ClockThứ Tư, 30/06/2021 14:28

Bạn đọc ủng hộ hơn 12 triệu đồng cho em Trúc

TTH.VN - Ngày 30/6, Ban Giám hiệu Trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế) đã đến thăm hỏi, động viên và tận tay trao 9,1 triệu đồng tiền ủng hộ của bạn đọc tặng em Cái Thị Hương Trúc.

Tấm gương học sinh vượt khó cần giúp đỡ

Lãnh đạo Trường THPT Hai Bà Trưng trao số tiền của bạn đọc ửng hộ em Trúc

Hương Trúc là nhân vật trong bài viết “Tấm gương học sinh vượt khó cần giúp đỡ”, được đăng tải trên Báo Thừa Thiên Huế. Số tiền trên là tấm lòng của những cá nhân, mạnh thường quân thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn, vất vả của gia đình em.

Trước đó, Hội cha mẹ học sinh trường THPT Hai Bà Trưng cũng đã trao 3 triệu đồng cho em Trúc.

Như Báo Thừa Thiên Huế đã thông tin,  em Trúc được mọi người biết đến là một cô bé nỗ lực vượt lên số phận, đặc biệt có tinh thần hiếu học. Liền trong hai năm lớp 10 và 11, Trúc đạt học sinh giỏi. Năm lớp 12 do sức khỏe giảm sút, Trúc chỉ đạt “Tiên tiến xuất sắc” nhưng vẫn có số điểm trung bình 8,2.

Vừa qua, khi đang học trong lớp thì Trúc khởi phát bệnh với triệu chứng đột ngột run hai tay, hồi hộp đánh trống ngực. Nhà trường đưa em vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Em Trúc được chẩn đoán mắc bệnh thiếu máu nhược sắc mức độ trung bình nghi do thiếu sắt, run tay do tâm lý và động kinh.

Mong ước lớn nhất của chị Thanh (mẹ Trúc) giờ đây là 3 đứa con được tiếp tục đến trường như bao bạn cùng trang lứa. Ước mơ đó rất cần sự chung tay góp sức của những tấm lòng gần xa.

Mọi giúp đỡ xin tiếp tục gửi về: Em Cái Thị Hương Trúc (sđt: 0335525089), ở tổ 9, phường Thủy Xuân, TP. Huế hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ em Trúc).  

  

 Tin, ảnh: Trương Huyền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh

Ngày 4/5, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường tiểu học Vinh Hiền (Phú Lộc) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh. Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn hàng hải khu vực 2, tặng 50 áo phao cho nhà trường.

Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh
Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh cuối cấp đã gác lại kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi để tập trung ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đây cũng là dịp phụ huynh có thời gian rảnh để đồng hành cùng con.

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Return to top