ClockThứ Năm, 30/06/2016 14:44

Bộ trưởng Nội vụ Anh bắt đầu chạy đua để giành chức thủ tướng

AFP đưa tin trong bức thư gửi tờ The Times số ra ngày 30/6, Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May tuyên bố sẽ đoàn kết nước Anh, trong bối cảnh vị nữ chính trị gia này đã bắt đầu nỗ lực để kế nhiệm ông David Cameron làm thủ tướng.

Anh bỏ phiếu rời EU, Thủ tướng Cameron tuyên bố từ chứcNhà Trắng khẳng định Cameron là “đối tác, đồng minh” giữa xôn xao ngoại giao

Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May. Nguồn: EPA

Bà May viết: "Sau cuộc trưng cầu dân ý hồi tuần trước, đất nước của chúng ta cần ban lãnh đạo mạnh và tin cậy để đưa chúng ta vượt qua giai đoạn bất ổn kinh tế-chính trị, và để thương thảo các điều khoản tốt nhất có thể khi chúng ta rời Liên minh châu Âu."

Bà May cho biết ban lãnh đạo của bà sẽ thực hiện một "chương trình cải cách xã hội triệt để" nhằm "biến Anh trở thành một đất nước phục vụ tất cả người dân."

Giống cựu Thủ tướng Cameron, người đã từ chức sau khi Anh quyết định bỏ phiếu rời EU trong cuộc trưng cầu dân ý hôm 23/6 vừa qua, bà May cũng là một trong những nhân vật ủng hộ quan điểm ở lại khối này.

Dự kiến, người kế nhiệm ông Cameron sẽ nhậm chức vào đầu tháng Chín và sẽ phải đối mặt thử thách trong việc thương lượng với EU về quan hệ song phương cũng như quyết định về khả năng tiến hành một cuộc bầu cử sớm./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mặt một số sự kiện nổi bật trong năm 2022

2022 được nhận định là một năm với nhiều sự kiện bất ngờ, khi nước Anh mất đi một Nữ hoàng và Nhật Bản cũng mất đi một Cựu Thủ tướng, thiên nhiên cũng một lần nữa tự chối bỏ qua cho loài người. Bên cạnh đó, 2022 cũng là một năm xung đột ở châu Âu.

Điểm mặt một số sự kiện nổi bật trong năm 2022
Ông Sunak cam kết mang lại “ổn định và thống nhất” cho nước Anh

Thủ tướng sắp tới của Anh Rishi Sunak tuyên bố sẽ mang lại “sự ổn định và thống nhất” giữa thời điểm nước này đang phải đối mặt với nhiều thách thức kinh tế và bất ổn chính trị, sau khi ông được bầu làm tân lãnh đạo của Đảng Bảo thủ cầm quyền, hãng tin AFP sáng nay (25/10) cho biết.

Ông Sunak cam kết mang lại “ổn định và thống nhất” cho nước Anh
Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức

Ngày 7/7, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chấp nhận từ chức, sau ba năm cầm quyền đầy khó khăn với nhiều vụ bê bối mà đỉnh điểm là cuộc nổi dậy của chính Nội các và nhóm nghị sĩ của ông.

Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức
Các nước phát triển và giàu cần nỗ lực hành động vì quỹ biến đổi khí hậu

Chỉ còn chưa đầy 6 tuần nữa là đến Hội nghị thượng đỉnh của Liên Hiệp quốc về Biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP 26) diễn ra từ ngày 31/10 - 12/11 tại Glasgow (Anh). Mới đây, Thủ tướng Anh Boris Johnson kêu gọi các nhà lãnh đạo của các nền kinh tế lớn nhất thế giới, bao gồm cả Mỹ thực hiện cam kết đối với quỹ khí hậu trị giá 100 tỷ USD/năm.

Các nước phát triển và giàu cần nỗ lực hành động vì quỹ biến đổi khí hậu
Return to top