ClockThứ Sáu, 03/07/2020 20:33

Chăn nuôi theo hướng hữu cơ, an toàn sinh học là hướng đi phù hợp

TTH.VN - Chiều 3/7, UVTW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển dẫn đầu Đoàn công tác của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đến thăm, làm việc với lãnh đạo Dự án Tổ hợp sản xuất, chế biến nông sản hữu cơ tại xã Phong Thu (Phong Điền) do Công ty cổ phần Tập đoàn Quế Lâm làm chủ đầu tư.

Cần đồng hành, tạo nên nền nông nghiệp hữu cơ toàn diệnNhân rộng quy trình công nghệ vi sinh trong chăn nuôi lợn hữu cơTập đoàn Quế Lâm mở rộng thị trường và hợp tác phát triển nông nghiệp hữu cơĐầu tư xây dựng tổ hợp sản xuất, chế biến nông sản hữu cơ

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển (thứ 2 từ phải qua) kiểm tra mô hình chăn nuôi lợn theo hướng hữu cơ

Đây là một trong những hoạt động mở đầu của Đoàn công tác của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội về việc khảo sát an ninh nguồn nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt và quản lý an toàn hồ, đập tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cùng làm việc với Đoàn còn có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ; TUV, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Chí Tài; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và chính quyền địa phương huyện Phong Điền.

Đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Quế Lâm cho biết, Dự án Tổ hợp sản xuất, chế biến nông sản hữu cơ tại xã Phong Thu được đầu tư trên tổng diện tích 15ha, với tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng.

Đây là tổ hợp các dự án nhà máy để sản xuất chế biến thức ăn chăn nuôi, nhà máy xay xát, sản xuất lợn giống, lợn nái và lợn thịt. Hiện công ty đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án để có thể đưa trại chăn nuôi lợn theo công nghệ Nhật Bản vào hoạt động trong tháng 7/2020; các dự án còn lại cố gắng hoàn thành trong năm 2021.

“Trong thời điểm dịch bệnh về lợn, song tập đoàn đã mạnh dạn đầu tư dự án là một sự tư duy đột phá lớn. Mục tiêu cao nhất của tập đoàn là hướng dẫn, tạo điều kiện cho người dân học tập mô hình chăn nuôi an toàn sinh học”, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến khẳng định.

Nhiều giống lợn đang được Tập đoàn Quê Lâm đầu tư chăn nuôi

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đánh giá cao những nỗ lực, những kết quả đã đạt được của công ty thời gian qua; đồng thời khẳng định, chăn nuôi theo hướng hữu cơ, an toàn sinh học, là hướng đi phù hợp nhằm chấm dứt tình trạng chăn nuôi trong khu vực dân cư để đảm bảo môi trường không bị ô nhiễm, giảm thiệt hại khi dịch bệnh xảy ra. Hy vọng, thời gian tới, tập đoàn có thêm nhiều sản phẩm mới.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tạo điều kiện để công ty đảm bảo tiến độ triển khai dự án, nghiên cứu hướng đến mở rộng quy mô nhằm hình thành vùng sản xuất, chế biến nông sản hữu cơ lớn, có thương hiệu, thúc đẩy sản suất phát triển nông nghiệp của địa phương theo hướng bền vững, an toàn.

Dự kiến, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển và Đoàn công tác sẽ làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế trong 2 ngày (3 và 4/7). Ngoài kiểm tra, khảo sát một số công trình, dự án lớn của tỉnh, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển và Đoàn công tác còn có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt và các sở, ban, ngành của tỉnh liên quan đến an ninh nguồn nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt và quản lý an toàn hồ, đập.

Tin, ảnh: Anh Phong 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 300 học sinh tiểu học trải nghiệm nông nghiệp hữu cơ

Sáng 11/3, tại Viện Công nghệ Sinh học, Đại học Huế, hơn 300 học sinh tiểu học của thành phố Huế tham gia chương trình “EDUBIOFARM - Hướng nghiệp và trải nghiệm về công nghệ sinh học và ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp hữu cơ”.

Hơn 300 học sinh tiểu học trải nghiệm nông nghiệp hữu cơ
Nông nghiệp hữu cơ “bén rễ” với vùng cao A Lưới

Trên cơ sở vùng sản xuất nông nghiệp đã có quy hoạch, kế hoạch tái cơ cấu nông nghiệp trên địa bàn, Tập đoàn Quế Lâm đã hợp tác cùng huyện A Lưới đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn (NNHC, NNTH), chăn nuôi an toàn sinh học đối với một số cây trồng, vật nuôi. Từ những mô hình “manh nha” đầu tiên, giờ đây nông dân A Lưới đã “sống được” với chính sản phẩm nông sản của mình.

Nông nghiệp hữu cơ “bén rễ” với vùng cao A Lưới
“Sống khỏe” với nông nghiệp hữu cơ

Tập đoàn Quế Lâm đang đẩy mạnh liên doanh, liên kết, hợp tác với nhiều địa phương trong tỉnh để phát triển các chuỗi giá trị khép kín, hình thành vùng thâm canh lớn, tạo ra hệ sinh thái nông nghiệp hữu cơ an toàn, bền vững và cũng từ đó người nông dân có thể “sống khỏe” với nông nghiệp hữu cơ.

“Sống khỏe” với nông nghiệp hữu cơ
Ký kết hợp tác, đồng hành sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Hoạt động được UBND TP. Huế và Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm tổ chức sáng 19/11. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế - Phan Thiên Định; Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm - Nguyễn Hồng Lam; lãnh đạo TP. Huế và các sở, ban ngành liên quan.

Ký kết hợp tác, đồng hành sản xuất nông nghiệp hữu cơ

TIN MỚI

Return to top