Bích phản ánh thực trạng mất vệ sinh khó có thể chấp nhận tại công trình WC của Bến xe phía Nam (BXPN).
|
Kíp thợ đang thi công cải tạo công trình vệ sinh công cộng BXPN. Ảnh : PXS. |
“Bến xe là nơi đón và tiễn khách, là cửa ngõ của tỉnh và thành phố, lẽ ra nó phải được quan tâm chăm sóc đàng hoàng, chỉn chu trước tiên, ít nhất là ở các “công trình phụ” mà thực tế là “công trình chính” bởi công năng thiết yếu và tầng suất sử dụng chúng. Một đô thị xanh, đô thị du lịch; một đô thị trực thuộc Trung ương trong tương lai không xa trên nền tảng văn hoá, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường không thể chấp nhận những công trình vệ sinh quá kém cỏi như vậy ngay tại cửa ngõ của mình. Cho nên, đã đến lúc các đơn vị quản lí và ngành GTVT cần phải có ứng xử phù hợp, kiên quyết với vấn đề này.”- Tác giả bài viết kiến nghị.
Ngay sau khi bài báo được đăng tải, lãnh đạo Công ty CP Bến xe Huế (CTCPBX) đã lập tức cho kiểm tra, phê bình các bộ phận trực tiếp liên quan, đồng thời tìm cách bố trí nguồn lực tiến hành sửa chữa, cải tạo ngay công trình.
Lãnh đạo CTCPBX cũng đồng thời liên lạc, cảm ơn Báo Thừa Thiên Huế đã lên tiếng, giúp lãnh đạo đơn vị nắm thông tin để kịp thời xử lý, khắc phục.
|
Hệ thống bồn tiểu đang được thay mới và cấp nước, ống dẫn đảm bảo vệ sinh. Ảnh : PXS. |
Báo Thừa Thiên Huế cảm ơn hồi âm và hoan nghênh tinh thần cầu thị của lãnh đạo CTCPBX. Mong công trình WC công cộng của BXPN sớm hoàn tất việc cải tạo và đi vào hoạt động với sự quản lý, nhắc nhở thường xuyên, để công trình vệ sinh thực sự vệ sinh, vì quyền lợi của hành khách và cũng vì sự văn minh chung của đô thị Huế.
TS