ClockThứ Sáu, 06/11/2015 18:09

“Bỗng dưng”… tan tác

TTH - Ra tay sát hại vợ, người chồng bị bắt tạm giam, bị khởi tố về hành vi “giết người” và có thể “đối mặt” với bản án nghiêm khắc của pháp luật. Những đứa con vừa mất mẹ, vừa “mất” cha. Một gia đình “bỗng dưng” tan tác…

Khoảng 16h ngày 24/10/2015, một số người dân thôn Đình Môn, xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà nhìn thấy một phụ nữ ngã quỵ xuống bất tỉnh bên bờ sông, sau khi cãi cọ với người đàn ông trước đó chở chị đến bằng xe máy. Phát hiện người đàn ông lên xe bỏ chạy, còn người phụ nữ đã bị đâm chết, dân làng bàng hoàng náo loạn. Lúc đó, chị Mai Thị Lựu (42 tuổi) và người cháu là anh Nguyễn Văn Tuyến (32 tuổi) lập tức chở nhau bằng xe máy đuổi theo tìm bắt hung thủ. Chạy một quãng dài, thấy người đàn ông đang đứng giữa đường nói chuyện điện thoại, áo dính đầy máu, chị Lựu, anh Tuyến áp sát yêu cầu người này theo mình về cơ quan công an. Người đàn ông thú nhận vừa mới đâm chết vợ, sau cuộc điện thoại cho con, sẽ theo chị Lựu, anh Tuyến, đến trình diện cơ quan pháp luật. Nhưng ngay sau đó hung thủ tông thẳng xe vào hai người hòng tẩu thoát. Với quyết tâm bắt bằng được tội phạm, chị Lựu, anh Tuyến bất chấp nguy hiểm, đã khống chế được hung thủ, đưa đến giao cho Công an thị xã Hương Trà.

Sau khi bị bắt, hung thủ khai tên Nguyễn Văn Sơn và vợ là Trần Thị Vy (nhà ở phường Phú Cát, TP Huế). Do mâu thuẫn gia đình nên ông Sơn nảy sinh ý định sát hại vợ. Hôm đó, ông Sơn rủ vợ lên lăng Gia Long chơi, thủ sẵn dao trong người, đợi thời cơ ra tay. Ngay trong đêm đó, cơ quan công an đã dựng lại hiện trường vụ án. Nhiều người dân cho biết, trước đó họ thấy hung thủ và nạn nhân cãi cọ nhau tại khu vực đầm Sen thuộc khuôn viên lăng Gia Long, nhưng có lẽ khu vực này có nhiều người đang câu cá nên hung thủ chở vợ bỏ đi. Khi ra đến bến đò cũ đã bỏ hoang, hai người dừng lại nói chuyện, rồi xảy ra án mạng. Ông Sơn bị chị Lựu, anh Tuyến bắt cách hiện trường vụ án hơn 4km.

Tang tóc u ám trùm lên ngôi nhà tềnh toàng nằm sâu trong con hẻm nhỏ đường Trịnh Công Sơn (phường Phú Cát). Nỗi tang tóc lạnh lẽo dường như nhân lên bội phần khi hai đứa con bơ vơ ngơ ngác ngồi bên quan tài mẹ, còn cha đang bị tạm giam. Bà con trong xóm thỉnh thoảng chạy qua chạy lại giúp đỡ. Chị gái của hung thủ buồn bã kể, người em trai trước đây làm nghề cắt tóc, nhưng thu nhập không ổn định nên chuyển qua chạy xe ôm. Chẳng may, mấy năm nay ông Sơn đau ốm triền miên. Người vợ vừa buôn bán vặt mưu sinh vừa theo chăm chồng, mỗi lúc ông Sơn nằm viện. Tài chính của gia đình mỗi ngày một cạn kiệt. Hai năm nay bà Vy phải vào Nam buôn bán trái cây, gửi tiền ra Huế nuôi con, phụ chồng chữa bệnh, một năm về thăm chồng con đôi lần.

Thời gian gần đây, ông Sơn lại phải nằm viện nên người vợ bỏ việc về Huế chăm sóc chồng, định khi nào ông Sơn được ra viện sẽ trở vào Nam tiếp tục công việc buôn bán trái cây.

Người chị đau xót nhớ lại, hôm em trai ra viện bà có chạy sang thăm, còn thấy vợ chồng em trai, em dâu tình cảm thắm thiết. “Tui nghe Sơn nói, vợ hắn muốn sớm sắp xếp để vào lại trong Nam gắng làm lụng thêm một thời gian nữa rồi về tết với chồng con. Nhưng Sơn không muốn vậy. Em tui nói nghèo thì nghèo lâu nay rồi, giờ chỉ muốn vợ chồng ở cạnh nhau rau cháo nuôi con.”. Theo người chị, có lẽ em dâu bà vẫn quyết định vào Nam làm ăn, nên ông Sơn mới rủ vợ cùng đi chơi một chuyến, cũng là cơ hội thủ thỉ để “níu kéo”. Ai ngờ không đạt được ý nguyện, đứa em quẫn trí đã hành động nông nổi. Hàng xóm láng giềng ai cũng bàng hoàng, vì từ trước đến nay, dù nghèo, dù ông Sơn ốm đau bệnh tật nhưng vợ chồng con cái rất yêu thương nhau, cuộc sống hòa thuận. Hai con của ông Sơn bà Vy vẫn còn đang đi học, nghẹn ngào khóc không thành tiếng. Cô con gái lớn cứ lẩm bẩm như tự nói với mình: “Ba vừa xuất viện được một ngày thì mẹ chết. Không hiểu sao ba lại hành động như vậy. Không hiểu…”

Nguyên nhân vì sao, có lẽ phải đợi đến lúc ông Sơn trả lời trước pháp luật. Chỉ biết bây giờ, người vợ đã từng rất yêu thương chăm sóc ông thiệt mạng oan ức. Những đứa con vừa mất mẹ vừa “mất” cha. Một gia đình “bỗng dưng” tan tác…

Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai bị cáo trong vụ CDC Huế được hưởng khoan hồng đặc biệt, miễn hình phạt tù

Ngày 8/5, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sở thẩm vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” đối với Hoàng Văn Đức (SN 1970, trú phường Vĩ Dạ, TP. Huế), nguyên Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế (CDC Huế) và Hà Thúc Nhật (SN 1983, trú phường Hương Chữ, TX. Hương Trà) nguyên Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính kiêm Kế toán trưởng CDC Huế.

Hai bị cáo trong vụ CDC Huế được hưởng khoan hồng đặc biệt, miễn hình phạt tù
Return to top