Thể thao

Bóng đá Đông Nam Á trở lại mặt đất

ClockThứ Sáu, 13/11/2015 09:59
TTH.VN - Ngoại trừ Thái Lan, những đại diện của bóng đá Đông Nam Á còn lại dự loạt trận vòng loại World Cup 2018 đêm qua đều nhận những thất bại muối mặt. Không còn là những bất ngờ nữa, thay vào đó là một thực tế phũ phàng: Chênh lệch đẳng cấp vẫn là rất lớn.

Có thời điểm, bóng đá Đông Nam Á đã khiến các “ông lớn” ở châu Á phải ngạc nhiên, xen lẫn với sự dè chừng khi họ liên tiếp có những kết quả khả quan. Việt Nam cầm hòa Iraq 1-1 trong một thế trận chặt chẽ. Singapore thủ hòa Nhật Bản 0-0 ngay trên sân khách. Philippines cũng làm được điều tương tự khi đến làm khách tại CHDCND Triều Tiên. Đông Timor khiến các đội bóng ở bảng A phải nhìn bằng con mắt khác... Thế nhưng dường như đó chỉ là phút bốc đồng nhất thời.

bóng dá dong nam á trỏ lại mạt dát hinh anh 1

Singapore đã không thể tạo thêm bất ngờ trước Nhật Bản.

Loạt trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á đêm qua, ngoại trừ Thái Lan, các đội bóng khác của Đông Nam Á tham dự đều nhận những thất bại muối mặt. Singapore thua 0-3 trong cuộc tái đấu Nhật Bản trên sân nhà. Philippines thua 0-1 trước vị khách bị đánh giá yếu nhất bảng là Yemen và đây cũng là trận thứ 4 liên tiếp, họ không biết thắng, bao gồm 3 thua và 1 hòa. Đông Timor không gọi 8 cầu thủ nhập tịch người Brazil đã thảm bại 0-8 trước UAE...

Myanmar, Malaysia, Lào hay Campuchia ư? Thành tích của họ còn tệ hơn. Myanmar bị “đại gia” Hàn Quốc vùi dập 4-0. Malaysia thua 0-6 trước Palestine và cho tới lúc này, thầy trò Ong Kim Swee đã thủng lưới tới 26 bàn (6 trận). Lào ư? Họ cũng bị Lebanon nã tới 7 bàn thắng vào lưới. Campuchia thì thua đội bóng ngang tầm là Afghanistan 0-3 trên sân khách.

Chỉ có ĐT Thái Lan vớt vát lại chút thể diện cho khu vực khi đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) 4-2, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng F. Giờ đây, khoảng cách giữa họ và Iraq đã là 8 điểm. Theo giới chuyên môn, có tới 90% thầy trò Kiatisak sẽ đoạt vé tham dự vòng loại thứ 3. Rõ ràng, ngoại trừ Thái Lan đã có những bước phát triển vượt bậc về chuyên môn, tiệm cận với trình độ của các đội bóng hàng đầu châu lục, phần còn lại vẫn chỉ là những tay mơ mà thôi.

Theo Dân Việt
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top