ClockThứ Năm, 23/05/2024 06:14

Sinh viên cẩn trọng khi “gửi” xe vỉa hè

TTH - Rất nhiều sinh viên khi đi học, vô tư để xe máy ngoài khuôn viên của trường, nhưng không biết rằng, đây chính là miếng “mồi” ngon cho những kẻ xấu lợi dụng để trộm cắp tài sản.

Đảm bảo trật tự đô thị dịp cuối nămLiên tục mất xe vì chủ quan, sơ hởTrộm xe SH mang về phòng trọ cất giấu thì bị bắtTrộm xe máy gia tăng, người dân cần lưu ý

 Tình trạng sinh viên “gửi” xe vỉa hè khi đến trường đang trở nên phổ biến

Dạo quanh các trường đại học, cao đẳng trong thành phố, chúng tôi quan sát thấy nhiều sinh viên để xe máy ở phía trước cổng trường mà không khóa cổ hay có ai trông coi, bảo vệ.

Cũng vì để xe trên vỉa hè, trước cổng trường mà Minh, sinh viên đang theo học tại một trường đại học trên địa bàn thành phố phải đi làm thêm để kiếm tiền, mong muốn mua lại chiếc xe mới. Chiếc xe máy Honda Wave bị mất chính là món quà mà bố mẹ dành tặng Minh khi thi đỗ đại học.

“Cũng như mọi ngày, mỗi khi đến trường em và rất nhiều bạn khác thường để xe phía trước cổng vì chỗ đó không cấm, rộng rãi, dễ ra vào. Thực ra trong trường cũng có gara để gửi xe nhưng vì muốn tiết kiệm tiền gửi xe, hơn nữa mỗi lần tan học người và xe đông, muốn lấy được xe mình ra nhiều khi mất cả tiếng nên em bỏ vỉa hè”, Minh chia sẻ và thổ lộ rằng, lo sợ báo cơ quan công an thì họ sẽ liên hệ với gia đình, bố mẹ biết lại phiền lòng nên em chỉ báo cho phía nhà trường.

“Qua sự việc của em, mong các bạn sinh viên toàn trường cần cẩn thận hơn trong việc đậu xe, bảo vệ tài sản của mình, tránh lơ là mất cảnh giác và rồi lại trở thành nạn nhân như em”, Minh nói thêm.

Minh không phải là trường hợp cá biệt, bởi không lâu sau đó, lại một trường hợp khác cũng bị mất một chiếc xe Honda Wave tương tự.

Vào group sinh viên ở Huế trên facebook, đọc bài chia sẻ của một bạn sinh viên có tên Hải Hậu với nội dung “biết thế thà tốn mấy đồng vô trường gửi xe cho an toàn” thì được biết, cô sinh viên cao đẳng y dược này thấy xe được bỏ vỉa hè rất nhiều, lâu nay không có vấn đề gì nên cô cũng “ký gửi”. “Chính sự chủ quan, sơ hở đó mà em đã bị mất chiếc xe, giờ đây sáng nào em cũng phải dậy sớm để đi bộ đến trường. Em đăng lên group sinh viên của Huế cũng mong các bạn sinh viên khác nên cẩn thận hơn với tài sản của mình. Thà chịu khó tốn ít tiền vô trường gửi cho an toàn, chứ bỏ ngoài như này đến khi mất tài sản không biết kêu ai”, Hậu chia sẻ.

Địa bàn TP. Huế là nơi có nhiều trường đại học, cao đẳng, có nhiều sinh viên, nên các đối tượng dễ dàng trà trộn để lén lút trộm cắp tài sản. Chỉ cần để xe máy lơ là sơ hở là vô tình tạo điều kiện cho bọn phạm tội có đất để hành nghề.

Hiện nay, theo tìm hiểu, nhiều sinh viên đang có thói quen để xe máy ở ngoài khuôn viên trường, ở đó không có người trong coi. Các vụ việc nêu trên là một hồi chuông cảnh báo cho các sinh viên về việc nâng cao ý thức cảnh giác, giữ gìn và tự bảo vệ tài sản của mình.

Bài, ảnh: NGỌC AN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng việc “làm nhục người khác” trên mạng xã hội để đòi nợ

Nhiều chủ nợ đăng ảnh con nợ hoặc livestream trực tiếp lên mạng xã hội (MXH) với mục đích đòi nợ với những lời lẽ thô tục nhằm đe dọa, bôi nhọ con nợ. Tuy nhiên, các chủ nợ lại không biết rằng, hành vi đăng tải hình ảnh người khác lên MXH khi chưa được người đó đồng ý là hành vi vi phạm pháp luật.

Cẩn trọng việc “làm nhục người khác” trên mạng xã hội để đòi nợ
Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên

Thời gian qua, khởi nghiệp đã thực sự trở thành phong trào rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực, địa phương. Trong đó, đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên là một chương trình có ý nghĩa khoa học và xã hội to lớn, là sân chơi trí tuệ rộng mở để khẳng định, tôn vinh sức sáng tạo, thành quả của học sinh, sinh viên.

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên
Cẩn trọng với chiêu thức lừa đảo mới

Theo lực lượng chức năng, hiện nay, các đối tượng lợi dụng không gian mạng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản diễn ra khá phổ biến. Các chiêu thức, phương thức của các đối tượng lừa đảo ngày càng tinh vi, phức tạp.

Cẩn trọng với chiêu thức lừa đảo mới
Phòng, chống trộm cắp thủy sản trên đầm phá

“Phòng, chống trộm cắp thủy sản trên đầm phá” tại phường Thuận An (TP. Huế) được Công an TP. Huế, Công an tỉnh đánh giá là một trong những phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” mang lại hiệu quả thiết thực tại cơ sở.

Phòng, chống trộm cắp thủy sản trên đầm phá

TIN MỚI

Return to top