Thể thao

CĐV Việt Nam sẽ tiếp đón CĐV Malaysia nhiệt thành và fair-play

ClockThứ Ba, 09/12/2014 14:13
TTH.VN - Cùng chào đón nồng nhiệt các cầu thủ và người hâm mộ ĐT Malaysia bởi đơn giản CĐV Việt Nam rất khác – đầy tinh thần thượng võ và mến khách.

Máu đã đổ và nước mắt đã rơi trên khuôn mặt của các CĐV Việt Nam tới “chảo lửa” Shah Alam, Malaysia theo dõi trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa hai đội tuyển.

Sự cố bạo lực của 1 nhóm những người hâm mộ quá khích khi hành hung các CĐV Việt Nam ngay tại sân sau thất bại của đội chủ nhà khiến trận đấu lẽ ra có thể kết thúc êm đẹp hơn nhiều sau khi những va chạm trên sân đã được các cầu thủ dàn xếp ổn thoả bởi những cái bắt tay thân mật.

 

 
Những lời xin lỗi chân thành được các CĐV Malaysia gửi đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam trên mạng (Ảnh chụp từ Facebook Vietnam Football)

Trên các diễn đàn, cộng đồng mạng sôi sục và muốn dành cho người Mã những “món quà” bất ngờ trong trận đấu lượt về trên sân Mỹ Đình. Thậm chí, website của Liên đoàn bóng đá Malaysia còn bị hacker tấn công sau khi những hình ảnh “xấu xí” của một nhóm CĐV người Mã tấn công người hâm mộ Việt Nam ở sân Shah Alam.

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, AFF cũng đã lên tiếng và cho rằng những hành động quá khích nói trên của 1 bộ phận CĐV Malaysia là “bạo lực và đáng xấu hổ nhất”. Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá Malaysia cũng đã vào cuộc điều tra và 7 CĐV bị tình nghi tham gia tấn công những người Việt Nam đã bị cảnh sát bắt giữ để phục vụ điều tra. 

 

 
Thông điệp hoà bình đang được gửi đi trong cộng đồng mạng (Ảnh chụp từ Facebook Vietnam Football)

Tuy nhiên, hầu hết những ý kiến “trả thù” hay “nợ máu phải trả bằng máu” đều nhận được những lời phản bác từ chính các CĐV Việt Nam trên các diễn đàn dành cho người hâm mộ bóng đá nước nhà.

“Chúng tôi sẽ chào đón các bạn bằng sự nhiệt thành và hoà nhã. Đơn giản vì…Chúng tôi KHÁC”, đây là thông điệp mà các CĐV Việt Nam muốn gửi tới người Mã, dù các cầu thủ Malaysia hay những cá nhân quá khích đã có những hành vi không đẹp ở trong lẫn ngoài sân cỏ.

 

 
Một bình luận thể hiện sự chuyên nghiệp của các CĐV Việt Nam (Ảnh chụp từ Facebook Hội CĐV CLB Becamex Bình Dương) 

Hầu hết trên các diễn đàn dành cho người hâm mộ bóng đá trong nước như Hội CĐV Sông Lam Nghệ An, Hội CĐV Bình Dương, Hội CĐV bóng đá xứ Thanh…những thông điệp với nội dung kêu gọi mọi người chào đón người Mã trong hoà bình để họ tâm phục, khẩu phục đang lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt.

“Người Việt Nam ta nổi tiếng với tinh thần thượng võ. Bạo lực chỉ chứng tỏ sự bất lực. Chúng ta đừng hành động giống người Malaysia là được. Các tuyển thủ của chúng ta sẽ trả thù bằng cách ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới họ để họ thấy họ thua kém trình độ bóng đá của Việt Nam và như thế nào là cổ động viên chuyên nghiệp”, một CĐV của CLB Becamex Bình Dương có tên Hùng Nguyễn chia sẻ trên diễn đàn.

 

 
Thông điệp khác từ Hội CĐV SLNA (Ảnh chụp từ Facebook Hội CĐV SLNA)

Đáng chú ý, trên trang diễn đàn của Hội CĐV SLNA còn có một ca khúc “chế” từ bài hát “Giúp anh trả lời những câu hỏi vì sao” của ca sĩ Vương Anh Tú với tiêu đề “Giúp Malai trả lời những câu hỏi” cùng thông điệp “Bỏ qua tất cả những ân oán, chúng ta hãy lại gần”.

Sau màn ngược dòng ngoạn mục đánh bại người Mã với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách, ĐTVN đang đứng trước cơ hội rất lớn tiến vào trận chung kết cũng như lần thứ 2 đăng quang tại giải đấu lớn ở khu vực. Chắc chắn sau những gì xảy ra ở trận lượt đi, đây cũng là cơ hội để các CĐV Việt Nam chứng tỏ tinh thần thượng võ, sự hiếu khách và chuyên nghiệp của mình.

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 giữa ĐTVN và Malaysia trên SVĐQG Mỹ Đình sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 11/12.

Ngọc Duy (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top