ClockThứ Ba, 05/07/2016 09:41

Chậm nhất ngày 20/7 hoàn tất chấm thi THPT Quốc gia 2016

Chậm nhất là ngày 20/7, tất cả các cụm thi phải chấm thi xong. Bộ GD-ĐT đang cố gắng đảm bảo không bị nghẽn mạng khi thí sinh xem điểm thi.

Chiều 4/7, Bộ GD-ĐT tổ chức họp báo sau khi kết thúc 4 ngày thi THPT Quốc gia năm 2016.

Đánh giá chung công tác tổ chức kỳ thi, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga nhận định, kỳ thi được tổ chức nghiêm túc, khách quan, cơ sở vật chất được chuẩn bị chu đáo.

Năm nay có 14 địa phương chỉ tổ chức cụm thi do trường ĐH chỉ trì. Các địa phương còn lại còn có cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì, giúp cho thí sinh vùng khó khăn yên tâm dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tuy tổ chức hai loại cụm thi nhưng điều kiện tổ chức thi, mức độ nghiêm túc như nhau.

Việc Tổ chức cụm thi ở tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước được xem như phép thử quan trọng để tiếp tục đổi mới công tác thi tuyển sinh nhẹ nhàng, hiệu quả hơn trong những năm sắp tới. Sự thành công trong mô hình tổ chức cụm thi trên cả nước đã tạo được niềm tin trong xã hội về tính công bằng, nghiêm túc của kỳ thi.

Thí sinh xem lại bài thi môn Lịch sử sáng 3/7

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, chậm nhất là ngày 20/7, tất cả các cụm thi phải chấm thi xong. Những cụm thi có số lượng thí sinh đông thì phải chuẩn bị về số lượng giáo viên chấm thi.

Đặc biệt là việc chấm thi được nhiều trường mang về trụ sở chính ở các tỉnh, thành phố lớn. Việc chấm thi sẽ thực hiện theo 2 vòng độc lập, phải có sự giám sát chặt chẽ.

Sau khi các cụm thi chấm bài xong sẽ phải cập nhật vào hệ thống quản lý thi THPT Quốc gia để Bộ GD-ĐT kiểm tra. Sau đó, Bộ sẽ chuyển về các Sở GD-ĐT ở các địa phương để các trường ĐH, CĐ công bố cho thí sinh.

Để đảm bảo không xảy ra nghẽn mạng, khi thí sinh truy cập kết quả thi, Bộ đã lưu ý các cụm thi làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông, ưu tiên đường truyền tại thời điểm công bố kế quả thi.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỲ THI THPT QUỐC GIA 2016:
Địa lý tương đối dễ, môn hóa khó có điểm cao

Buổi sáng 3/7, môn địa lý, cả hai cụm thi đều có thí sinh (TS) vi phạm do mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi: cả 2 TS đều bị đình chỉ thi. Buổi chiều, môn hoá diễn ra trong không khí khá thoải mái nhờ thời tiết dịu…

Địa lý tương đối dễ, môn hóa khó có điểm cao
Thí sinh thi THPT quốc gia 2016 giảm khoảng 15%

Số lượng thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay giảm chừng 10-15% so với năm 2015. Số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào đại học cũng ít hơn so với năm trước.

Thí sinh thi THPT quốc gia 2016 giảm khoảng 15
Return to top