Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, vòng 20: Chelsea 1-1 Brighton

Bị thủng lưới ở phút bù giờ, The Blues bị Man City bỏ lại

ClockThứ Năm, 30/12/2021 07:49

Lukaku nổ sung trong 2 trận liên tiếp. Ảnh: Internet

Chelsea được thi đấu trên sân nhà ở trận đấu cuối cùng trong năm 2021 và họ có cuộc tiếp đón Brighton vào 03h00 ngày 30/12. Brighton đang thể hiện bộ mặt tương đối khó chịu khi nhiều lần làm khó các ông lớn trong mùa giải năm nay, bằng chứng là họ đang đứng ở nửa trên bảng xếp hạng và đang nuôi hi vọng giành được tấm vé dự Conference League ở mùa giải kế tiếp. Tiếp đón đối thủ rất khó chơi, HLV Thomas Tuchel của Chelsea đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể, bất chấp việc vài ngày nữa họ sẽ có trận đại chiến với Liverpool. Lukaku sau khi giải tỏa cơn khát bàn thắng kéo dài từ tháng 9 đã trở lại đội hình xuất phát và đá cao nhất trên hàng công. Callum Hudson-Odoi - người đã tỏa sáng ở chiến thắng trước Aston Villa dịp Boxing Day cũng tiếp tục được tin tưởng cho ra sân từ đầu.

Với đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại, Chelsea dễ dàng có được thế trận lấn lướt trước các cầu thủ khách Brighton. Phút 17, ở tình huống lộn xộn trong vòng cấm Brighton, Azpilicueta đã xoay sở rất khéo léo để có cú dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc khung thành đội khách. Bóng bật ra và Reece James ngay lập tức thực hiện quả tạt đến đúng vị trí của Ruediger nhưng cú đánh đầu của trung vệ người Đức lại đi đúng vào vị trí thủ thành Sanchez đang chờ sẵn. 8 phút sau, Lukaku có pha chồng biên rất đúng nhịp cho Mason Mount băng lên, tuy nhiên cú dứt điểm ở góc hẹp của cầu thủ này đã không thể vượt qua được Sanchez.

Đến phút 28, đội chủ nhà cuối cùng cũng được hưởng niềm vui. Lại xuất phát từ một quả phạt góc, lần này Mount có quả treo bóng thuận lơi giúp Lukaku chạy chỗ và thực hiện cú đánh đầu đập đất đánh bại Sanchez. Mặc dù các cầu thủ đội khách phàn nàn rằng Lukaku đã phạ lỗi với Maupay trước khi tung cú đánh đầu nhưng VAR xác nhận không có lỗi của tiền đạo người Bỉ, và bàn thắng vẫn được tính cho The Blues.

Sau bàn thắng, Chelsea vẫn là đội nắm giữ thế trận nhưng các tình huống triển khai tấn công vẫn thiếu đi sự chính xác ở những pha bóng cuối cùng. Trong khi đó, dù bị dẫn trước nhưng Brighton vẫn chọn cách chơi bình tĩnh và triển khai bóng từ phần sân nhà. Phút 38, từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội chủ nhà, Lallana có pha dứt điểm rất nhanh nhưng bị Edouard Mendy xuất sắc bay người cản phá.

Welbeck ghi bàn ở phút 90+1 khiến Chelsea ôm hận. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, Brighton đã bất ngờ chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và liên tục khiến khung thành Chelsea chao đảo. Phút 47, Moder có pha dứt điểm đưa bóng đi hơi cao so với xà ngang. 6 phút sau, Bissouma tung cú dứt điểm từ xa nhưng thủ môn Mendy vẫn chơi tập trung. Phút 56, Maupay khéo léo loại bỏ 2 cầu thủ của Chelsea rồi tung cú dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Với Chelsea, đội chủ nhà thi đấu bế tắc trong phần lớn thời gian của hiệp 2 và không thể có được cú dứt điểm nào đi trúng khung thành. Những nỗ lực của Mount, Lukaku hay Ruediger đều đi thiếu chính xác hoặc bị hàng thủ chơi lăn xả của Brighton cản phá. Trong số này đáng tiếc nhất là cơ hội bị bỏ lỡ của Lukaku ở phút 86. Ở tình huống này, Lukaku đã băng xuống sau đường chọc khe của Mount, rồi ngoặt bóng để loại bỏ Burn nhưng cú dứt điểm ở cự li gần của Lukaku đã bị Veltman chặn đứng.

Và Lukaku có lý do để tiếc nuối bởi không lâu sau tình huống bỏ lỡ của anh Chelsea đã phải trả giá. Phút 90+1, từ tình huống triển khai tấn công rất mạch lạc, Cucurella thực hiện đường tạt bóng như đặt để cầu thủ vào sân thay người Welbeck bật cao loại bỏ Ruediger và Chalobah đánh đầu hiểm hóc vào góc xa ghi bàn ấn định tỷ số hòa 1-1.

Kết quả này giúp Chelsea vượt mặt Liverpool để vươn lên thứ 2 với 42 điểm, nhiều hơn The Kop 1 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Tệ hơn, Chelsea đã bị đội đầu bảng Man City - đội có chiến thắng tối thiểu trước Brentford bỏ xa tới 8 điểm trong cuộc đua vô địch.

Nhật Huy

Kết quả vòng 20 ngày 28, 29, 30/12:

Southampton 1-1 Tottenham

Crystal Palace 3-0 Norwich

Watford 1-4 West Ham

Leicester 1-0 Liverpool

Chelsea 1-1 Brighton

Brentford 0-1 Man City

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top