ClockThứ Ba, 04/09/2018 06:42

Châu Âu bãi bỏ quy ước giờ mùa hè

TTH.VN - Hãng tin Asiaone News ngày 3/9 đưa tin, nhiều khả năng quy ước giờ mùa hè (giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày) sẽ chính thức bị bác bỏ tại châu Âu (EU).

Nghị viện châu Âu bỏ phiếu chấm dứt thay đổi giờ mùa đông và hèTriều Tiên hợp nhất lại múi giờ với Hàn Quốc từ 5/5Triều Tiên chính thức hợp nhất múi giờ với Hàn QuốcChâu Âu đổi sang giờ mùa ĐôngDân Trung Quốc phát phiền vì múi giờ

Ảnh minh họa: Asiaone

Theo đó, châu Âu vừa công bố đề xuất bãi bỏ quy ước giờ mùa hè trong bộ luật chính thức, đồng thời cho biết quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào từng quốc gia trong khu vực.

Điều này có nghĩa trong cùng khu vực châu Âu, trong khi Pháp có thể sẽ bãi bỏ quy ước giờ mùa hè, song chính phủ Đức hoàn toàn có quyền duy trì và áp dụng điều luật này.

Tuyên bố được đưa ra sau khi kết quả của một cuộc điều tra cho thấy có rất nhiều người dân châu Âu bày tỏ mong muốn kết thúc quy ước này. Ngoài ra, khả năng để các nước tự quyết định duy trì hoặc bãi bỏ quy ước cũng gặp nhiều ý kiến trái chiều khi múi giờ sẽ có nhiều chênh lệch và khó có thể quản lý hoạt động hiệu quả.

Trước nhiều yếu tố tác động, dự kiến quy định mới sẽ mất đến 2 năm để đàm phán và chính thức bị bãi bỏ.

Đan Lê (Lược dịch từ Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rà soát, điều chỉnh để bãi bỏ việc phải xuất trình sổ hộ khẩu khi thực hiện giao dịch, thủ tục hành chính

Nghị quyết số 121/NQ-CP của Chính phủ yêu cầu UBND cấp tỉnh rà soát, điều chỉnh ngay để bãi bỏ các quy định về việc yêu cầu xuất trình sổ hộ khẩu để sử dụng căn cước, định danh điện tử, dữ liệu dân cư trong thực hiện các giao dịch, thủ tục hành chính cho công dân.

Rà soát, điều chỉnh để bãi bỏ việc phải xuất trình sổ hộ khẩu khi thực hiện giao dịch, thủ tục hành chính
Giảm thủ tục lĩnh vực đầu tư xây dựng, hỗ trợ doanh nghiệp và phục hồi nền kinh tế

Sáng 26/11, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) cùng Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp “Cải cách thủ tục hành chính trong đầu tư xây dựng và lĩnh vực liên quan" theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của nhiều bộ, ngành, địa phương, hiệp hội nghề nghiệp, doanh nghiệp tại nhiều điểm cầu trên toàn quốc.

Giảm thủ tục lĩnh vực đầu tư xây dựng, hỗ trợ doanh nghiệp và phục hồi nền kinh tế
Indonesia bỏ kỳ thi quốc gia vì đại dịch Covid-19

Ưu tiên sự an toàn và sức khỏe về thể chất và tinh thần của học sinh và xét thấy, các kỳ thi quốc gia không phải là điều kiện để xét tốt nghiệp hoặc xét tuyển vào các cấp học cao hơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa Nadiem Makarim cho biết, các kỳ thi quốc gia chính thức được bãi bỏ, thay thế bằng các hình thức đánh giá theo cấp trường.

Indonesia bỏ kỳ thi quốc gia vì đại dịch Covid-19
Return to top