ClockThứ Hai, 13/07/2020 08:56

Giúp bé Thúy giữ được con mắt còn lại

TTH - Mới bước vào lớp 1 Trường tiểu học Phú Hải - một ngôi trường vùng biển của huyện Phú Vang, với nhiều niềm vui, háo hức. Vậy mà, khi năm học còn chưa kết thúc, kiến thức còn đang bỏ ngỏ, bạn bè vừa mới kết thân, em Thúy phải tạm nghỉ học để điều trị căn bệnh ung thư của mình. Thầy cô, bạn bè, người thân không ai không đau xót.

Chị Tân mong được tiếp tục điều trịBé Quỳnh Anh mong được hỗ trợ để sớm được phẫu thuật tim

Cháu Thanh Thuý

Thanh Thúy sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, ba làm phụ thợ hồ, mẹ ở nhà chăm hai con nhỏ. Cuộc sống dù còn khó nhọc nhưng vẫn bình yên, cho đến một ngày đầu tháng tư năm 2019, thấy mắt phải của con gái xuất hiện đốm trắng nhỏ; hai vợ chồng chị Lan, anh Nê (ba, mẹ của bé Thúy) đưa con đi bệnh viện khám. Tưởng chỉ là chuyện nhỏ, nhưng không ngờ…

Khi bác sĩ thông báo Thuý bị ung thư mắt, hai vợ chồng chết lặng cả người. Đứa bé nào có tội tình gì, vừa mới vào lớp 1 mà căn bệnh quá quái ác, đến người lớn còn không chịu đựng nổi huống chi một đứa trẻ...

Từ ngày Thuý bệnh, lấy bệnh viện làm nhà thì mẹ Thuý cũng theo sát con, cơm hàng cháo chợ tiền thuốc thang, tất cả đổ lên vai người cha. Vợ chồng trẻ, tích góp cho gia đình nhỏ chưa có, cha mẹ hai bên không khá giả... nhưng chưa bao giờ anh chị nghĩ đến chuyện từ bỏ việc chạy chữa cho con. Mấy chục mét nhà che tôn là tài sản ông bà nội cho ở cũng đã được anh chị tính đến việc phải cầm cố.

Ở bệnh viện 6 tháng liền, chứng kiến con ngày ngày phải điều trị bệnh rất đau đớn, chị đau thắt ruột thắt gan. Thương con, chị Lan chỉ biết nuốt nước mắt vào trong, cố mạnh mẽ và nguyện cầu mọi điều tốt đẹp đến với con để sự sống được kéo dài hơn. Con mắt phải của Thúy đã hỏng hoàn toàn và được bác sĩ lấy ra, tuy nhiên, điều nguy hiểm vẫn còn đó khi căn bệnh vẫn còn nguy cơ lây nhiễm sang còn mắt còn lại của em. Hàng ngày em vẫn phải uống thuốc để kiềm chế bệnh… Mỗi lần Thuý điều trị ở viện, chị Lan phải để con trai nhỏ cho chồng chăm. Anh Nê một mình vừa chăm con nhỏ, vừa đi làm lo miếng ăn cho cả nhà, vừa kiếm tiền chữa bệnh cho con. Công việc thất thường, tiền thuốc liên tục phát sinh khiến kinh tế gia đình rất khó khăn

Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Hải cho biết, ngày 4/7/2020, trường phối hợp với Huyện đoàn Phú Vang tổ chức đêm “Thắp lửa ước mơ” dành cho Thúy để cổ vũ tinh thần em vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, sớm quay lại trường. Tuy nhiên, đây là vùng quê nghèo nên sự hỗ trợ này chỉ mang tính động viên tinh thần, còn về tiền bạc thuốc thang cho Thuý để ngăn chặn sự lây sang con mắt còn lại vẫn rất mong sự giúp đỡ từ bạn đọc và mạnh thường quân.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Trường tiểu học Phú Hải, Phú Vang (cho cháu Thuý chữa mắt), hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840- Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, tỉnh Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ em Thuý, Trường TH Phú Hải, Phú Vang).

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Đàn Sơn Xuyên - Dấu xưa còn lại

Ít ai biết, trong khuôn viên Trường tiểu học Phường Đúc ở 245 Bùi Thị Xuân, thành phố Huế có đàn tế thần sông núi còn lại duy nhất trong cả nước hiện nay - đàn Sơn Xuyên.

Đàn Sơn Xuyên - Dấu xưa còn lại
Cách làm hay giúp chị em thoát nghèo

Với sự giúp đỡ của hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp, nhiều hội viên phụ nữ xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền đã vươn lên, phát triển kinh tế và tạo công ăn việc làm cho hàng chục hội viên khác.

Cách làm hay giúp chị em thoát nghèo
Giúp người nghèo từ… 1.000 đồng

Với số tiền ít ỏi tưởng chừng khó mua được món đồ nào, nhưng bằng cách tiết kiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động huyện Phú Lộc, từng ngàn đồng được góp lại sẽ có một nguồn quỹ để giúp những người nghèo không có khả năng lao động, đau ốm, bệnh tật.

Giúp người nghèo từ… 1 000 đồng
Giúp dân thoát nghèo & làm giàu

Tính riêng ba năm qua, nhờ thi đua thực hiện phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, nhiều hội viên nông dân tiếp tục đầu tư thâm canh, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, chuyển đổi cơ cấu ngành nghề, mở thêm ngành nghề mới... mang lại hiệu quả kinh tế.

Giúp dân thoát nghèo  làm giàu
Return to top