Thế giới

Bangkok là điểm đến Đông Nam Á duy nhất lọt top 10 điểm đến đón Giao thừa

ClockThứ Tư, 28/12/2022 07:42
TTH.VN - Tạp chí CNN vừa xếp hạng Bangkok (Thái Lan) là 1 trong 10 điểm đến hàng đầu trên thế giới để đón Giao thừa năm 2023, trong bối cảnh sự phục hồi của thành phố này sau đại dịch COVID-19 khiến Bangkok trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng nhất trên thế giới.

Thành phố Hồ Chí Minh lọt top 10 điểm đến xu hướng hàng đầu trên Google FlightsNgười châu Á và những điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ tết 2019

Màn trình diễn pháo hoa rực rỡ chào đón Năm mới ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

9 điểm đến còn lại trong danh sách nói trên là Sydney (Australia), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất), Cape Town (Nam Phi), Rome (Italy), London (Vương quốc Anh), Rio de Janeiro (Brazil), New York, và Las Vegas (Mỹ).

Theo CNN, Bangkok thường dẫn đầu danh sách các thành phố có cuộc sống về đêm tuyệt vời nhất khu vực châu Á. Vì vậy, tất nhiên, đó là một nơi hợp lý để chào đón Năm mới dành cho những người thích đám đông, ánh sáng rực rỡ và sự náo nhiệt.

Trong khi đó, Tờ Thailand Business News ngày 27/12 dẫn lời Chủ tịch Cơ quan quản lý cảng hàng không Thái Lan (AOT), ông Nitinai Sirismatthakarn cho hay, hơn 12.000 chuyến bay dự kiến sẽ hạ cánh tại 6 sân bay quốc tế dưới sự giám sát của cơ quan này, với khoảng 2 triệu hành khách trong dịp Năm mới.

Được biết, Thái Lan cũng vừa được bình chọn là điểm đến hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á đối với khách du lịch Bắc Mỹ và châu Âu, trong một cuộc thăm dò ý kiến gần đây do chương trình BBC News thực hiện, trong đó ghi nhận 57,4% số người được hỏi chọn đến thăm Thái Lan.

Trong một động thái liên quan, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri nói thêm, tính đến nay đã có khoảng 11,5 triệu du khách đến Thái Lan trong năm 2022, mang lại gần một nửa doanh thu mà ngành du lịch nước này từng ghi nhận hồi năm 2019. Chính phủ Thái Lan hiện đang kỳ vọng doanh thu du lịch sẽ ở mức ít nhất 2,38 nghìn tỷ baht vào cuối năm 2023.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Thailand Business News & CNN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
Return to top