ClockThứ Bảy, 12/10/2019 14:00
NGUYỄN THANH TUẤN ANH, GIÁM ĐỐC BAN QUẢN LÝ (BQL) DỰ ÁN CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG NƯỚC TP. HUẾ:

Sẽ có chế tài xử phạt đối với nhà thầu vi phạm về môi trường, an toàn giao thông

TTH - Chậm hoàn trả mặt bằng khi thi công đường ống thoát nước thuộc Dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế gây khó khăn cho cuộc sống, sinh hoạt người dânkiệt 81 Hàn Mặc Tử, phường Vỹ Dạ, TP Huế.

Nếu không khắc phục sẽ giữ lại tiền thi côngLàm ăn kiểu... hẹnSao không tính từ đầu?Tăng giám sát cộng đồng - nâng chất lượng công trình

Do chưa hoàn trả tường rào theo như cam kết nên bà Nguyễn Thị Hoàng Huệ phải lấy thép che chắn thay tường rào

Ông Nguyễn Văn Thạnh, trú tại 4/81 Hàn Mặc Tử cho biết, đầu năm 2019, đơn vị thi công cho đào đường kiệt 81 Hàn Mặc Tử để làm hệ thống thoát nước.

Sau khoảng 6 tháng thi công thì hoàn thành việc lắp đặt đường ống. Tuy nhiên, đơn vị thi công không hoàn trả mặt bằng mà để vậy, rất khó khăn cho người dân trong đi lại. Muốn vào nhà, người dân phải gửi xe ở ngoài đường Hàn Mặc Tử để đi bộ. Sau nhiều lần kiến nghị, đơn vị thi công cho 2 công nhân về lấp ống cống bằng đất, dù trước đó, kiệt 81 Hàn Mặc Tử là đường bê tông. Đến nay, đã qua hơn 3 tháng thi công xong đường ống cống thoát nước, nhưng đơn vị thi công vẫn không hoàn trả lại mặt đường bê tông.

Không những chậm hoàn trả mặt bằng, đơn vị thi công cũng chưa sửa chữa lại tường rào hư hỏng như cam kết.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Huệ, trú tại 2/81 Hàn Mặc Tử cho biết, đầu năm 2019, đơn vị thi công tuyến cống thoát nước ở đường kiệt đã thỏa thuận với gia đình bà phá đoạn tường rào cao 1m, dài 1m và sẽ hoàn trả lại tường rào như nguyên trạng sau khi thi công xong tuyến cống thoát nước. Tuy nhiên, đường cống nước đã xong hơn 3 tháng nay, nhưng vẫn chưa hoàn trả lại tường rào như đã cam kết.

Hố ga đường cống thoát nước cao hơn mặt bằng đường kiệt 81 Hàn Mặc Tử gây nguy hiểm khi lưu thông

Kiệt 81 Hàn Mặc Tử nối từ đường Hàn Mặc Tử ra Quốc lộ 49 có chiều dài khoảng 200m. Tuyến cống thoát nước tại đường kiệt này do Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hải Thành thi công. Đầu tháng 10/2019, đến đường kiệt này, chúng tôi nhận thấy đường kiệt vẫn chưa được hoàn trả bằng bê tông. Giữa đường kiệt nhiều hố ga lồi hẳn lên mặt đường khoảng 0,2 đến 0,3m, rất dễ xảy ra tai nạn.

Ông Tống Phước Tăng, trú tại 3/81 kiệt 81 Hàn Mặc Tử khẳng định: Từ ngày thi công tuyến cống thoát nước, gần 1 năm nay người dân phải chịu cảnh bụi vào ngày nắng và lầy lội vào ngày mưa. Tai nạn liên tục xảy ra, nhất là trẻ em, học sinh do những hố ga thoát nước nằm giữa đường. Chúng tôi mong đơn vị thi công sớm hoàn trả lại mặt đường bê tông để thuận lợi cho người dân trong cuộc sống, sinh hoạt.

Ông Lê Văn Phú, Phó Chủ tịch UBND phường Vỹ Dạ thông tin, đến nay, các tuyến đường và kiệt có thi công tuyến cống thoát nước trên địa bàn phường đều cơ bản được hoàn trả lại mặt bằng theo đúng kế hoạch. Riêng kiệt 81, kiệt 131 Hàn Mặc Tử chưa được hoàn trả mặt bằng.

Về hư hỏng tài sản, ngoài hộ bà Huệ, còn có hộ gia đình ông Nguyễn Như Văn bị hư hỏng tường rào B40 chưa được khắc phục. Hiện nay, UBND phường đã yêu cầu đơn vị thi công là Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hải Thành hoàn trả lại mặt bằng theo đúng kế hoạch dự án đã đề ra và bồi thường lại phần hư hỏng của dân.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Dự án cải thiện môi trường nước thi công trên 1.000 tuyến đường và kiệt. Công tác hoàn trả mặt đường các tuyến đã được nhà thầu cơ bản hoàn thành, đáp ứng yêu cầu đi lại, sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn 5 tuyến đường kiệt, ngách gồm: Kiệt 81, kiệt 131, ngách 91 Hàn Mặc Tử, kiệt 52 và 74 Bà Triệu chưa hoàn thành công tác hoàn trả mặt bằng.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh, Giám đốc Ban quản lý (BQL) Dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế cho biết, sở dĩ kiệt 81 Hàn Mặc Tử thi công và hoàn trả mặt bằng chậm là do đường kiệt này nhỏ, máy móc thi công vào đường kiệt khó khăn. Hiện nay, BQL có nhiều văn bản đôn đốc và nhà thầu hứa sẽ hoàn trả đường kiệt này sau khi hoàn trả xong đoạn thi công ống nước từ 46 Hàn Mặc Tử đến chân cầu Vỹ Dạ. Ngoài ra, BQL đã đôn đốc nhà thầu hoàn trả mặt bằng ở các kiệt chưa hoàn trả. Đối với nhà cửa, tường rào và các tài sản khác của người dân bị hư hỏng, nhà thầu phải có trách nhiệm bồi thường. BQL sẽ có trách nhiệm đôn đốc, yêu cầu nhà thầu đền bù cho người dân.

“Trước đây, có rất nhiều đơn thư kiến nghị của người dân về hư hỏng tài sản, BQL đã yêu cầu các nhà thầu xử lý hết. Nay, vẫn có đơn yêu cầu của người dân về hư hỏng tài sản, nhưng ít hơn và đã được BQL chỉ đạo nhà thầu xử lý. Đối với nhà thầu vi phạm về môi trường, an toàn giao thông…, BQL sẽ có chế tài xử phạt với mức phạt từ 5 đến 15 triệu đồng”, ông Tuấn Anh khẳng định.

Bài, ảnh: HẢI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thi công đảm bảo tuổi thọ kết cấu bê tông

Những sai sót hay sơ suất trong quá trình thi công sàn nhà bê tông cốt thép nói riêng và bê tông cốt thép nói chung là điều cần tránh, nhằm đảm bảo chất lượng công trình.

Thi công đảm bảo tuổi thọ kết cấu bê tông
Thi công kè biển “vượt” mưa bão

Thời gian thi công ngắn, lại cận kề mùa mưa bão nên các đơn vị thi công tuyến kè biển Phú Thuận (Phú Vang) đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành vào cuối tháng 12 năm 2024.

Thi công kè biển “vượt” mưa bão
Đảm bảo an toàn thi công mùa mưa bão

Các chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu đang thi công công trình vùng ven biển, đầm phá cần có phương án đảm bảo an toàn cho người, phương tiện và vật tư trong thời điểm ảnh hưởng của bão số 3.

Đảm bảo an toàn thi công mùa mưa bão

TIN MỚI

Return to top