ClockThứ Tư, 21/12/2011 06:50

Báo Thừa Thiên Huế đã bênh vực cho lẽ phải

TTH - Lâu nay trong cửa miệng của nhân dân đã nói ra một câu rất chua cay là: “Chân lý nằm trong tay kẻ có quyền”, thật hoàn toàn trái ngược với quan điểm của cách mạng là: “lấy dân làm gốc” và “cán bộ là đầy tớ của dân”.

Đứng về phía nhân dân bênh vực cho lẽ phải của nhân dân chính là mục đích “vì dân” của chúng ta, rất hoan nghênh Báo Thừa Thiên Huế đã làm được điều đó trong bài: “Cơ quan hành chính chậm khắc phục sai sót NGƯỜI DÂN LAO ĐAO”.

 

Đó là vụ của bà Nguyễn Thị Bê ở An Cư Tân, thị trấn Lăng Cô. Bà bị UBND huyện Phú Lộc thu hồi 306m2 đất bán đấu giá cho bà Nguyễn Thị Quang Hiền, theo hình thức bán đấu giá là không đúng. Đề nghị UBND huyện thu hồi quyết định thu hồi đất nông nghiệp của bà Bê và quyết định cưỡng chế thi hành quyết định thu hồi đất đối với hộ bà Bê.

 

Nhận rõ sự sai sót này, Báo Thừa Thiên Huế đã kiên trì ra 4 số báo (số 4680 ngày 16/12/2009, số 4763 ngày 24/3/2010, số 4854 ngày 12/7/2010 và số 4952 ngày 4/11/2010) để yêu cầu huyện Phú Lộc phải làm rõ trắng đen và thu hồi những quyết định không hợp lý của mình. Đúng như ông Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc đã nói: “Nếu bà Hiền không đồng ý trả, thì buộc huyện phải ra quyết định thu hồi đất đã cấp cho bà Hiền để trả lại 306m2 đất cho bà Bê và giao lại 1 lô đất khác tương ứng diện tích đó cho bà Hiền”.

 

Vụ thứ hai là vụ đối với 5 hộ tại xã Lộc Thủy (Phú Lộc) của các hộ ông Lương Đồi, Nguyễn Sinh, Trần Văn Xin, Đào Tường, Lương Thanh Tuế. Đất của họ bị thu hồi là loại đất trồng cây cao su (được phê duyệt là đất trồng cây lâu năm) đơn giá 20.900đ/m2, nhưng 5 hộ chỉ được bồi thường theo đơn giá 3.800đ/m2, giá trị chênh lệch 17.100đ/m2, đến nay vẫn chưa được bồi thường đúng giá.

 

Ông Võ Quang Vinh, Giám đốc Ban đầu tư và xây dựng nông nghiệp và phát triển nông thôn, kiêm Trưởng Ban quản lý dự án hồ chứa nước Thủy Yên-Thủy Cam đã nói đúng: “Vấn đề 5 hộ dân yêu cầu được sớm chi trả tiền chênh lệch với tổng đền bù trên 6 tỷ là đúng”.

 

Đất đai đối với nông dân, nói đúng ra là sự sống, là lẽ sống của họ, vậy mà các cơ quan hành chính chậm khắc phục sai sót, nếu dân không tích cực kêu, thì số phận họ sẽ ra sao. Chính quyền như vậy là thiếu trách nhiệm đối với nhân dân của mình.

 

Báo Thừa Thiên Huế đi sâu sát cơ sở, đứng hẳn về lẽ phải để đấu tranh là rất đáng hoan nghênh. Đề nghị báo hãy tích cực đấu tranh cho lẽ phải hơn nữa, đó chính là lương tâm của nhà báo chúng ta.

 

Nguyễn Quang Hà

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sông Hương mãi xanh

Không vui và lấy làm tiếc là cảm giác của không chỉ tôi mà cả nhiều người trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu gỗ lim vào mỗi sáng khi nhìn thấy cảnh tượng hoa đăng giấy nổi bập bềnh bên bờ sông Hương - dòng sông thơ mộng và đẹp nổi tiếng của Huế.

Để sông Hương mãi xanh
Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Return to top