ClockThứ Hai, 29/08/2022 12:20

Hoàn cảnh ngặt nghèo cần giúp đỡ

Em Diễm đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Trung ương Huế (Cơ sở 2)

Em Trần Thị Diễm (sinh năm 1998), ở tại thôn Phò Ninh, xã Phong An, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) hiện đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Trung ương Huế (Cơ sở 2) do bị bệnh Lupus ban đỏ hệ thống, dịch tràn màng phổi chuyển sang suy thận, suy tim, phải thở máy.

Cách đây hơn 1 tháng, em Diễm đi khám tại Bệnh viện Trung ương Huế (Cơ sở 2) và bác sĩ cho biết, em bị bệnh Lupus ban đỏ hệ thống, dịch tràn màng phổi. Do sức khỏe không tốt, khi biết bệnh, tinh thần em suy sụp, bệnh chuyển biến xấu, chuyển sang suy thận, suy tim. Hiện tại, em đã phải thở máy, gia đình cũng đang chuẩn bị tâm lý để đưa em về nhà nhưng vẫn hy vọng có phép màu giúp em qua khỏi vì em còn quá trẻ.

Gặp chúng tôi, bà Hồ Thị Cúc (mẹ em Diễm) nói trong nước mắt: “Con gái tôi còn trẻ quá, nó rất ngoan hiền. Giờ con bị bệnh như vậy, gia đình cũng không có gì giá trị để bán mà lo cho cháu. Gia đình đã khó giờ lại chồng thêm khó”.

Mặc dù em Diễm có đóng bảo hiểm và được hưởng chế độ 80% viện phí, nhưng do nằm viện điều trị lâu ngày và chi phí cao nên gia đình phải vay mượn nhiều nơi để đóng viện phí cho em.

Cuộc sống của gia đình hiện tại chỉ trông chờ vào những đồng tiền ít ỏi từ nghề kéo xe vận tải thuê của ông Trần Nhật (bố em Diễm, 58 tuổi) ở chợ Phò Ninh và ai gọi việc gì ông cũng đi làm để kiếm tiền.

Do vất vả mưu sinh và tuổi cao nên sức khỏe của ông Nhật cũng dần dần yếu đi, chân tay không còn mạnh khỏe như trước. Thế nhưng, cả nhà vẫn chỉ biết trông cậy vào những đồng tiền ông kiếm được. Khó khăn, cực nhọc giờ lại đè nặng lên đôi vai gầy của ông Nhật. Bởi, bà Hồ Thị Cúc (mẹ em Diễm) đau ốm thường xuyên và khi nghe được tin con gái bị bệnh, bệnh tình của bà ngày càng trở nặng hơn.

"Mặc dù sức khỏe không như trước, nhưng phải chịu khó lao động, đi làm thuê, làm mướn, kiếm tiền để lo chữa bệnh cho con gái”, ông Nhật nói.

Cuộc sống khó khăn, túng thiếu trăm bề, thêm nợ nần khiến gia đình lâm vào cảnh bi đát. Chính quyền địa phương và bà con hàng xóm thương cảm, sẻ chia nhưng nguồn lực có hạn. Rất mong bạn đọc hảo tâm quan tâm, trợ giúp để gia đình em Diễm có tinh thần, vượt qua cảnh ngặt nghèo.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Ông Trần Nhật, địa chỉ: Đội 3, thôn Phò Ninh, xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế; hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế.

Bài, ảnh: Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên

Xây dựng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, kết nối những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay với chính quyền địa phương để giúp các hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đó là những gì Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam phường Đông Ba, TP. Huế đã và đang làm được để tạo nên những “đòn bẩy” giúp người nghèo vươn lên.

“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên
Sống chung với mưa lũ

Ngày 16/11, nước còn ngập ở nhiều vùng. Người dân vẫn tìm cách thích nghi trong mưa lũ bởi với họ, vẫn phải sinh hoạt, mưu sinh. Dù khó khăn song trong hoạn nạn, ở đâu đó, sự sẻ chia là món quà sưởi ấm lòng người lúc này. ​

Sống chung với mưa lũ
Ông Nhật cần đến luật sư để tìm hướng giải quyết dứt điểm

Mới đây, Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của ông Lê Minh Nhật, nguyên là nhân viên Trung tâm Kỹ thuật - Công nghệ Thông tin Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Sở TN&MT (gọi tắt Trung tâm) phản ánh ông Nguyễn Tất Tùng, nguyên giám đốc Trung tâm (giai đoạn năm 2015 đến 2022) đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thiếu trách nhiệm trong quản lý để xảy ra tình trạng mất đoàn kết trong đơn vị.

Ông Nhật cần đến luật sư để tìm hướng giải quyết dứt điểm
Đồng lòng, đoàn kết giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023 của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thừa Thiên Huế, tuy đã có nhiều khó khăn nhưng hoạt động của các cấp hội trên địa bàn tỉnh vẫn được duy trì và đã đạt được một số kết quả đáng kể.

Đồng lòng, đoàn kết giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam
Return to top