ClockThứ Hai, 08/04/2024 06:09

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

TTH - Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Cảnh sát khuyến cáo biện pháp đảm bảo an toàn giao thông khi đi ban đêmỨng xử văn hóa khi tham gia giao thôngĐừng thờ ơ với tính mạng của mình

 Cây xanh "bao trùm" tín hiệu đèn giao thông

Một người đàn ông đi ô tô con biển số ngoại tỉnh đã giật mình phanh gấp khi phát hiện đèn tín hiệu giao thông đang hiện màu đỏ khi đến đoạn nút giao Phan Bội Châu, Đào Tấn (TP. Huế). Cú phanh gấp đã làm cho các xe đi sau đâm vào đuôi xe trước, gây nên sự tranh cãi, lộn xộn giữa những người tham gia giao thông. Không phải vô cớ mà người đàn ông kia phanh gấp, gây nên khung cảnh như vậy. Tại đoạn đường nói trên, cột tín hiệu đèn giao thông ở đây bị cây xanh mọc um tùm, bao trùm lấy cột đèn… Đây là lý do chính dẫn đến cú phanh bất ngờ.

Theo tìm hiểu, dù không phải phần lớn, nhưng tại nhiều vị trí, tình trạng cây xanh mọc che khuất biển báo, đèn giao thông làm khuất tầm nhìn, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Trường hợp của bà Trần Thị Na (trú phường Phước Vĩnh, TP. Huế) là điển hình. Dù có thói quen chạy xe với tốc độ chậm, nhưng bà Na là nạn nhân của sự cố khi tham gia giao thông xuất phát từ nguyên nhân là do đến trụ đèn giao thông bị cây xanh mọc bao trùm. Trong một lần như thế, bà không nhận diện được tín hiệu đèn nên đã va chạm với các phương tiện giao thông đi ngược chiều dẫn đến những chấn thương phần mềm.

“Tại một số tuyến đường trong thành phố, người dân trồng cây để tạo bóng mát, tạo mỹ quan cho nhà mình nhưng lại không cắt tỉa, để cây xanh mọc lấn ra đường che khuất tầm nhìn của các phương tiện tham gia giao thông dẫn đến một số trường hợp tai nạn giao thông xảy ra. Những gia đình có cây xanh mọc lấn ra đường cần chủ động cắt tỉa tránh tình trạng cây mọc um tùm, gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông như hiện nay”, bà Na chia sẻ.

Các biển báo, hay đèn tín hiệu giao thông là công cụ hữu hiệu giúp người dân khi tham gia giao thông được thuận tiện. Nhưng hiện nay, một số biển báo tại tuyến đường trong thành phố đang bị cây xanh che khuất khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc chấp hành hiệu lệnh.

Anh Nguyễn Quân (trú TP. Huế) cho biết: Ngày nào cũng đi qua tuyến đường Phan Bội Châu, đến đoạn đèn xanh đèn đỏ cắt với đường Đào Tấn, lần nào cũng phải căng mắt nhìn đèn giao thông. Đi sát đến đèn tín hiệu mới thấy đèn đỏ do bị cây xanh mọc bao trùm lấy cột đèn. “Nhiều lần tôi bị giật mình phải phanh gấp để dừng lại, rất may không bị xe nào húc đuôi”, anh Quân nói.

Trước thực trạng đèn tín hiệu giao thông bị cây xanh che khuất như trên, các cơ quan chức năng cần thường xuyên quan tâm. Không chỉ vào mùa mưa bão, các đơn vị liên quan cần theo dõi các điểm cây xanh um tùm để có phường án xử lý kịp thời. Ngoài ra, cần quản lý việc trồng cây xanh lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, xung quanh các trụ đèn giao thông của người dân. Bởi dù nhỏ thôi nhưng đây sẽ là mối nguy lớn cho những người tham gia giao thông.

Bài, ảnh: An Khang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đãng trí - mối nguy hỏa hoạn

Hỏa hoạn bắt đầu từ đâu? Câu trả lời là bất cứ từ nơi đâu, trên cạn lẫn dưới sông nước miễn là có điều kiện phát hỏa. Có một nơi hỏa hoạn cũng có thể “bắt đầu”: sự đãng trí.

Đãng trí - mối nguy hỏa hoạn
Trẻ em với không gian mạng - bài 1: Mối nguy tiềm ẩn

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc con trẻ sử dụng internet, mạng xã hội (MXH) để học tập, giải trí đồng nghĩa với việc nhiều thông tin không lành mạnh cũng sẽ được chúng tiếp cận. Đây là điều đáng lo ngại, bởi ngày càng có nhiều thông tin được đưa lên nền tảng số khó có thể kiểm soát được.

Trẻ em với không gian mạng - bài 1 Mối nguy tiềm ẩn
Mối nguy của dân chủ hình thức

Trong một lần làm việc gần đây, một người có trách nhiệm của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy cho biết, vừa qua, trên cả nước soát xét lại thì có đến 56.000 trường hợp đề bạt cán bộ quản lý sai quy định, quy trình, tiêu chuẩn. Và có không ít trường hợp buộc phải xử lý…

Mối nguy của dân chủ hình thức
Giảm mối nguy cho xã hội

Liên tiếp nhiều vụ án mạng mà kẻ thủ ác được cho là bị bệnh tâm thần gây ra trong thời gian gần đây ở nhiều địa phương khiến dư luận không khỏi hoang mang, lo lắng. Mới đây nhất là trường hợp Nguyễn Khải ở làng Khê Xá, xã Phú Lương (Phú Vang) giết cha ruột của mình, với nhiều nghi ngờ Khải có biểu hiện bệnh tâm thần từ trước.

Giảm mối nguy cho xã hội
Return to top