Thể thao
Vòng 8 Ngoại hạng Anh 2020/21: Everton 1-3 Manchester United

Bruno Fernandes lại tỏa sáng, Solsa tạm thời giữ được ghế nóng

ClockThứ Bảy, 07/11/2020 23:24
TTH.VN - Sau 2 trận thua trước Arsenal và Istanbul Basaksehir, chiếc ghế của HLV Ole Gunnar Solskjaer đang bị lung lay dữ dội và chỉ có chiến thắng trước Everton mới có thể xua tan đi sức ép đang bủa vây lên HLV người Na Uy.

Tổng quan trước giờ bóng lănHàng thủ mơ ngủ, Quỷ đỏ nhận trái đắng từ người cũHạ gục khắc tinh, City khởi đầu thuận lợiSong sát Son – Kane đánh sập Nhà hát của những giấc mơSpurs cầm vàng lại để vàng rơiTội đồ Pogba khiến M.U bị Pháo thủ bắn hạ ngay tại Nhà hát của những giấc mơGiải mã thành công hiện tượng Leeds, Bầy cáo nhảy lên vị trí thứ 2Werner còng lưng gánh vẫn không thể giúp Chelsea giành chiến thắng

Nhưng đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng cho Man United bởi Everton đang có phong độ khá cao, minh chứng là họ đang chễm chệ ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Nhưng đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng cho Man United bởi Everton đang có phong độ khá cao, minh chứng là họ đang chễm chệ ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Bernard đưa Everton vượt lên dẫn trước- Ảnh Internet

Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà Goodison Park, các học trò của Carlo Ancelotti chủ động chơi chèn ép các vị khách và lời cảnh báo đã được đưa ran gay ở phút thứ 5 với pha đánh đầu đi vọt xà ngang trong gang tấc của Calvert-Lewin sau quả tạt rất tốt của Bernard. 

Khoảng thời gian sau đó, hàng loạt tình huống hãm thành được đội bóng áo xanh tạo ra nhưng không thực sự hiệu quả. Về phía đội khách Man United, việc Everton chơi ép sân khiến họ được triển khai thế trận rình rập ưa thích và suýt chút nữa M.U đã có được bàn mở tỉ số ở phút 15, khi mà Anthony Martial có tình huống dứt điểm đưa bóng đi chệch cột trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Trước đó phải kể đến nỗ lực tranh chấp đáng khen của Fred.

Phút 19, sau nhiều nỗ lực tấn công, Everton cuối cùng cũng có được bàn thắng mở tỉ số. Từ pha phát bóng lên của thủ thành Pickford, Calvert-Lewin có tình huống chiến thắng ở pha không chiến với Lindelof. Bóng đến được vị trí của Bernard, cầu thủ người Brazil có pha đi bóng vượt qua Wan-Bissaka trước khi dứt điểm vào góc gần hạ gục David De Gea.

Nhưng chỉ 5 phút sau, M.U đã có được bàn gỡ. Luke Shaw trong một tình huống tham gia tấn công đã tung ra quả tạt cực kì chất lượng giúp Bruno Fernandes bật cao đánh đầu đưa bóng vượt qua tầm với của Pickford rồi bay vào lưới.

Phút 28, Everton suýt chút nữa đã tái lập thế dẫn bàn trước các vị khách. Digne và Bernard có tình huống chồng biên tuyệt vời giúp hậu vệ cánh trái của Everton xâm nhập vòng cấm của M.U. Digne tung cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái, bóng đi rất nhanh và chỉ có cột dọc mới có thể cứu thua cho Man United trong tình huống này.

Phút 32, thần may mắn tiếp tục mỉm cười với Man United. Lần này Bruno Fernandes lại tạo ra sự khác biệt với cú tạt bóng rất khó chịu từ cánh trái vào cho Rashford. Tuy tiền đạo người Anh đánh đầu hụt, song bóng vẫn đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Pickford. 2-1 nghiêng về Man United cũng là tỉ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bruno Fernandes với 2 bàn và 1 kiến tạo giúp M.U lội ngược dòng thành công

Bruno Fernandes với 2 bàn và 1 kiến tạo giúp M.U lội ngược dòng thành công- Ảnh Internet

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục dâng cao đội hình chơi tấn công. Mặc dù James Rodriguez đã trở lại nhưng trong một ngày mà cựu sao Real Madrid bị phong tỏa, Everton thường phải thực hiện các quả tạt vào bên trong với đích đến là cái đầu của Calvert-Lewin nhưng lối chơi này của nửa xanh thành Merseyside không phát huy hiệu quả.

Ngược lại, M.U cho thấy họ chơi phòng ngự phản công tốt như thế nào. Phút 72, từ pha phất bóng dài vượt tuyến của Fred, Rashford khống chế bóng gọn gàng để có tình huống đối mặt với Pickford. Đáng tiếc cho Rashford khi tiền đạo này không thể chiến thắng được thủ thành số 1 của đội tuyển Anh.

Phút bù giờ thứ 4, hi vọng chấm dứt với Everton. Xuất phát từ pha cắt bóng của Maguire, M.U có pha phản công với tốc độ cực cao. Do bị bất lợi về quân số, Everton đã để cho Bruno Fernandes kiến tạo cho tiền đạo Cavani ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Quỷ đỏ, ấn định thắng lợi 3-1 cho Man United.

Với thắng lợi này, Man United hiện tại tạm thời giải tỏa được tâm lí sau chuỗi thời gian thi đấu bết bát gần đây, đồng thời giảm bớt đi sức ép lên HLV Solskjaer. Solsa vẫn còn rất nhiều việc phải làm và hi vọng trong quãng thời gian tập trung đội tuyển quốc gia sắp tới, ông thầy người Na Uy sẽ đem đến những tín hiệu tích cực hơn dành cho các fan của Quỷ đỏ.               

                                                                                                                                                                     Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top