ClockThứ Ba, 29/03/2016 13:35

Bắt “nữ quái” trộm cắp tài sản của cụ bà bị camera ghi lại

TTH.VN - “Nữ quái” dùng thủ đoạn tiếp cận tài sản để thực hiện trộm cắp tiền của cụ bà trên đường Lê Thánh Tôn (TP Huế) ngày 24/3 đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Bà cụ bị kẻ lạ mặt lừa lấy tiền

Nhờ đoạn clip của người dân cung cấp ghi rõ số xe nên cơ quan công an nhanh chóng tìm ra kẻ gây án

Ngày 29/4, thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an TP Huế cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế đã làm rõ đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của cụ bà trên đường Lê Thánh Tôn và được camera ghi lại, đó là Lê Thị Thu Thanh (39 tuổi, trú 25/1 kiệt 13 An Dương Vương, TP Huế, không có nghề nghiệp, đang đi làm thuê tại một số quán cà phê).

Trước đó, baothuathienhue.vn đã thông tin, sáng 24/3, camera an ninh một người dân ghi được hình ảnh một người phụ nữ bịt kín mặt mũi, đội mũ bảo hiểm và chạy xe máy wave màu xanh BKS: 75H-6841. Khi đến trước cổng nhà 14/24 Lê Thánh Tôn thì người này bắt gặp cụ Trần Thị Chiện (79 tuổi, trú 20/24 Lê Thánh Tôn) và dừng xe.

Sau khi dùng tay đụng vào vai, sờ má cụ Chiện, người phụ nữ bịt kín mặt đứng trò chuyện như tỏ ra quen biết với bà cụ. Chỉ trong vòng 3 phút, đối tượng ngang nhiên lục lấy túi tiền được bà cụ cất trong túi áo rồi chuồn mất.

Sau khi nhận được tin báo và thông qua các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin, cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc và dựa vào đặc điểm nhận dạng cùng với biển số xe của đối tượng đã nhanh chóng tìm ra nghi phạm thực hiện hành vi trộm cắp tài sản là Lê Thị Thu Thanh.

Tại cơ quan công an, Thanh thừa nhận mình là tác giả của vụ trộm tài sản nói trên. Đồng thời cho biết, vào buổi sáng nói trên, Thanh chạy xe và gặp cụ Chiện đi thể dục về, Thanh hỏi “Mời cụ đi ăn sáng” thì được cụ Chiện bảo mình vừa mới ăn sáng về. Tiếp theo, Thanh hỏi “Rứa đi ăn sáng về còn tiền không” thì cụ Chiện bảo còn rồi đưa túi tiền ra thì bị Thanh lục túi cụ Chiện lấy đi 350.000 đồng trong tổng số khoảng 470.000 của cụ Chiện và chạy mất.

Khi về nhà, có người bạn nói trên fecebook có đăng đoạn clip giống biển số xe của mình nên Thanh đã tháo biển số xe và thay biển số giả vào để đi lại. Thanh có một tiền án về tội đánh bạc và 1 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản phải nộp phạt vi phạm hành chính 1,5 triệu đồng.

Cơ quan công an xét thấy, hành vi của Thanh đã cấu thành tội trộm cắp tài sản, cộng với “thành tích” một tiền án và một tiền sự nên công an đang củng cố hồ sơ để khởi tố theo quy định của pháp luật về tội trộm cắp. Hiện, Công an TP Huế đang cho Thanh tại ngoại do chồng mất, một mình nuôi con nhỏ. Công an TP Huế cũng khẳng định, hành vi của Thanh là “sơn tiền”- một thủ đoạn tiếp cận tài sản để trộm cắp chứ không phải “thôi miên” như một số phương tiện đăng tin.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top