Thể thao

Cái khó ló... bất ngờ

ClockChủ Nhật, 16/05/2021 15:46
TTH - Chỉ còn 1 vòng đấu nữa thôi giai đoạn 1 V. League 2021 sẽ khép lại để nhường chỗ cho đội tuyển Quốc gia. Đùng cái, nhiều cầu thủ của CLB Sông Lam Nghệ An là F2 với COVID - 19 nên trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Hà Nội ngày 7/5 bị hoãn lại, kéo theo cả vòng 13

“Nóng” từ ngoài vô trongNhư “ngồi trên lửa”

Phan Văn Đức trở lại thi đấu hứa hẹn mang đến bất ngờ Ảnh: AFF

V. League 2021 cũng phải dừng lại. Đội tuyển Quốc gia hội quân chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại tại bảng G vòng loại World Cup 2022 “méo mặt” khi vừa lo đá bóng, lại vừa lo phòng chống dịch. Ý thức được tình hình dịch bệnh phức tạp, ngay từ đầu tháng 4, các thành viên của đội tuyển Việt Nam đã được tiêm vaccine COVID-19. Tiêm nhắc lại cũng được thực hiện trong ngày 7/5.  Toàn bộ các cầu thủ nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Vấn đề còn lại là ý thức giữ gìn sức khỏe của từng thành viên.

Cũng liên quan với dịch bệnh COVID-19, người Thái đang nhận hung tin. Họ đã phải tạm dừng đợt tập luyện tại Bangkok hôm 8/5 khi có 2 cầu thủ và 4 nhân viên nhiễm COVID-19. Malaysia cũng đang đối mặt với khó khăn để tổ chức đợt tập luyện ngắn (dự kiến từ ngày 16/5) do chính phủ nước này tiếp tục áp đặt các giao thức nghiêm ngặt chống COVID-19.

FIFA đã 2 lần hoãn vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở bảng G, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 11 điểm. Xếp sau lần lượt là tuyển Malaysia (9 điểm), tuyển Thái Lan (8 điểm). Tuyển UAE có 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Riêng Indonesia chắc chắn bị loại. Những đối thủ cạnh tranh với Việt Nam đang tìm mọi cách để tập trung đội tuyển nhằm rà soát thể lực và chiến thuật sau khi liên tục bể kế hoạch vì dịch bệnh.

Đội tuyển Việt Nam có 3 tuần tập trung trước khi lên đường sang UAE thi đấu nốt 3 trận bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo lịch, thầy trò ông Park sẽ lần lượt đá với Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Tất cả đều rơi vào khung 20h45 (giờ địa phương) tức 23h45 (giờ Việt Nam).

Những khó khăn về nhân sự, chủ yếu do chấn thương, buộc thầy Park Hang - seo phải mạnh dạn, quyết đoán với những tính toán mới. Trong 3 trung vệ thường được sử dụng, Đỗ Duy Mạnh mới trở lại; còn ở 2 cánh, Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu được gọi lên nhưng rất khó được thi đấu. Ở tuyến giữa, bộ đôi tiền vệ ưa thích Hùng Dũng – Tuấn Anh (đá chính 4/5 trận) không còn tái hợp. Hùng Dũng chấn thương, còn Tuấn Anh vẫn đang tìm lại phong độ do chấn thương hành hạ.

“Cái khó ló cái khôn”. Văn Thanh hay Hồ Tấn Tài có thể là mũi khoan lợi hại ở bên cánh phải thay cho Trọng Hoàng. Xuân Trường và Minh Vương sáng cửa để thi đấu trận đầu tiên tại vòng loại World Cup với phong độ chói sáng tại Hoàng Anh Gia Lai. Hay sự trở lại của Phan Văn Đức, cầu thủ vắng mặt dài ở đội tuyển do chấn thương là sự bổ sung tuyệt vời trên hàng công. Đây đều là những nhân tố ít hoặc không thi đấu ở 5 trận trước đó.

Tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ có những bất ngờ dành cho đối phương khi trong tay ông Park có nhiều sự lựa chọn. Đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử để giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top