ClockThứ Ba, 09/04/2024 12:33

Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền

TTH - Thời gian gần đây, trên địa bàn các xã, phường lân cận trung tâm TP. Huế tái diễn tình trạng, các đối tượng lén lút rải tờ rơi mời chào cho vay tiền trả góp. Người dân rất mong lực lượng chức năng có giải pháp xử lý triệt để tình trạng này.

Tránh bẫy tín dụng đenTránh xa cho vay lãi nặngMệt mỏi từ những cuộc gọi mời vay tiền

 Các tờ rơi quảng cáo, mời chào cho vay trả góp được rải ngay trước cổng nhà của các hộ gia đình ở phường Phú Thượng (TP. Huế)

5 giờ sáng một ngày đầu tháng 4/2024, bà Nguyễn Thị N. H., trú tại tổ dân phố Lại Thế 1, Phường Phú Thượng (TP. Huế) mở cổng để đi tập thể dục thì thấy nhiều tờ rơi quảng cáo, mời chào cho vay tiền bằng hình thức trả góp.

Nội dung ghi trong những tờ rơi này rất ngắn gọn và rõ ràng: “Cho vay trả góp, giới thiệu có hoa hồng, 0388 962 4...”. Một tờ rơi quảng cáo khác ghi: “Anh Hùng cho vay trả góp hỗ trợ kinh doanh buôn bán, liên hệ 0934 769 4...”.

Đem câu chuyện này trao đổi với những người đi thể dục cùng, chị H. biết, không chỉ những nhà người dân ở khu vực chị sinh sống, mà các khu vực khác quanh vùng ven TP. Huế cũng xảy ra tình trạng tương tự.

“Không biết họ rải tờ rơi quảng cáo cho vay trả góp này từ lúc nào, mà khi tờ mờ sáng đầu ngày đã thấy đỏ rực, trắng xóa trước các cổng nhà, trên các trục đường cả rồi”, bà Trần Thị L., trú tại khu vực cầu Ông Thượng, Phường Vỹ Dạ (TP. Huế) bức xúc.

Không chỉ ở phường Phú Thượng, mà ở các xã phường khác trên địa bàn thành phố như: Thủy Vân, Phú Dương, Phú Hậu… tình trạng này cũng xảy ra. Theo người dân, sở dĩ các đối tượng lựa chọn các xã, phường này để rải tờ rơi quảng cáo cho vay tiền trả góp là đánh vào tâm lý người dân vùng quê còn những khó khăn.

Người dân ở đây không có tài sản để thế chấp, khi thấy việc cho vay dễ dàng thì sẵn sàng vay tiền theo sự hướng dẫn của các đối tượng. Tuy nhiên, khi vay được tiền rồi lại nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp, hệ lụy xảy ra bất cứ lúc nào nếu như không trả đúng thời hạn.

Trước đây, các đối tượng rải tờ rơi quảng cáo cho vay tiền trên các trục đường thì nay, rải ngay trong sân, trước cổng nhà của từng hộ dân. Điều này, vừa gây bức xúc, vừa mất vệ sinh do một lượng lớn tờ rơi bay loạn xạ ra đường.

Có không ít trường hợp người dân trên địa bàn đã dính vào việc vay tiền từ tờ rơi của các đối tượng. Không chỉ lãi suất cao, mà các đối tượng còn đe dọa gây mất an ninh trật tự nếu như không trả đúng và đủ số tiền do các đối tượng đưa ra.

Từ những lời quảng cáo “Thủ tục nhanh chóng, đơn giản và thuận tiện”, nhiều người đã sập bẫy các đối tượng cho vay với lãi suất rất cao.

Công an khuyến cáo người dân, khi phát hiện cá nhân, tổ chức có hành vi rải tờ rơi quảng cáo cho vay trả góp, người dân cần tố giác, cung cấp thông tin đến lực lượng công an để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật.

Thời gian qua, không ít vụ việc rải tờ rơi quảng cao cho vay trả góp với lãi suất cao, trái quy định của pháp luật đã được lực lượng công an triệt phá, bắt giữ các đối tượng. Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, tình trạng rải tờ rơi quảng cáo cho vay trả góp gần như không còn, nay bùng phát trở lại.

Hành vi rơi tờ rơi quảng cáo không chỉ vi phạm pháp luật, mà còn ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự đô thị. Thành phố Huế và cả tỉnh đã và đang nỗ lực để tiếp tục đẩy mạnh các phong trào xây dựng Thừa Thiên Huế xanh, sạch, sáng với Đề án “Ngày Chủ Nhật xanh - hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch - sáng”. Việc để các đối tượng rải tờ rơi quảng cáo cho vay trả góp như vậy cần phải xử lý nghiêm.

Không chỉ rải tờ rơi quảng cáo, hiện còn xảy ra tình trạng treo quảng cáo diệt mối, hút hầm cầu… dọc các tường rào nhà dân, cột điện… gây mất mỹ quan đô thị, người dân rất cần sự triệt xóa, xử lý triệt để của ngành chức năng đối với vấn nạn này.

Bài, ảnh: TÂM ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên

Do thiếu nguồn tuyển, năm học này, một số địa phương không tuyển đủ giáo viên, nhất là giáo viên mầm non, tiểu học. Để đảm bảo công tác dạy học, ngành giáo dục thực hiện nhiều giải pháp nhằm bố trí đủ giáo viên đứng lớp.

Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên
Khắc phục tình trạng cán bộ, công chức né tránh trách nhiệm, sợ sai trong thực thi công vụ

Đề cập đến tình trạng một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức né tránh, đùn đẩy công việc, thiếu trách nhiệm trong thực thi công vụ, trong báo cáo vừa gửi đại biểu Quốc hội, bổ sung, làm rõ một số vấn đề về thực hiện nghị quyết của Quốc hội thuộc lĩnh vực Nội vụ, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, đây là thực trạng xảy ra ở một số bộ, cơ quan, địa phương và một bộ phận cán bộ, công chức, trong đó có cả cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Khắc phục tình trạng cán bộ, công chức né tránh trách nhiệm, sợ sai trong thực thi công vụ
Return to top