ClockThứ Sáu, 17/01/2020 20:48

Bánh chưng xanh cho đồng bào nghèo

TTH.VN - Những chiếc bánh chưng vuông vức, được gói ghém cẩn thận để trao tận tay đồng bào nghèo chính là tình cảm, sự sẻ chia của những người lính đối bà con xã Trung Sơn (huyện A Lưới) trong chương trình “Bánh chưng xanh vì người nghèo” và tặng quà dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020 do Bộ CHQS tỉnh tổ chức ngày 16/1.

Bà con háo hức tham gia gói bánh với bộ đội

Đây là hoạt động ý nghĩa để cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang chung tay và góp sức mang đến cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới có một cái Tết cổ truyền thật ấm áp và đầy đủ hơn. Những món quà tuy không lớn nhưng đã góp phần giúp các đồng bào nghèo, đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa, biên giới vui tết, đón xuân. 

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà tết cho bà con nghèo

Thượng tá Hà Văn Ái, Phó Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh cho biết, dịp này Bộ CHQS tỉnh đã trao tặng 100 cặp bánh chưng và 100 suất quà tận tay đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần trên 50 triệu đồng. Đây là số tiền do cán bộ chiến sĩ các đơn vị tự nguyện đóng góp. Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh cũng đã phối hợp với địa phương tổ chức chương trình văn nghệ mừng xuân, ngợi ca Đảng, Bác Hồ, ngợi ca đất nước và quê hương, tạo không khí vui vẻ đầm ấm cho bà con nơi đây.

Tin,ảnh: Thảo Vy

                                                                          

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia
Hái lộc rừng

Sau tết Nguyên đán, mọi người trở lại với nhịp sống ngày thường. Tiết xuân chan hòa mọi nơi khiến nhiều người như vẫn còn lưu luyến những ngày vui.

Hái lộc rừng
A Lưới
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu Quốc gia

Sáng 28/2, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với UBND huyện A Lưới về kết quả thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) Giảm nghèo bền vững và Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi.

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu Quốc gia
Lần về dấu xưa

Cũng như nhiều dân tộc khác đang sinh sống trên dãy Trường Sơn, cộng đồng người Pa Cô ở huyện A Lưới có nhiều tín ngưỡng độc đáo về văn hóa và tâm linh thờ cúng. Trong tâm thức của đồng bào, những ngôi nhà piing - nhà mồ được dựng lên ngoài để che chắn, tưởng nhớ người đã khuất thì đó còn là nơi lưu dấu những ký ức về tổ tiên, dòng họ.

Lần về dấu xưa

TIN MỚI

Return to top