Thể thao

Bóng đá Việt Nam trước 2 “chiến dịch” lớn

ClockThứ Năm, 14/05/2015 15:54
TTH - Những trận đấu vòng bảng trong khuôn khổ Vòng loại World cup 2018 - khu vực châu Á và SEA Games 28 là 2 “chiến dịch” quan trọng mà bóng đá Việt Nam phải trải qua trong năm nay.

World cup 2018 và “kình địch” Thái Lan

Thật ra ai cũng thừa hiểu, việc góp mặt tại Worl cup chỉ là giấc mơ còn xa đối với một nền bóng đá như của Việt Nam. Tại vòng loại World Cup 2018 - khu vực châu Á, ĐT Việt Nam nằm ở bảng F cùng với ĐT Iraq, Thái Lan, Indonesia và Đài Loan. Trong đó, trừ Đài Loan, cả 3 đội bóng còn lại đều là những đối thủ khó nhằn với tuyển Việt Nam, tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các chàng trai áo đỏ khẳng định thực lực của mình ở một sân chơi đẳng cấp.

Trận đấu tập giữa ĐTQG Việt Nam và U.23 Việt Nam

Hơi “lộng ngôn” nhưng trong chiến dịch World cup 2018, qua được vòng bảng hay không là một chuyện, nhưng với nhiều “duyên nợ”, việc đánh bại được Thái Lan có lẽ là điều mà người hâm mộ Việt Nam mong chờ nhất. Sau một thời gian xuống dốc, dưới bàn tay chèo lái của Kiatisuk Senamuang - tiền đạo số 1 Đông Nam Á một thời - bóng đá Thái Lan đã bắt đầu tìm lại vị thế với những thành công liên tiếp khi vô địch AFF Suzuki Cup 2014 và vào tới bán kết Asiad 17 trong khi thành tích của bóng đá Việt Nam thì…

Tuy nhiên, với thông tin 3 chân sút chủ lực: thủ môn Kawin Thamsatchanan, tiền vệ tài năng Charyl Chappuis và đặc biệt là tiền vệ Prakit Deeprom không thể góp mặt trong cuộc chạm trán với tuyển Việt Nam vào ngày 24/5 do chấn thương khiến thầy trò HLV Miura tràn đầy cơ hội chiếm lợi thế ở trận lượt đi trên đất Thái.

Sở dĩ nói như vậy bởi về phía tuyển Việt Nam, tuy thiếu vắng Thành Lương, Xuân Thành, Ngô Hoàng Thịnh do chấn thương nhưng, sự có mặt Quả bóng bạc Việt Nam 2014 - Nguyễn Văn Quyết cùng những con bài chiến thuật được đôn lên từ U23 Việt Nam đủ để lấp vào lổ hổng.

Chưa hết, trên hàng công, không chỉ với phương án Công Vinh - Hải Anh, nếu áp dụng sơ đồ 2 tiền đạo, ngoài những Hồ Tuấn Tài, Hồ Phúc Tịnh, HLV Miura còn có thể đưa Công Phượng lên đá cặp với Công Vinh để tạo nên 2 mũi nhọn đáng sợ trước hàng thủ có phần lung lay của đội bóng xứ chùa vàng.

Tự tin chinh phục SEA Games

Cũng như mọi kỳ SEA Games trước, mục tiêu cao nhất của tuyển U.23 Việt Nam vẫn là tấm HCV đã bao năm lỡ hẹn. Và, tại kỳ SEA Games này, hy vọng đã được nhen nhóm khi VFF dù đặt chỉ tiêu là vào chung kết nhưng HLV Miura lại tuyên bố rằng ông muốn giành ngôi vô địch cùng các học trò của mình.

Trận đấu tập giữa ĐTQG Việt Nam và U.23 Việt Nam

Tất nhiên, khát vọng và thực tế trên sân là 2 chuyện hoàn toàn khác biệt. Dẫu vậy, với ngọn lửa tự tin được thắp lên bởi ông thầy người Nhật cùng việc chỉ cần vượt qua được Malaysia ở vòng đấu bảng thì khoảng cách với tấm HCV sẽ được rút ngắn đáng kể. Cùng bảng với Thái Lan, nên gần như chắc chắn, U. 23 Việt Nam sẽ lấy Malaysia làm đối thủ cạnh tranh 1 trong 2 tấm vé vào bán kết. Với việc đã kiểm chứng được phần nào sức mạnh của đối thủ tại vòng loại U.23 châu Á 2016, nên có thể tin rằng, chuyện vượt qua Malaysia không phải mục tiêu quá khó với các cầu thủ Việt Nam.

Có thể sau trận giao hữu với Hàn Quốc mới đây, U.23 Việt Nam đón nhận hung tin khi có đến 5 cầu thủ phải rời sân vì chấn thương (Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Ngọc Hải, Hồng Quân và Minh Tùng) nhưng với những bổ sung dồi dào khi chiến lược gia người Nhật nói rằng ông còn có đến 6 phương án dự phòng khác.

Chưa hết, sau trận đấu với đối thủ đến từ một nền bóng đá mạnh như Hàn Quốc, điều mà người ta dễ dàng nhận thấy đó là U. 23 Việt Nam sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công sắc nét, hàng thủ chơi tập trung, hàng công nhập cuộc khá tự tin trước một đối thủ vượt trội về thể hình đồng thời thường xuyên tổ chức được những đợt phản công sắc bén. Đó chính là những yếu tố để người hâm mộ có thể tin rằng, giấc mơ “vàng” tại SEA Games không còn xa.

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top