ClockThứ Sáu, 25/06/2021 21:26

Cháy đồi 230, gần 200 người căng mình dập lửa

TTH.VN - Cho đến 21h tối 25/6, gần 200 người vẫn đang gồng mình dập lửa tại đồi 230 trên địa bàn xã Phú Sơn (TX. Hương Thủy)

Cháy 3 ha rừng tại phường Hương ChữCháy rừng ở Phong Hải

Vụ hỏa hoạn thiêu rụi nhiều diện tích thông tự nhiên

Đám cháy xuất hiện vào khoảng 15h cùng ngày tại đồi 230, trước mặt UBND xã Phú Sơn, cách khoảng 1km.

Sau khi phát hiện hỏa hoạn, gần người, bao gồm các lực lượng quân đội, công an, kiểm lâm, lực lượng phòng cháy chữa cháy, người dân, chính quyền xã Phú Sơn… đã tích cực tham gia dập lửa.

Tuy nhiên, do đồi dốc đứng, các phương tiện như xe chữa cháy, vòi phun nước… không thể tiếp cận nên các lực lượng phải dập lửa bằng công cụ thô sơ.

Đồi 230 diện tích gần 40ha, một phần là thông tự nhiên có tuổi đời khoảng 40 – 50 năm tuổi, phần còn lại là keo tràm của bà con quanh vùng.

Clip các lực lượng vẫn đang căng mình dập lửa

“Thời điểm 15h kém, ở TP. Huế và một số nơi mưa to, nhưng ở xã Phú Sơn chỉ có dông, sét. Có lẽ sét là thủ phạm gây nên vụ cháy rừng”, ông Đỗ Viết Tùng, Bí thư Đảng ủy xã Phú Sơn thông tin bước đầu.

Hiện, đám cháy đã gây thiệt hại khoảng 1/2 diện tích đồi 230. Các lực lượng vẫn đang căng mình dập lửa, không để hỏa hoạn tiếp tục lan rộng.

Thừa Thiên Huế Online sẽ tiếp tục thông tin.

Tin, ảnh, clip: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND thị xã Hương Trà, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Sông Bồ tổ chức trực bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng tại đỉnh núi Hòn Vượn từ ngày 26/4 - 1/5.

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ
Return to top