ClockThứ Bảy, 23/04/2022 06:59

Bay cao những cánh diều

Lần đầu tiên sau gần 2 năm bị ảnh hưởng bởi COVID-19, lễ hội Diều Huế 2022 được tổ chức từ 16 đến 23/4 tại Công viên Tứ Tượng, cạnh bờ sông Hương, từ những ngày đầu đã thu hút rất đông du khách, nhất là các bạn nhỏ hào hứng tham gia. Ở đó, các em được vẽ, được tô màu rồi tự buộc dây, lấy đà và chạy cho diều cất cánh bay xa. Những tiếng cười, gương mặt rạng rỡ cũng nhờ thế mà trong trẻo, lung linh hơn trong nắng sớm.

Lễ hội diều năm nay thu hút hơn 80 con diều, đủ các loại như rồng, phượng, chim công, bướm, én, quạ, diều hâu, gà trống, cá vàng,... có sải cánh từ 1,5m đến 3m chiều dài bay lượn và trưng bày. Đặc biệt, có diều rồng dài tới 50m cũng được trưng bày ở Công viên Tứ Tượng.

Nếu đến Huế dịp này, bạn đừng bỏ lỡ lễ hội diều nhé! Còn nếu chưa kịp đi, Thừa Thiên Huế Cuối tuần kính mời bạn thưởng thức chùm ảnh dễ thương về diều của nhóm tác giả Hoàng Phước - Bảo Minh.

Để có những cánh diều đủ màu sắc, hình dáng

Bay cao

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diều rồng Huế tung bay trên bầu trời quốc tế

Không chỉ nổi tiếng trên “bản đồ diều” với những cánh diều khổng lồ từng tung bay ở nhiều nơi trên thế giới, Nguyễn Đăng Hoàng còn được xem là tay chơi cừ khôi khi tạo tác vô số con diều độc đáo, tạo nên thương hiệu “diều Hoàng”. Trong số đó, diều rồng - một biểu tượng của quyền uy, sức mạnh thiêng liêng qua đôi bàn tay tài hoa của Hoàng để rồi chao lượn trên bầu trời tại những cuộc trình diễn, liên hoan quốc tế khiến bao người trầm trồ, thán phục.

Diều rồng Huế tung bay trên bầu trời quốc tế
Những con số ấn tượng

Hơn 220 ngàn lượt khách trong nước, quốc tế tham dự lễ hội “Chợ quê ngày hội” hưởng ứng Festival Huế 2022; hàng chục ngàn lượt khách đến trải nghiệm qua từng phiên “Chợ đêm cầu ngói Thanh Toàn” và thông qua những tour du lịch về Thủy Thanh, Dương Hòa… là những con số khá ấn tượng trong năm 2022 của du lịch Hương Thủy.

Những con số ấn tượng
Boléro

Không quá ngạc nhiên khi “Tình khúc Boléro” được chọn là một chương trình nghệ thuật nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa Đông - Festival Huế 2022.

Boléro
Đích đến đẹp tươi rồi sẽ tới…

Tuần lễ Festival Huế 2022 vừa rồi, tôi sắp xếp thời gian để đưa mấy “gã” thanh niên choai choai là con, cháu trong nhà về thăm Làng cổ Phước Tích. Phải đi xa xa thế cho nó lạ chứ quanh quẩn hoài trong phạm vi thành phố nó cũng “nhàm”. Với lại, đưa chúng đi cho chúng biết Thừa Thiên Huế quê mình cũng có một ngôi làng di sản đẹp như tranh và tàng chứa rất nhiều trầm tích văn hóa…

Đích đến đẹp tươi rồi sẽ tới…
Return to top