ClockThứ Tư, 21/10/2015 17:41

Chạy đua với mưa bão

TTH - Các công trình xây dựng cơ bản, phục vụ dân sinh trên địa bàn tỉnh đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công, đồng thời có điểm dừng kỹ thuật trước mùa mưa bão để hạn chế tối đa thiệt hại.
 
 Lắp đặt hệ thống đường ống tại xã Hải Dương

Công trình cấp nước Bảo Quốc - Lịch Đợi được xem là công trình xây dựng cuối cùng trong mùa mưa bão năm nay của Công ty TNHH NN MTV Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế. Đến nay công trình đã hoàn thành đào lấp các tuyến đường ống và hoàn trả mặt bằng.

Được biết, ngoài công trình cấp nước Bảo Quốc - Lịch Đợi, nhiều công trình khác của công ty cũng đã triển khai xây dựng và hoàn thành sớm trước mùa mưa bão. Trong đó, 2 tuyến ống D600 qua cầu đường sắt Dã Viên – Bạch Hổ hoàn thành sớm so với kế hoạch, góp phần khai thác và phát huy hiệu quả tuyến ống D1000 Điện Biên Phủ, hỗ trợ nhà máy nước Dã Viên khai thác hết công suất. Công trình này còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai thác, phát huy các tuyến ống sẽ đầu tư bằng vốn vay ADB về sau. Ngoài ra, công ty hoàn thành triển khai nhà máy tại 6 phường, xã: Phong Sơn, Phong Hiền, Vinh Hưng – Vinh Mỹ, Hương Vân, Hải Dương, Hương Thọ…
Trước đó, Công ty TNHH NNMTV Xây dựng và Cấp nước tỉnh đã hoàn thành xây dựng xưởng cơ điện và nhà kho mới tại nhà máy nước Quảng Tế II, với tổng mức đầu tư 7,47 tỷ đồng; 16 công trình cấp nước, trong đó phải kể đến công trình cấp nước đường Nguyễn Huệ và Lê Quý Đôn… sử dụng kinh phí tiết giảm đầu tư từ dự án cấp nước đường Điện Biên Phủ, với số tiền hơn 39 tỷ đồng; thi công 19 tuyến D500 khu công nghiệp Phú Bài…”. Giám đốc Xí nghiệp xây lắp, Trưởng phòng Kế hoạch - Nhân sự Nguyễn Văn Duy cho hay. “Đến nay, các công trình xây dựng cơ bản đã hoàn thành, theo đó áp lực nước tăng mạnh đáp ứng nhu cầu của người dân. Để hoàn thành khối lượng công việc lớn như vậy, chúng tôi phải huy động hết nhân lực, vật lực làm việc cả ngày lẫn đêm. Trong mùa mưa bão này, chúng tôi sẽ tiến hành nối mạng các xã vùng cao, phấn đấu đến cuối tháng 10 sẽ hoàn thành nối mạng các vùng trũng...”.
Những công trình do Ban Đầu tư và Xây dựng TP Huế triển khai dự kiến cũng sẽ hoàn thành vào cuối tháng 10. Trong đó, công trình Trường tiểu học Kim Long đã hoàn thành phần thô, lát nền… chỉ còn công đoạn cuối cùng là quét vôi. Công trình này sẽ được bàn giao vào 15/11 sắp tới.
Ông Hoàng Thiện, Giám đốc Ban đầu tư và Xây dựng thành phố cho hay: “Hiện, ban đang đẩy nhanh tiến độ các hạng mục còn lại của công trình. Trong mùa mưa bão này sẽ không còn gì đáng ngại. Ngoài ra, để đảm bảo các công trình ổn định, tránh thiệt hại do bão lụt gây ra, ban đã lên phương án phòng chống cụ thể cho từng công trình, đặc biệt là phải có điểm dừng kỹ thuật ở các hạng mục có khả năng bị ảnh hưởng bởi lụt, bão...”.

Thi công tuyến nhà máy xã Vinh Hưng – Vinh Mỹ

 
Với huyện Quảng Điền, hầu hết các công trình xây dựng cơ bản, công trình nông thôn mới được đầu tư vốn trong năm nay đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng. Những công trình mới triển khai cũng đang đẩy nhanh tiến độ. Tại công trình đường giao thông nông thôn Cồn Gai - Xóm Cũ, xã Quảng Công (Quảng Điền) mặc dù chỉ mới vận động nhân dân giải phóng mặt bằng vào đầu tháng 10, nhưng đến nay, công tác giải phóng mặt bằng, san ủi nền đường được đơn vị thi công gấp rút triển khai. Theo ghi nhận, mặc dù thời tiết những ngày qua không thuận lợi, nhưng công nhân của đơn vị này vẫn tập trung thi công; xe ủi, xe múc tranh thủ lúc thời tiết tạnh ráo làm việc hết công suất.
Theo ông Nguyễn Đình Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền: Hầu hết các công trình trọng điểm của địa phương đến nay cơ bản hoàn thành. Cụ thể, công trình kè Quảng Thành, đê ngăn mặn Quảng An - Quảng Thành, đường Tứ Phú - Đức Trọng, hệ thống tiêu thoát lũ Quảng Vinh - Sịa… đã tiến hành bàn giao. Hiện chỉ còn 2 công trình là nhà văn hóa Quảng Thái và nhà văn hóa Quảng Phước chỉ mới làm xong phần móng. Chúng tôi đang chỉ đạo đơn vị thi công tranh thủ thời tiết tạnh ráo đẩy nhanh tiến độ. Trong đó, chú ý đến những điểm dừng kỹ thuật khi thi công tránh ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
Chạy đua hoàn thành các công trình trước mùa mùa bão đang là không khí chung tại các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh. Nhìn chung, những công trình trọng điểm của các địa phương đã cơ bản hoàn thành, các công trình đang thi công cũng đã có những phương án nhằm giảm thiểu ảnh hưởng trong mùa mưa bão.
Bài, ảnh: Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top