Thế giới

Bộ trưởng Y tế Argentina từ chức sau báo cáo về cấp thẻ vắc-xin VIP

ClockThứ Bảy, 20/02/2021 15:51
TTH.VN - Bộ trưởng Y tế Argentina - Gines Gonzalez Garcia đã từ chức vào thứ Sáu sau các báo cáo về việc một số người đã có thể lợi dụng các mối quan hệ để tiếp cận với vắc-xin COVID-19 cho dù họ không thuộc đối tượng được hưởng.

Châu Á: Phân phối vắc-xin không công bằng đe dọa quá trình phục hồi toàn cầuThách thức đối với các nhà phân phối vắc-xin COVID-19 châu Á

Bộ trưởng Y tế Argentina - Gines Gonzalez Garcia nộp đơn từ chức trước các cáo buộc cấp quyền tiêm vắc-xin sai đối tượng. Ảnh minh họa: TTXVN

Ông Gines Gonzalez Garcia cho biết trong một bức thư được đăng trên Twitter rằng một số cá nhân đã có thể vượt qua quy trình tiêm chủng do “sự nhầm lẫn ngoài ý muốn” của Bộ Y tế khi ông đi vắng.

Trước đó đã có những cáo buộc trên các phương tiện truyền thông về việc ít nhất 10 người được tiêm vắc-xin không theo đúng quy định. Nhà báo nổi tiếng Horacio Verbitsky của Argentina cho biết ông đã nhận được mũi tiêm sau khi tiếp cận ngài bộ trưởng. “Tôi đã gọi cho người bạn cũ Ginés González García và anh ấy bảo tôi đến bệnh viện Posadas,” ông Verbitsky, 70 tuổi, nói với đài phát thanh El Destape.

Do thiếu hụt vắc-xin, Argentina đã sử dụng vắc xin Sputnik V của Nga để tiêm cho các nhân viên y tế tuyến đầu, sau đó là một số người trên 70 tuổi trong tuần này nhưng lịch tiêm kín mít và mọi người phải đăng ký trước và tuân theo một quy trình rất chặt chẽ.

Vụ bê bối đã làm dấy lên những lo ngại ngày càng tăng trong khu vực Nam Mỹ về nạn tham nhũng và việc cấp quyền tiếp cận nguồn vắc-xin vốn đang thiếu hụt trầm trọng.

Đầu tháng này, các bộ trưởng y tế và ngoại giao của Peru đã phải thôi việc và cựu tổng thống nước này bị điều tra hình sự sau khi có báo cáo về việc hàng trăm quan chức Peru và nhiều người khác được tiêm liều vắc-xin thử nghiệm lâm sàng trước khi chương trình tiêm chủng quốc gia bắt đầu.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top