ClockChủ Nhật, 26/06/2016 09:20

Cẩn trọng: Viêm gan cấp nếu cho trẻ uống Vitamin A không đúng cách

Mẹ nào cũng muốn cho mắt con khỏe, việc bổ sung Vitamin A cho con là rất đúng. Tuy nhiên, theo ThS. Vũ Thị Tuyết Mai nếu trẻ đang uống sữa công thức mà cho trẻ uống Vitamin A dài ngày sẽ có thể khiến trẻ bị viêm gan cấp hoặc mãn tính.

Vitamin A là dạng tan trong dầu, có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể giúp tế bào thực hiện hoạt động sao chép bình thường, cần thiết cho sức khoẻ thị giác, giúp cho các tế bào trong một loạt cấu trúc của mắt luôn khoẻ mạnh.

Tuy nhiên, khi trẻ đang uống sữa công thức nhưng mẹ lại cho trẻ uống Vitamin A kéo dài sẽ gặp phải những tác dụng bất lợi của vitamin A mà điển hình là tình trạng viêm gan cấp hoặc mạn do dùng liều cao kéo dài.

Bởi, trong sữa công thức đã có một lượng vitamin A nhất định. Khi cho trẻ uống bổ sung thêm vitamin sẽ dẫn tới tình trạng tích tụ vitamin A trong gan.

Theo Sức khoẻ & Đời sống

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trẻ uống bổ sung vitamin A liều cao sau thời gian hụt nguồn thuốc

Ngày 7/6, nhiều trạm y tế đồng loạt tổ chức cho trẻ dưới 36 tháng tuổi uống vitamin A đợt 1 theo chiến dịch của Bộ Y tế. Sau 6 tháng thiếu hụt vitamin A do nguồn cung khan hiếm, hơn 46.700 trẻ sẽ được uống bổ sung tại 150 điểm uống khác nhau trên toàn tỉnh.

Trẻ uống bổ sung vitamin A liều cao sau thời gian hụt nguồn thuốc
Hơn 6 triệu trẻ dưới 5 tuổi trên cả nước được uống vitamin A

Thông tin từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, hôm nay (1/6), hơn 6 triệu trẻ dưới 5 tuổi trên cả nước sẽ được uống vitamin A, hàng triệu trẻ từ 24 đến 60 tháng tuổi tại các tỉnh khó khăn được tẩy giun tại các điểm uống ở xã, phường trên toàn quốc.

Hơn 6 triệu trẻ dưới 5 tuổi trên cả nước được uống vitamin A

TIN MỚI

Return to top