Thể thao quốc tế
Khai mạc World Cup 2022:

Cả hai đều quyết thắng

ClockChủ Nhật, 20/11/2022 07:54
TTH.VN - Al Rihla - quả bóng chính thức của World Cup 2022 sẽ bắt đầu lăn vào tối nay 20/11, với trận khai mạc giữa chủ nhà Qatar với Ecuador, hai trong những đội tuyển thuộc bảng A. Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) lựa chọn ông Daniele Orsato làm trọng tài chính trận đấu mở màn World Cup 2022. Cách đây nửa năm, ông Orsato vừa phá kỷ lục của 2 trọng tài nổi tiếng là Pierluigi Colina và Nicola Rizzoli để trở thành trọng tài người Italy cầm còi nhiều trận đấu nhất ở đấu trường châu Âu.

Bảng B World Cup 2022: Ưu thế thuộc về đội tuyển AnhCục diện Bảng A World Cup 2022: Lo cho chủ nhàChào World Cup 2022!

Đội tuyển Qatar. Ảnh: GETTY

Dù xếp hạng 50 thế giới hiện tại nhưng với thực lực cùng lợi thế sân nhà, đội bóng có biệt danh "Maroons" (màu hạt dẻ) này vẫn được xem là một ẩn số thú vị ở World Cup 2022. Cầu thủ được chú ý nhất trong đội hình Qatar là Almoez Ali. Tiền đạo 26 tuổi này cùng với Akram Afif sẽ lĩnh xướng hàng công của đội tuyển Qatar. Trong khi đó, Hassan Al Haydos được tín nhiệm đeo băng đội trưởng khi đã thi đấu hơn 160 trận cho đội tuyển Qatar. Hàng thủ Qatar gồm những cầu thủ giàu kinh nghiệm, như Boualem Khoukhi, Bassam Al Rawi và Pedro Miguel, được kỳ vọng sẽ là “lá chắn” phụ trợ cho thủ thành Saad Alsheeb.

Ecuador là đối thủ hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ cho người xem khi họ đá trận khai mạc World Cup 2022 với chủ nhà Qatar. Cách đây 3 năm, đấy là đội vô địch U.20 Nam Mỹ. Lực lượng ấy tiếp tục dự giải U.20 World Cup và vươn đến thành tích lịch sử khi lần đầu tiên giành hạng 3. Đó cũng là lực lượng nòng cốt của Ecuador tại World Cup năm nay. Trong tay HLV Gustavo Alfaro là một trong những đội bóng trẻ nhất tại World Cup 2022.

Tuyển Ecuardor vui mừng được dự VCK World Cup 2022. Ảnh: REUTERS

Dẫn dắt đội hình tràn đầy sức trẻ của Ecuador là lão tướng ở hàng công là tiền đạo 33 tuổi Enner Valencia. Tiền vệ Gonzalo Plata (22 tuổi) và hậu vệ Piero Hincapie (20 tuổi) là những gương mặt đáng chú ý khác.

Đội hình Ecuador từng gắn bó với nhau một cách thành công ở các giải U.20 Nam Mỹ, U.20 thế giới là chi tiết quan trọng. Tính đồng đội trong lối chơi của Ecuador xem ra là đáng kể hơn tài năng cá nhân. Ecuador từng là đối thủ “khó chịu” ngay cả đối với các đội rất mạnh. Trong những lần gần đây nhất gặp hai “đại gia” Nam Mỹ là Brazil và Argentina (đều ở vòng loại World Cup), Ecuador đều thủ hòa 1-1.

Trọng tài người Ý Daniele Orsato bắt chính trận khai mạc World Cup 2022. Ảnh: Getty Images

Đối phó với Ecuador giàu sức tấn công nhưng còn ít kinh nghiêm, Qatar có cơ hội để áp dụng lối chơi phòng ngự phản công. Đây chính là vũ khí giúp họ lên ngôi tại Asian Cup 2019. Với sơ đồ 5 hậu vệ, ông Felix Sanchez có nhiều phương án để phòng thủ 2 bên cánh trước những pha dốc biên của Ecuador đồng thời để Afif và Ali di chuyển tự do nhằm chớp thời cơ khi chuyển đổi trạng thái. Nên nhớ, trong hành trình vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, những bàn thua của Ecuador, đa số đến từ những pha bóng phản công của đối thủ hay bị đánh thẳng vào trung lộ. Đây sẽ là điểm yếu để ĐT Qatar khai thác triệt để.

Sẽ là 1 trận đấu thu hút rất nhiều khán giả trên toàn thế giới khi đây là trận đấu đầu tiên mà Qatar có mặt trong khuôn khổ giải đấu World Cup. Mục tiêu của thầy trò Felix Sanchez không gì ngoài 3 điểm trong trận khai mạc với điểm tựa sân nhà cực lớn. Ecuador cũng không dấu diếm tham vọng giành điểm. Bởi thế, muốn đi tiếp, cả Ecuador lẫn đội chủ nhà Qatar đều phải quyết thắng nhau, trước khi chấp nhận thế yếu ở trận gặp Hà Lan và ăn thua đủ với Senegal. Trận khai mạc World Cup 2022 sẽ hấp dẫn nhờ chi tiết này.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang

Sáng 30/3, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ tỉnh và Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế khai mạc Giải Cờ vua, Cờ tướng cho học sinh và giáo viên tiểu học năm học 2023 - 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang
Return to top